Tuyên chiến với thiên thần!
Tôi không thích béo. Nhưng tôi thích sự cổ vũ đầy tính nhân văn của hãng kia.
Tôi vốn là fan “cứng” của hãng nội y có những người mẫu được mệnh danh “thiên thần”. Tôi mê mệt tất cả các sản phẩm của hãng này từ đồ lót, nước hoa, kem dưỡng thể cho tới những món phụ kiện xinh xinh cho mọi cô gái.
Nhưng điều duy nhất khiến tôi “phật ý” về hãng có lẽ là những hình ảnh và khẩu hiệu tôn vinh cái đẹp hoàn hảo. Lẽ dĩ nhiên hoàn hảo thì ai chả muốn? Nhưng liệu rằng có bao nhiêu phần trăm các cô gái sinh ra đã có sẵn thân hình đẹp chứ chưa nói đến hoàn hảo? Liệu rằng bao nhiêu chị em mặc được nội y của hãng và quyến rũ y hệt các cô thiên thần trên sàn diễn kia?
Liệu có bao nhiêu phần trăm chị em có được thân hình thế này?
Chắc chắn rất ít! Có khi tìm đỏ con mắt cũng không gặp. Thế nhưng hãng nội y kia vẫn cứ đều đều tung ra các sản phẩm cùng những slogan mới đọc qua thôi cũng khiến ối người phải tủi thân. Vậy là, dù không trực tiếp công kích hay gieo nỗi thất vọng vào một nửa thế giới, thì hãng cũng đã âm thầm khiến cho niềm tin vào cái đẹp vốn dễ lung lay của nhiều chị em nay càng thêm bi thảm.
Một người chị họ tôi lớn lên ở nước ngoài, nơi sản sinh ra thương hiệu đình đám kia cho biết chị và hầu hết đám bạn gái của mình, dù vừa bước sang tuổi hai mươi tuổi và chưa lập gia đình, cũng rất hiếm khi mặc vừa size XS hoặc S (2 size nhỏ nhất) của hãng. Thường phải là cỡ trung bình (Medium) hoặc phải cỡ lớn hơn.
Vậy mà hãng lại vô tư cho rằng tiêu chuẩn của cái đẹp và sự hoàn hảo nằm ở những cô người mẫu mình dây, cả ngày không cần ăn uống và cơ bụng săn chắc như vừa từ phòng tập thể hình bước ra.
Cũng không ít lần hãng bị lên án bởi những dòng quảng cáo như một sự xúc phạm ngầm tới những người được hãng coi là béo vì không mặc size nhỏ, song có vẻ như sự phản đối ấy không mảy may ảnh hưởng tới danh tiếng hay quan điểm chi phối những sản phẩm của họ.
Nhưng mới đây, khi một thương hiệu thời trang chuyên sản xuất đồ cho những người ngoại cỡ (plus size) đưa ra khẩu hiệu “I’m no Angel” (Tôi không phải Thiên thần) trong chiến dịch mới, người ta dường như mới sực tỉnh nhớ ra mình bị đã bị coi nhẹ thế nào và nên trân trọng bản thân mình ra sao.
Thương hiệu này, ngoài khẩu hiệu như lời tuyên chiến với hãng nội y nổi tiếng, còn kêu gọi mọi phụ nữ nên tự tin với chính bản thân mình, tự tin thể hiện, tự tin gợi cảm dù là ai và trông như thế nào đi nữa.
Tôi thích sự cổ vũ đầy tính nhân văn của thương hiệu nọ
Tôi không thích béo. Nhưng tôi thích sự cổ vũ đầy tính nhân văn của hãng kia. Dù mục đích cuối cùng của họ là bán được hàng hay vì mục đích nào đi nữa, tôi cũng thấy hạnh phúc khi thấy mình và các cô gái xung quanh được tôn trọng.
Mẹ tôi, vì sinh ra tôi nên không còn mảnh dẻ, hẳn cũng sẽ vui lắm khi đọc những dòng khẩu hiệu của hãng này nếu mẹ biết ngoại ngữ. Cô chị họ tôi và bạn bè của chị, hẳn cũng rất hả hê khi biết rằng từ nay mình có thể vô tư diện đồ ngoại cỡ mà vẫn có thương hiệu cổ vũ cho thân hình không mấy thon thả của mình.
Sẽ không ai còn phải ăn kiêng hay ép mình vào những gì mình không thích nữa…Nếu tất cả hiểu được rằng mình không nhất thiết phải đẹp như thiên thần.