Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Reims vs Olympique Lyonnais 24/11/24 - Trực tiếp
Logo Reims - SR Reims
1
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
1
Celta de Vigo vs Barcelona 24/11/24 - Trực tiếp
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
0
Logo Barcelona - BAR Barcelona
2
Southampton vs Liverpool
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Como vs Fiorentina
Logo Como - COM Como
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Ipswich Town vs Manchester United
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Borussia M'gladbach vs St. Pauli
Logo Borussia M'gladbach - BMG Borussia M'gladbach
-
Logo St. Pauli - STP St. Pauli
-
Napoli vs Roma
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Leganés vs Real Madrid
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Lazio vs Bologna
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Logo Bologna - BOL Bologna
-
Nice vs Strasbourg
Logo Nice - NIC Nice
-
Logo Strasbourg - STR Strasbourg
-
Athletic Club vs Real Sociedad
Logo Athletic Club - ATH Athletic Club
-
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Venezia vs Lecce
Logo Venezia - VEN Venezia
-
Logo Lecce - LEC Lecce
-
Newcastle United vs West Ham United
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Sparta Praha vs Atlético Madrid
Logo Sparta Praha - ACS Sparta Praha
-
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Slovan Bratislava vs Milan
Logo Slovan Bratislava - SLO Slovan Bratislava
-
Logo Milan - MIL Milan
-
Sporting CP vs Arsenal
Logo Sporting CP - SCP Sporting CP
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Manchester City vs Feyenoord
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
-
Inter Milan vs RB Leipzig
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo RB Leipzig - RBL RB Leipzig
-
Bayern Munich vs PSG
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Bayer Leverkusen vs Salzburg
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Logo Salzburg - RBS Salzburg
-
Barcelona vs Brest
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Logo Brest - BRE Brest
-
Monaco vs Benfica
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo Benfica - SLB Benfica
-
Liverpool vs Real Madrid
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Dinamo Zagreb vs Borussia Dortmund
Logo Dinamo Zagreb - DIN Dinamo Zagreb
-
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Aston Villa vs Juventus
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Anderlecht vs Porto
Logo Anderlecht - AND Anderlecht
-
Logo Porto - POR Porto
-
Lazio vs Ludogorets
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Logo Ludogorets - LUD Ludogorets
-
Athletic Club vs Elfsborg
Logo Athletic Club - ATH Athletic Club
-
Logo Elfsborg - ELF Elfsborg
-
Tottenham Hotspur vs Roma
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Real Sociedad vs Ajax
Logo Real Sociedad - RSO Real Sociedad
-
Logo Ajax - AJX Ajax
-
Manchester United vs Bodø / Glimt
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Logo Bodø / Glimt - BOD Bodø / Glimt
-

Bình luận: VPF và câu chuyện bán hàng đa cấp

VPF công bố doanh thu trong năm 2013 lên đến gần 90 tỷ đồng.

1. VPF công bố doanh thu trong năm 2013 lên đến gần 90 tỷ đồng, nghe thì rất lớn nhưng không khó để nhẩm tính được nguồn doanh thu ấy đều đến từ những người nhà của mình: 60 tỷ đồng của Eximbank, ĐT.LA và HA.GL, số còn lại đến từ 20 CLB chuyên nghiệp đóng phí thường niên và góp vốn cổ đông (mỗi CLB hơn 1 tỷ đồng góp vốn). Số tiền thu được từ các đài truyền hình là rất nhỏ... Điều đó cũng đồng nghĩa doanh thu 90 tỷ ấy đều đến từ tiền túi của các thành viên VPF.

Trong khi đó, chi phí mà họ công bố lên đến 85 tỷ đồng, số tiền mà VPF hỗ trợ cho các CLB thậm chí còn không bằng số tiền mà các CLB bỏ ra để đóng phí thường niên cũng như góp vốn cổ đông thành lập công ty. Nghĩa là, bề ngoài các CLB được lợi từ VPF nhưng thực tế họ lại là những người chịu thiệt.

Điều ấy cũng chẳng khác là bao với kiểu biến thể của bán hàng đa cấp khi người bán hàng thường bán sản phẩm ấy cho bạn bè và người thân và tất cả thu lợi nhuận từ hoa hồng bán được, nhưng thực ra chính là những khoản hoa hồng ấy đến từ tiền túi của mình. Chính kiểu biến thể này đã khiến cho loại hình bán hàng đa cấp dù ở phương Tây được coi là kiểu tiếp thị sản phẩm độc đáo, nhưng khi gia nhập vào Việt Nam, nó lại là loại hình gây phản cảm và bị gắn cho là lừa đảo và móc túi người thân, bởi cách làm không đúng với bản chất ban đầu.

Bình luận: VPF và câu chuyện bán hàng đa cấp - 1

Đội bóng có bầu Đệ chưa đóng tiền cổ đông cũng như lệ phí tham dự giải V-League 2013

2. Khi VPF tuyên bố mục tiêu doanh thu trong năm 2014 lên đến 120 tỷ đồng cùng lợi nhuận là 30 tỷ đồng, các thành viên là cổ đông của VPF chỉ cười, bảo đó là VPF “nói cho vui”. Ông Nguyễn Văn Đệ, chủ tịch CLB Thanh Hóa, còn bóc mẽ vấn đề rằng: “Tôi chẳng tin VPF vì họ làm việc không minh bạch, không có báo cáo tài chính rõ ràng cho các cổ đông, những cổ đông nào góp vốn hay chưa cũng không nói. Tôi biết rất nhiều CLB vẫn chưa đóng tiền nhưng vẫn thi đấu bình thường...”.

Nhiều người còn cho rằng mục tiêu hoành tráng mà VPF đưa ra thực ra chỉ là để trấn an dư luận cũng như khẳng định tầm quan trọng trong việc kiếm tiền của VPF, bởi con số ấy là hết sức mơ hồ và không có căn cứ rõ ràng.

Trong điều lệ của Công ty này, mục kê khai ngành nghề kinh doanh, VPF có tới 9 hạng mục để “kiếm tiền”. Tuy nhiên, đến nay tổ chức này mới thực hiện được 1 mục duy nhất là “móc túi” của các thành viên góp vốn.

Và tất nhiên, nếu tiếp tục hình thức ấy thì VPF sẽ còn làm mất niềm tin của các thành viên, vì đó chẳng khác nào biến thể của loại hình bán hàng đa cấp.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lê Thương (thethaohcm.com.vn)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN