Bầu Đức tự hào khi HAGL bất ngờ "thắng" đội bóng nhà bầu Hiển
CLB HAGL của bầu Đức chỉ thua đúng 1 đội bóng ở châu Á ở hạng mục các đội bóng được nhiều người theo dõi nhất trên youtube.
Mới đây, trang DeporFinanzas (Tây Ban Nha) đưa ra bản danh sách thống kê các CLB được nhiều người theo dõi nhất trên trang mạng chia sẻ video trực tuyến youtube trong tháng 5/2018. Ở bảng xếp hạng toàn cầu, Barcelona của siêu sao Lionel Messi đứng ở vị trí đầu tiên với 23 triệu lượt xem.
Top các đội bóng được theo dõi nhiều nhất trên youtube tại châu Á
Real Madrid vừa giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp nhưng cũng chỉ xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 15,7 triệu lượt xem. Trong top 4 còn có sự góp mặt của 2 đội bóng lừng danh nước Anh là Liverpool (12,9 triệu lượt xem) và MU (11,7 triệu lượt xem).
Bất ngờ lớn nhất là ở bảng xếp hạng các đội bóng được theo dõi nhiều nhất trên youtube tại châu Á. Theo đó, trong top 4 đội bóng được theo dõi nhiều nhất trên youtube tại châu Á, có đến 2 đại diện đến từ Việt Nam.
Đó là CLB HAGL nhà bầu Đức và CLB Hà Nội của bầu Hiển. CLB Hà Nội đang vô đối tại V-League 2018 với 10 trận bất bại liên tiếp (26 điểm sau 10 vòng) nhưng vẫn phải xếp sau HAGL về lượng người xem trên youtube.
Thống kê của DeporFinanzas cho thấy HAGL với 1,44 triệu lượt xem trên youtube chỉ thua đúng CLB Buriram (Thái Lan) với con số 4,15 triệu lượt xem. Còn CLB Hà Nội nhà bầu Hiển đứng vị trí thứ 4 với 1,03 triệu lượt xem.
Cũng dễ hiểu khi trong đội hình HAGL lẫn Hà Nội có sự góp mặt của nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam nhất trong đội hình (13 tuyển thủ). Cả hai đội bóng đều đang trình diễn lối chơi đẹp mắt và phong độ rất cao tại các giải đấu trong nước. (Hà Nội bất bại 10 trận ở V-League, trong khi HAGL cũng bất bại 8 trận ở mọi đấu trường).
Công Phượng và đồng đội ở HAGL vẫn là những cái tên hút fan số một Việt Nam
Sức hút của các ngôi sao U23 Việt Nam trong đội hình HAGL và Hà Nội không chỉ thể hiện qua lượt xem trên trang mạng xã hội youtube, mà con số thống kê lượng khán giả đến sân theo dõi 2 đội bóng kể trên cũng áp đảo các đội bóng ở V-League.
Riêng sân vận động Pleiku của HAGL có tỷ lệ CĐV lấp đầy các khán đài nhiều nhất với con số 86,46% (41.500/4 trận). Trong khi sân vận động Hàng Đẫy của CLB Hà Nội có đến 3 lần "vô địch" về lượng CĐV đến sân đông nhất vòng đấu.
Nói về việc HAGL nằm trong top các đội bóng được theo dõi nhiều nhất trên youtube và lứa Công Phượng đi đến đâu cũng nhận được tình cảm của người hâm mộ khắp các sân cỏ cả nước, bầu Đức không khỏi tự hào: "Đó mới là điều HAGL làm tôi sướng nhất.
Mùa giải này, tôi vẫn không đặt chỉ tiêu về thành tích cho tụi nhỏ. Tôi bận không xem HAGL đá được, mỗi lần được cấp dưới gọi điện báo kết quả sau mỗi trận đấu, câu đầu tiên tôi hỏi đều là: khán giả đến xem có đông không.
Tôi vẫn luôn dặn tụi nhỏ rằng đá sao cũng được, miễn đi đến đâu khán đài kín đến đó là thích rồi. Thử hỏi, đội bóng nào làm được như HAGL."
Công Phượng giúp HAGL vào top 4 V-League 2018, bầu Đức vẫn vô cùng tiếc nuối.