Những sao làm giàu nhờ kinh doanh thời trang
Nhiều sao xây dựng được thương hiệu thời trang còn nổi hơn cả sự nghiệp của mình.
Chuyện sao "đá sân" sang lĩnh vực thời trang không phải chuyện hiếm và cũng nhiều người gặp thất bại với nghề nghiệp "tay ngang" này. Tuy nhiên, bên cạnh đó có trường hợp thành công và số tài sản cứ tăng dần theo thời gian nhờ công việc kinh doanh quần áo, túi xách, phụ kiện.
Thậm chí, nhiều người còn xây dựng được thương hiệu thời trang còn nổi hơn cả sự nghiệp bản thân.
1. Nicole Richie
Tài sản của Nicole Richie tăng lên theo thời gian nhờ kinh doanh thời trang
Trong năm 2007, ngôi sao truyền hình thực tế Nicole Richie đã cho ra mắt thương hiệu House of Harlow 1960. Với những thành công bước đầu, con gái nuôi của nam ca sĩ Lionel Richie tiếp tục mở rộng thương hiệu với các sản phẩm như túi xách, giày dép và kính mát. Năm 2010, ngôi sao sinh năm 1981 còn nhận được danh hiệu Doanh nhân của năm do tạp chí Glamour bình chọn cho House of Harlow 1960.
Đến năm 2012, nhãn hàng của Nicole Richie còn lấn sân vào việc sản xuất nước hoa.
2. Victoria Beckham
Vic có một đầu óc kinh doanh nhạy bén
Vic là một trong những trường hợp điển hình về việc có thương hiệu thời trang còn nổi hơn cả sự nghiệp ca hát. Là một nhà thiết kế "tay ngang", song gu thẩm mỹ, kinh nghiệm thời trang cùng đầu óc kinh doanh đã mang đến thành công cho Posh Spice.
Năm 2011, những đóng góp của Vic đã giúp cô đạt được danh hiệu "Nhà thiết kế của năm" tại Anh ở lễ trao giải Fashion Awards.
3. Sean Combs
Sean Combs được coi là một trong những "tỷ phú" của làng nhạc hip hop
"Ông trùm" nhạc hip hop Sean Combs là một cái tên đáng gờm khi luôn nắm chắc thành công ở mỗi lĩnh vực tham gia. Thương hiệu Sean John Clothing, Inc ra đời năm 1998 đã giúp số tài sản của tỷ phú sinh năm 1969 tăng lên theo thời gian.
4. Gwen Stefani
Gwen Stefani luôn khiến người khác ngưỡng mộ cả về tài năng lẫn sắc đẹp
Nữ ca sĩ No Doubt, Gwen Stefani vừa tung ra dòng quần áo thứ 3 của mình hồi đầu năm 2014. Ngôi sao sinh năm 1969 đã cùng Michael Glasser tạo ra một thương hiệu quần jeans mang tên Design With Purpose (DWP). Thương hiệu đầu tiên của người phụ nữ tài giỏi này là L.A.M.B - được thành lập năm 2003 - bao gồm các mặt hàng quần áo, túi xách, đồng hồ, nước hoa và có doanh thu ước tính 90 triệu đô la trong năm 2010.
Ngoài ra, dòng sản phẩm mang tên Harajuku Lovers, ra mắt năm 2005, của nữ ca sĩ cũng rất thành công. Thu nhập của cả 2 dòng sản phẩm L.A.M.B và Harajuku Lovers đã mang về cho bà mẹ 3 con số tiền 200 triệu đô la Mỹ trong năm 2009.
5. Jay Z
Jay Z luôn là cỗ máy kiếm tiền siêu hạng
Thương hiệu Rocawear ra mắt năm 1999 của "ông trùm" hip hop Jay Z với các mặt hàng quần áo, túi xách, phụ kiện có đà tăng trưởng rất tốt. Theo một số nguồn tìn, Rocawear tạo ra khoảng 700 triệu đô la Mỹ doanh thu hàng năm.
Trong năm 2009, Jay Z hợp tác với thương hiệu Billionaire Boys của nam ca sĩ Pharell Williams và đã đạt doanh thu gần 500 triệu vào năm 2012.
6. Mary Kate và Ashley Olsen
Ngôi sao tuổi teen thành công vang dội với công việc kinh doanh thời trang
Bắt đầu sự nghiệp đóng phim khi mới 9 tuổi, tuy nhiên hiện nay người hâm mộ nhắc đến chị em Mary Kate và Ashley Olsen như một nhà thiết kế chứ không phải ngôi sao tuổi teen ngày nào. Cả hai sở hữu 3 dòng sản phẩm thời trang: Olsenboye dành cho thiếu nhi, Elizabeth và James với thiết kế bình dân và thương hiệu cao cấp The Row.
Cặp chị em tài năng nhiều lần nhận được giải thưởng cũng như đề cử của CFDA - Hiệp hội các nhà thiết kế Mỹ, bình chọn Style Icon 2009 của Elle, danh hiệu "Chị em sành điệu nhất Hollywood" của Vogue...
7. Jessica Simpson
Jessica Simpson bị vấp ngã rất nhiều mới đi được đến thành công hôm nay
Sự nghiệp ca sĩ không mấy suôn sẻ, Jessica Simpson thật đúng đắn khi đá sân sang kinh doanh thời trang. Cô còn được coi là một trong những thiết kế "tay ngang" thành công. Doanh thu 1 tỷ đô la Mỹ trong năm 2012, tăng gấp đôi ở năm 2013 và tiếp tục phát triển tại 2014 là những điều ấn tượng về công việc kinh doanh của bà mẹ 2 con.
"Tôi chưa bao giờ mơ rằng điều này sẽ xảy ra với tôi”, Jessica Simpson chia sẻ cảm xúc về thành công của mình trên tạp chí Forbes.
Nữ ca sĩ nhạc pop cũng tiết lộ để đi đến được ngày hôm nay cô đã vấp ngã nhiều lần. "Bài học quan trọng nhất tôi đúc rút được là phải coi thất bại là điều tốt để mình học hỏi và mạnh mẽ hơn. Từ đó, bạn mới có thể tìm ra con đường đi tới thành công".