Hãng nội y bình dân 'thắng lớn' vì quảng cáo chân thật
Hãng nội y Aerie có được vị thế riêng trong thị trường đồ lót bình dân nhờ chiến dịch quảng cáo thông minh.
Ai cũng biết Victoria's Secret là "ông lớn" thống lĩnh thị trường đồ lót thế giới. Hãng nội y này rất biết cách tạo nên cơn sốt bằng các chiến dịch và hình ảnh quảng cáo sản phẩm vô cùng "long lanh". Dàn người mẫu của Victoria's Secret vốn đã có thân hình đẹp chuẩn mực nhưng hình ảnh quảng cáo của họ vẫn phải xử lý qua nhiều công đoạn photoshop trước khi tung ra thị trường. Theo một số phản ánh từ dư luận và nghiên cứu thì những quảng cáo quá chau chuốt của Victoria's Secret gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý của phụ nữ.
Quảng cáo của Aerie (trái) và của Victoria's Secret (phải)
Victoria's Secret có vị thế lớn trên thị trường nội y toàn cầu. Chính vì vậy những nhãn hàng đồ lót bình dân nhỏ hơn rất khó có "đất" phát triển. Tuy nhiên Aerie, nhãn nội y của công ty thời trang American Eagle đã tạo nên sự khác biệt và thành công.
Chiêu thức phát triển của Aerie đó là đi ngược lại định hướng quảng cáo của Victoria's Secret. Vào năm ngoái, họ đã liều lĩnh sử dụng ảnh không chỉnh sửa photoshop cho chiến dịch quảng cáo của mình. Thậm chí Aerie còn dùng cả người mẫu cao tuổi để quảng bá dòng nội y tươi trẻ. Sự không hoàn hảo đã giúp họ chiếm được cảm tình của công chúng và nhờ đó, doanh số bán hàng tăng trưởng lên đến 9%.
Quảng cáo của Aerie rất chân thực
Trong năm nay, hãng Aerie tiếp tục đà cũ để tung ra chiến dịch quảng cáo giữ nguyên ảnh gốc. Những người mẫu của họ vốn không có thân hình hoàn hảo lại chẳng được can thiệp photoshop, vì thế những đường ngấn mỡ bụng hay làn da sần vỏ cam hiện lên chân thực trong từng bức ảnh.
Trong năm 2015, Aerie tiếp tục tăng trưởng doanh số bán hàng thêm 21% nhờ chiến dịch quảng cáo thông minh. Thậm chí Business Insider còn nhận xét nhiều khách hàng của Victoria's Secret đã trở thành khách hàng của Aerie do bị ấn tượng với loạt hình ảnh quảng cáo gần gũi với họ. Cô người mẫu béo Iskra Lawrence, người được xem là Gigi Hadid phiên bản nặng cân, cũng vụt trở thành hiện tượng nhờ tự tin khoe bụng mỡ trong chiến dịch quảng cáo của thương hiệu đồ lót bình dân.
Iskra Lawrence (trái) khoe vóc dáng mũm mĩm trong chiến dịch quảng cáo
"Chúng tôi thực sự có khoảnh khắc cực sáng tạo khi cả nhóm quây lại với nhau và nói 'điều gì đang thực sự diễn ra trong thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ tiếp theo?'. Và chúng tôi đều cảm thấy các cô gái ngày nay độc lập và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chúng tôi hiểu mình phải cộng hưởng cùng thế hệ của mình. Vì thế tại sao chúng ta cần phải chỉnh sửa những cô người mẫu này. Họ đẹp như vốn dĩ vậy" - Giám đốc của Aerie là bà Jennifer Foyle chia sẻ về ý tưởng dùng quảng cáo không chỉnh sửa.
Iskra Lawrence, nàng mẫu béo nổi danh từ quảng cáo của Aerie muốn khuyến khích phụ nữ suy nghĩ tích cực về bản thân, bỏ qua cân nặng cơ thể, thông qua những hình ảnh chân thực của mình.
Phụ nữ, đặc biệt là thiếu nữ không có cảm giác cơ thể bất ổn khi mua nội y Aerie
Các cô người mẫu của Aerie đều không hoàn hảo
Tuy nhiên nhờ sự không hoàn hảo đó mà những quảng cáo này lại thực tế và gần gũi hơn với đại đa số chúng ta