Bình Dương mong chinh phục khán giả
10 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 9 chiến thắng, Bình Dương đang thể hiện sức mạnh “hủy diệt” ở V.League 2014. Nhưng mục tiêu lớn nhất mà họ hướng đến là chinh phục khán giả…
Chinh phục khán giả
Trao đổi với NTNN hôm qua (4.5), ông Cao Văn Chóng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thể thao Bình Dương cho biết: “Mục tiêu tối thượng của Bình Dương là đá đẹp để phục vụ người hâm mộ. Chúng tôi muốn xây dựng một đội bóng có mô hình chuyên nghiệp và nền móng chính là người hâm mộ. Sau đó mới hướng đến mục tiêu vô địch V.League, và tiếp đến là khẳng định mình trên đấu trường châu lục. Tất cả mọi việc đều diễn ra theo quy trình chứ không vội vàng đốt cháy giai đoạn được”.
Ông Chóng cũng lý giải việc đội bóng chiêu mộ về những ngôi sao hoàn toàn hướng đến cái đích nói trên. Đặc biệt trong thời điểm hiện nay, khi lòng tin của các cổ động viên (CĐV) với bóng đá nước nhà ngày càng suy giảm, mà cú sốc gần nhất gắn với vụ án “đánh bạc” của một số cầu thủ V.Ninh Bình đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Bình Dương (trái) đang trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt tại V.League nhằm chinh phục khán giả.
Theo ông Chóng, trong cảnh “một mất mười ngờ”, các cầu thủ được Bình Dương ký hợp đồng dài hạn đều là những cái tên đang ở độ chín của sự nghiệp, có đạo đức, tác phong chuyên nghiệp cả trong và ngoài sân cỏ, chứ không phải cứ có “số má” là nhận.
Về phần mình, Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải (thực chất là người cầm quân ở Bình Dương) chia sẻ: “Khi lãnh đạo Bình Dương mời tôi về họ đã nói rằng cứ cố gắng đá đẹp, cống hiến và không đặt nặng chuyện thành tích”. Trên dưới đồng lòng nhìn về một hướng, và suốt 15 vòng đấu V.League đã qua, đội bóng đất Thủ Dầu Một đã phô diễn lối chơi tấn công rực rỡ, ghi được tới 28 bàn thắng trong mạch 10 trận bất bại.
Xây dựng Hội CĐV chuyên nghiệp
Với lối chơi tận hiến của đội bóng, lượng khán giả của sân Bình Dương không hề giảm sút so với các năm trước, cho dù mùa giải 2014 là mùa giải đầu tiên sân Bình Dương bán vé. Không những thế, mùa giải năm nay còn đánh dấu sự hiện diện của CĐV Bình Dương trên các sân đối phương.
Ông Nguyễn Viết Hùng – Phó Chủ tịch Hội CĐV Bình Dương bày tỏ: “Đội bóng chơi cống hiến đã lôi kéo người hâm mộ đến sân đông hơn, đáng mừng nhất là các trận đấu của đội khi xa nhà đều có rất đông thành viên đăng ký tham gia. Như hồi đi Đà Nẵng, có đến hàng trăm người đi bằng máy bay và ô tô dù kinh phí mỗi người phải bỏ ra khá lớn”.Ông Hùng “bật mí” thêm rằng Hội CĐV Bình Dương đang hướng đến cách làm chuyên nghiệp khi cố chủ động về nguồn tài chính từ việc bán đồ lưu niệm và kêu gọi nhà tài trợ: “Chúng tôi đang không ngừng cố gắng để xây dựng hình ảnh đẹp trên khán đài song hành với hình ảnh đẹp của CLB trên sân cỏ”.