Bầu Đức, bầu Hiển và cuộc đua mới ở V-League
Sân vận động Hàng Đẫy đang dần trở thành một địa chỉ có sức hút mới ở V-League sau nhiều năm trời trong cảnh “vắng như chùa bà Đanh”. Những nỗ lực của đội bóng Thủ đô đã được đền đáp với lượng CĐV tăng lên mỗi ngày.
Giải bóng đá VĐQG, Nuti Café V-League 2018 đang khởi đầu theo cách không thể tốt hơn với CLB Hà Nội. Đội bóng số 1 của ông bầu Đỗ Quang Hiển bất bại cả 6 vòng đấu và hiện đang chễm chệ trên ngồi đầu với 14 điểm, hơn 2 đội đứng sau là Quảng Ninh 1 điểm, Khánh Hoà 3 điểm.
Sân Hà Nội luôn đón lượng CĐV đông đảo tới sân từ đầu mùa giải 2018 tới nay. Ảnh: VSI.
Tuy nhiên, thành tích có lẽ không phải thứ khiến bầu Hiển cảm thấy sung sướng nhất. Trong 9 mùa giải, các đội bóng trong tầm ảnh hưởng của ông Hiển đã đoạt chức vô địch V-League tới 6 lần, chưa kể Siêu cúp quốc gia. Trong số này CLB Hà Nội chiếm tới 3 chiếc, chưa kể không vô địch thì cũng về nhì, hoặc tệ thì xuống hạng 3. Sự tăng lên đột biến của số lượng khán giả đến sân vận động Hàng Đẫy mới là thứ nhiều người thấy mừng cho bầu Hiển và CLB Hà Nội.
Lâu nay, CĐV vẫn được xem là thế mạnh của HAGL, đội sở hữu dàn sao U23 Việt Nam trong đội hình như Công Phượng, Lương Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh…HAGL được đông đảo CĐV yêu mến nhờ lối chơi đẹp mắt, giàu kỹ thuật và tính cống hiến. Nhưng bước vào mùa giải năm nay, CLB Hà Nội cho thấy, họ dần chiếm được tình yêu của các CĐV. Con số thống kê của BTC Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) phần nào đó nói lên điều này.
Trận ra quân mùa giải mới của CLB Hà Nội và HAGL trên sân vận động Hàng Đẫy, vòng 1 V-League thu hút tới 20.000 CĐV. Đây là con số kỷ lục đối với sân bóng vốn là “địa chỉ đen” về khán giả trong nhiều năm. Đội bóng thủ đô đã đánh bại đối thủ 5-0. Ở trận thứ 2 của CLB Hà Nội với CLB Hải Phòng, sân Hàng Đẫy cũng chứng kiến không khí sôi động, đẹp mắt trên khán đài với lượng người lên tới 13.000.
Đã có những nhận xét rằng, sân vận động Hàng Đẫy 2 trận trên hút khách bởi đối thủ của CLB Hà Nội là HAGL và Hải Phòng, những đội vốn có lượng CĐV đông đảo. Điều này không sai nhưng có vẻ là chưa đủ. Thực tế là ở trận đấu mới nhất của CLB Hà Nội với Sài Gòn FC, một đối thủ vừa xa về địa lý và lại yếu về chuyên môn so với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, sân vận động Hàng Đẫy vẫn thu hút khoảng 10.000 CĐV. Trong khi đó thì trên sân Pleiku, cặp đấu HAGL-Đà Nẵng chỉ có 8.500 người xem.
Một thực tế không thể phủ nhận là các mùa giải gần đây, CLB Hà Nội luôn là ứng viên vô địch nhờ lực lượng đồng đều, có sự kết hợp giữa những gương mặt giàu kinh nghiệm như Văn Quyết, Thành Lương, ngoại binh tốt như Oseni, Moses và đặc biệt là dàn sao trẻ U23 Việt Nam gồm Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đình Trọng…Đây chính là những nhân tố khiến CLB Hà Nội hút thêm lượng “fan” trẻ đông đảo, những người không quan tâm tới câu chuyện của bầu Hiển để sẵn lòng dành tình yêu cho những thần tượng của mình.
Sẽ là còn quá sớm để nói CLB Hà Nội đang thu hút lượng CĐV đông đảo như HAGL, cũng như chuyện bầu Đức luôn giành được tình cảm của một bộ phận lớn người hâm mộ. Tuy nhiên, với những tín hiệu tích cực của sân vận động Hàng Đẫy, đội bóng Thủ đô có quyền chờ đợi vào bước phát triển mới, khi không còn phải đi một mình trên con đường xây dựng CLB.
Đây càng là một tín hiệu vui đối với V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Sự ganh đua của CLB Hà Nội với HAGL sẽ khiến cho đời sống bóng đá Việt Nam càng trở nên hấp dẫn. Trong cuộc đua này, không có kẻ thua cuộc mà người chiến thắng chính là bóng đá Việt Nam. Nhìn từ góc độ này, công chúng càng có lý do để chờ đợi, bầu Hiển và bầu Đức một lúc nào đó có thể bước vào cuộc đua tranh với những điều kiện công bằng đối với cả đôi bên, thay vì những eo xèo ở hậu trường.
Tiền vệ Mạc Hồng Quân gây kinh ngạc với pha bỏ lỡ như "chân gỗ" Morata.