Bùi Tiến Dũng: Viễn cảnh làm ông hoàng mạng xã hội như Ronaldo, Messi
Sau chiến tích lịch sử U23 Việt Nam, thủ thành Bùi Tiến Dũng đang trở thành một trong những ngôi sao “hot” nhất trong giới cầu thủ Việt. Việc kiếm bộn tiền từ mạng xã hội cũng đang giúp “người gác đền” này gây sốt trong dư luận.
Video tổng hợp dấu ấn chiến công của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở trên chấm đá 11m của U23 Việt Nam ở giải U23 châu Á vừa qua:
U23 Việt Nam đã làm rạng danh nền bóng đá nước nhà nói riêng và bóng đá Đông Nam Á nói chung khi xuất sắc đánh bại hàng loạt ông lớn như U23 Australia, U23 Iraq hay U23 Qatar để vào đến trận chung kết U23 châu Á và giành HCB có phần tiếc nuối vì chỉ chịu thua U23 Uzbekistan đúng phút cuối hiệp phụ.
Tiến Dũng xuất sắc giúp U23 Việt Nam thắng 2 loạt đấu luân lưu ở giải U23 châu Á
Bên cạnh HLV Park Hang Seo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải hay đội trưởng Lương Xuân Trường, thủ thành Bùi Tiến Dũng là một trong những ngôi sao có dấu ấn mạnh nhất tại giải đấu trên đất Trung Quốc vừa qua.
Chính “người gác đền” có vẻ ngoài điển trai và thân hình 6 múi hoàn hảo này đã xuất sắc cản phá thành công đến 3 quả sút luân lưu để giúp U23 Việt Nam đánh bại cả 2 đối thủ Tây Á Iraq và Qatar trên con đường tiến vào chung kết.
Trong phút chốc, những “người hùng sân cỏ” bỗng trở nên nổi tiếng khi lượt tìm kiếm lẫn lượng người hâm mộ tăng vùn vụt. Trang facebook cá nhân của Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Xuân Trường, Hồng Duy… phút chốc tăng hàng trăm ngàn lượt theo dõi. Thậm chí những cái tên này không ngừng xuất hiện trong rất nhiều dòng chia sẻ, bình luận bàn tán về chiến công mà họ mang lại cho U23 Việt Nam lẫn quốc gia.
Mới đây, cộng đồng mạng đã chuyền tay nhau một bản in “báo giá” thủ môn Bùi Tiến Dũng của U23 Việt Nam được cho là từ công ty đang quản lí anh. Theo đó, những con số cát-sê ghi nhận trên bảng báo giá sử dụng thương hiệu cá nhân của chàng thủ môn sinh năm 1997 đang thuộc biên chế FLC Thanh Hóa từng hạng mục đều gây choáng khi ở ngưỡng vài chục triệu cho đến tỉ VNĐ.
Cụ thể, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD cho một status (dòng trạng thái) (khoảng hơn 56,7 triệu VNĐ/status Facebook), livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, đăng thông báo check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh cũng mất tới 10.000 USD.
Cư dân mạng bất ngờ đăng tải bảng báo giá rất cao khi khai thác hình ảnh Bùi Tiến Dũng
Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD, tương đương hơn 2,7 tỉ đồng. Đây là con số không hề nhỏ với một gương mặt trẻ mới nổi trong làng thể thao thời gian qua, thậm chí còn vượt mặt nhiều ngôi sao lớn trong giới showbiz Việt.
Chỉ sau giải U23 châu Á 2018, trang cá nhân của Bùi Tiến Dũng đã có hơn 2,6 triệu lượt theo dõi, vượt mặt cả ca sĩ Sơn Tùng M-TP hay Hoa hậu Phạm Hương. Với mỗi status, tài khoản facebook của chàng thủ môn thu về hơn 100.000 lượt like và hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận.
Hiện vẫn chưa rõ có hay không việc một đơn vị đứng đằng sau “chống lưng” để Bùi Tiến Dũng sử dụng hình ảnh cá nhân làm thương hiệu thông qua mạng xã hội. Nhưng nếu đó là sự thật thì anh chàng thủ thành vừa tròn 20 tuổi người Thanh Hóa có tiềm năng sẽ trở thành một “Ông vua mạng xã hội” theo bước 2 siêu sao bóng đá thế giới Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi.
Ronaldo và Messi kiếm tiền siêu đỉnh nhờ mạng xã hội
Theo chuyên gia nghiên cứu người Anh về các blog cá nhân Hooper HQ, trong năm 2017, Ronaldo chính là người xếp thứ thứ 3 trong danh sách các ngôi sao kiếm bộn tiền giỏi nhất từ trang cá nhân Instagram – mạng xã hội nổi tiếng nhất về đăng tải các bức ảnh hay video bản thân.
Tính trung bình, CR7 với tài khoản Instagram có tới 104 triệu người đăng ký theo dõi (Follow) sẽ “bỏ túi” đến 310.000 bảng Anh (tương đương hơn 9,1 tỉ VNĐ) cho mỗi bức ảnh hay dòng trạng thái cá nhân anh đăng tải trên mạng xã hội này mà không ít trong số đó là những màn quảng cáo cho các thương hiệu.
Ronaldo cũng là cầu thủ bóng đá duy nhất góp mặt trong danh sách top 10 ngôi sao kiếm tiền ấn tượng nhất thế giới từ việc “post” (đăng tải) ảnh hay bài viết trên Instagram, điều mà ngay cả đại kình địch của anh – Lionel Messi cũng không thể làm được.
Trong danh sách đáng nể này, Ronaldo chỉ xếp sau 2 kiều nữ người Mỹ của làng showbiz thế giới là nàng danh ca Selena Gomez (425.000 bảng Anh/lượt post bài trên Instagram) và nữ MC kiêm người mẫu và doanh nhân Kim Kardashian (387.000 bảng Anh/lượt).
Liệu Tiến Dũng có thành một “siêu sao bóng đá kiêm máy hái tiền từ mạng xã hội” như Ronaldo ở Việt Nam? Vinh quang và danh vọng đến sớm khi mới tuổi đôi mươi liệu có khiến chàng thủ môn xứ Thanh ngủ quên trên chiến thắng? Chỉ có thời gian và người trong cuộc mới có thể trả lời chính xác cho những câu hỏi trên.
Thanh Hóa đang hoàn tất hồ sơ để kiện đơn vị muốn khai thác thủ thành Tiến Dũng.