6 quảng cáo nội y bị “cấm cửa” vì quá gợi cảm
Không ít nhãn hàng nội y gặp phải rắc rối, tốn tiền, mất uy tín vì liều lĩnh tung ra các chiến dịch quảng cáo phản cảm.
1. "Người phụ nữ mua lốp ô tô" gây ồn ào
Vào năm 2013, một quảng cáo cho thương hiệu đồ lót Innerware bị Cục tiêu chuẩn quảng cáo Úc “cấm cửa” khỏi sóng truyền hình vì có nhiều hình ảnh nhạy cảm.
Người phụ nữ mặc nội y đi mua lốp ô tô
Video clip mô tả một người phụ nữ trung niên bước xuống xe, phanh áo choàng và khoe bộ đồ lót khêu gợi. Cô khiến cho tất thảy những người đàn ông xung quanh phải mê mệt. Người phụ nữ trong đoạn quảng cáo đi thẳng tới trước mặt của người đàn ông bán lốp xe và nói: “Liệu anh có thể vừa với tôi?”
Cục tiêu chuẩn quảng cáo Úc đã ban hành lệnh gỡ bỏ sau khi nhận được quá nhiều lời phàn nàn rằng quảng cáo này “làm xuống cấp và hạ thấp nhân phẩm phụ nữ”, “coi phụ nữ như những miếng thịt”… Đồng thời quảng cáo cũng bị cho là có chứa những yếu tố tình dục không phù hợp.
Hãng nội y Innerware phân trần rằng họ chỉ muốn làm thứ gì đó vui nhộn và không có ý định xúc phạm bất cứ ai.
2. Cô gái ngồi trên giường của Mark and Spencer
Năm 2011, quảng cáo nội y của Mark and Spencer cũng bị Cục tiêu chuẩn quảng cáo Hoa Kỳ (ASA) yêu cầu gỡ bỏ. ASA cho rằng đây là hình thức quảng bá tình dục công khai sau khi họ nhận được nhiều đơn khiếu nại. Nhiều người khẳng định quảng cáo có người phụ nữ mặc nội y nằm ngả ngốn trên giường này không phù hợp để trình chiếu trước đại chúng hoặc dán ở những nơi công cộng, nơi có nhiều trẻ em hoặc học sinh chưa tới tuổi vị thành niên.
Mark and Spencer tất nhiên vẫn biện hộ rằng mình không có ý đồ xấu khi tung ra quảng cáo, họ cho rằng đó chỉ là cách để họ quảng bá hình ảnh sản phẩm nội y mới của mình mà thôi.
Ảnh quảng cáo của M&S
3. Người phụ nữ được tha lỗi nhờ mặc đồ lót đẹp
Cũng trong năm 2011, quảng cáo nội y Hope của siêu mẫu số 1 hành tinh Gisele Bunchen khiến Hiệp hội phụ nữ Brazil bất bình và bị chính phủ xứ sở samba “tuýt còi”.
Trong đoạn quảng cáo, Gisele Bunchen đóng vai một người phụ nữ thú tội với chồng về việc cô đã làm hỏng xe, tiêu hết tiền... Người vợ trong clip chuộc hết mọi lỗi lầm bằng cách… cởi đồ và chỉ mặc bộ đồ lót trên người. Cuối cùng là cảnh Gisele bước qua và nói “hãy sử dụng sự quyến rũ của bạn”.
Hiệp hội phụ nữ Brazil cho rằng quảng cáo này đã hạ thấp và coi phụ nữ như công cụ tình dục.
Gisele trong vai người vợ mặc đồ kín mít thì nói gì cũng sai mà mặc đồ lót thì lại luôn đúng
4. Cô nàng hư hỏng sau lỗ khóa của Intimate
Năm 2004, loạt ảnh quảng bá nội y của thương hiệu Intimate bị cấm trên toàn nước Anh vì bị gán với "tội danh” khiêu dâm và làm méo mó hình ảnh người phụ nữ.
Ảnh quảng cáo mô phỏng góc nhìn qua một lỗ khóa, một người phụ nữ mặc đồ lót đang dùng tay làm hành động “kỳ cục”.
Cô nàng có nhiều hành động bí mật sau cánh cửa
5. Nội y nàng béo bị từ chối thẳng thừng
Hai kênh truyền hình là FOX và ABC đã gỡ quảng cáo nội y dành cho người béo của Lane Bryant. Đoạn quảng cáo này không quá hở hang hay dung tục, nó chỉ đơn thuần ghi lại cảnh người đẹp mũm mĩm Ashley Graham mặc nội y, khoác áo măng tô khi đi hẹn hò.
Đường cong màu mỡ của Ashley Graham khiến rất nhiều khán giả truyền hình “nóng mắt”. Bởi vậy, dù không mang thông điệp hay hàm ý tiêu cực, quảng cáo này vẫn bị nhà đài cắt bỏ.
Tuy nhiên sau đoạn quảng cáo bị cắt bỏ, tên tuổi của Ashley Graham bất ngờ lên như diều gặp gió.
Đường cong màu mỡ của Ashley Graham khiến rất nhiều khán giả truyền hình “nóng mắt”.
6. Quảng cáo ồn ào nhất lịch sử của Agent Provocative
Hãng đồ lót xa xỉ Agent Provocative cũng không ít lần vướng vào những lệnh cấm do quảng cáo của họ quá sexy và khiêu khích.
Quảng cáo nội y Agent Provocative năm 2001 có sự xuất hiện của Kylie Minogue mặc đồ lót trong suốt, cưỡi ngựa, thả dáng khêu gợi bị giới chức nước Anh đánh giá là quá khiêu dâm. Quảng cáo này đã bị một trong những đài truyền hình lớn nhất nước Anh là BBC loại bỏ thẳng thừng. Nhiều kênh truyền hình khác cũng học theo và không dám đưa nó lên sóng.
Mặc dù vậy, càng cấm thì đoạn video quảng cáo của Agent Provocative lại càng nổi như cồn. Phát hành năm 2001, tính tới nay nó đã đạt được lượng xem lên tới 360 triệu lượt và là một trong những đoạn video thời trang được quan tâm nhất trong lịch sử.
Cảnh trong đoạn video Kylie mặc nội y trong suốt