Cầm hòa Arsenal, Liverpool “mơ” về tốp 4
HLV Brendan Rodgers nhấn mạnh Liverpool vẫn có thể giành vé tham dự Champions League sau trận hòa đầy quả cảm trước Arsenal tại Anfield.
Cú đánh đầu quả cảm của Martin Skrtel ở phút 97 giúp Liverpool gỡ hòa 2-2 trước Arsenal trong trận đấu mà họ tung ra kỷ lục 27 cú sút về phía khung thành đối phương. HLV Rodgers tin rằng đội bóng của ông có thể làm được kỳ tích và gây bất ngờ như ở mùa trước.
“Đó sẽ là thử thách lớn nhưng dĩ nhiên chúng tôi sẽ làm được nếu cứ giành chiến thắng”, chiến lược gia 41 tuổi nói về cơ hội giành vé Champions League, “Trong giai đoạn lượt về mùa trước, Liverpool có chuỗi 11 chiến thắng. Điều quan trọng nhất là sự tự tin. Nó sẽ trở lại khi Daniel Sturridge hồi phục chấn thương vào tháng Giêng tới”.
Cả 2 HLV đều không hài lòng với hàng thủ của Arsenal và Liverpool
Ở chiến dịch 2014-15, Liverpool đang đứng thứ 10 với 22 điểm sau 17 vòng đấu. Chưa có đội bóng nào của Premier League kết thúc cao hơn vị trí thứ 6 với thành tích như vậy.
Bên cạnh đó HLV Rodgers tin rằng ngôi sao Alexis Sanchez của Arsenal đã ăn vạ để kiếm quả phạt dẫn đến bàn gỡ hòa của Arsenal ở cuối hiệp 1.
“Chúng tôi thất vọng với cách phải nhận bàn thua nhưng tinh thần của toàn đội rất đáng khen. Liverpool đã chơi tốt hơn và kiếm soát bóng vượt trội hơn trong chiến thắng 5-1 hồi tháng 2”, ông tiếp tục, “Tôi nghĩ Sanchez đã giả vờ ngã và trọng tài không nên cho họ hưởng quả đá phạt đó”.
Về phía đối diện, HLV Arsene Wenger bày tỏ sự nuối tiếc vì đánh rơi mất 2 điểm ở những phút cuối cùng. Nhưng “Giáo sư” cho rằng kết quả hòa ở trận đấu tại Anfield là xứng đáng với những gì 2 đội thể hiện.
“Họ đã trở lại và chơi rất hay dù chỉ có 10 người trên sân. Dù sao kết quả này cũng là công bằng nhưng thật tiếc khi chúng tôi lại phải nhận bàn thua khi có nhiều hậu vệ đến vậy trong vòng cấm”, HLV Wenger nói, “Chúng tôi gặp nhiều vấn đề trong cả hiệp 1 lẫn 2 khi để mất quá nhiều bóng và mất tập trung. Dù sao kết quả hòa là hợp lý”.
Video tình huống Sanchez ngã dẫn đến quả đá phạt giúp Arsenal gỡ hòa 1-1: