Chị em mũm mĩm "gây mê" với nội y ngoại cỡ
6 người mẫu với đủ kích thước và màu da đang thu hút sự chú ý đặc biệt của làng thời trang.
Mới đây, Lane Bryant - thương hiệu dành cho những cô nàng mũm mĩm - gây xôn xao làng thời trang khi tung ra chiến dịch quảng cáo nội y mới với slogan "I'm No Angel" (Tôi không phải là thiên thần) và sử dụng một loạt người mẫu có màu da và kích thước khác nhau.
Lane Bryant đưa ra thông điệp: "Thật nhàm chán làm sao khi tất cả chúng ta đều như nhau?".
Đây được coi là "cú đánh" nhằm vào Victoria's Secret - hãng nội y nổi tiếng vẫn khiến cả thế giới điên đảo với dàn người mẫu đẹp như mơ được gọi bằng cái tên "thiên thần" và show diễn nội y lung linh mỗi năm một lần.
Mùa thu năm ngoái, Victoria's Secret bị chỉ trích không ít khi quảng cáo sử dụng slogan "The Perfect Body" (Cơ thể hoàn hảo) cùng hình ảnh những cô người mẫu da trắng, mảnh mai. Sau khi bị phản đối, Victoria's Secret đã bỏ đi dòng chữ "The Perfect Body" và thay bằng "A body for every body" (Một cơ thể cho tất cả). Tuy nhiên, hành động này không được nhiều người ủng hộ bởi người mẫu và cách trang điểm của chiến dịch vẫn giữ nguyên như cũ.
Victoria's Secret nói riêng và làng thời trang nói chung không ít lần bị chỉ trích vì tạo ra hình mẫu phụ nữ phải mảnh mai mới là đẹp. Mới đây, Pháp đã thông qua luật cấm người mẫu quá gầy biểu diễn cũng như quảng cáo. Italy, Tây Ban Nha, Israel cũng có những đạo luật tương tự.
Ngay sau khi xuất hiện, slogan "I'm No Angel" đã được nhắc tới hơn 7.000 lần trên trang mạng xã hội Twitter, nhận được hàng triệu phản hồi tích cực.
"Victoria's Secret đã giới hạn tiêu chuẩn của quyến rũ quá lâu rồi. Hãy cùng ủng hộ cho chiến dịch I'm No Angel và Lane Bryant. Đây là điều rất cần thiết và có ý nghĩa" - một người dùng Twitter viết.
Người mẫu Ashley Graham viết trên trang Instagram cá nhân: "Sắc đẹp không đơn thuần chỉ là kích thước".
Đa sắc màu đang dần trở thành xu hướng của làng thời trang thời gian gần đây.