Mỹ phẩm xách tay tầm trung "lên ngôi" thời bão giá

Trước tình hình giá cả ngày càng đắt đỏ, những cửa hàng chuyển hướng kinh doanh mỹ phẩm xách tay tầm trung để hút khách.

Khi giá cả thị trường ngày càng leo thang mà cơn khủng hoảng kinh tế vẫn chưa có tín hiệu kết thúc, người dân phải “thắt lưng buộc bụng” hơn. Họ không còn phóng tay chi tiêu cho các mặt hàng tiêu dùng, lại càng thêm khó tính hơn với các xa xỉ phẩm mà đặc biệt là mỹ phẩm.

Nắm bắt được tình hình này, các cửa hàng thời trang và nhất là các shop online lập tức chuyển hướng kinh doanh. Thay vì nhập về những dòng mỹ phẩm cao cấp đã rất quen thuộc với người tiêu dùng như: Chanel, Dior, Lancome… , các chủ shop đi săn lùng các nguồn hàng ít người biết đến hơn nhưng giá cả cũng “mềm” hơn nhiều để cải thiện sức tiêu thụ.

Các sản phẩm được khách hàng lựa chọn nhiều nhất là kem dưỡng trắng, kem tẩy lông, mặt nạ collagen và son môi. Nếu như trước đây, ít người biết đến những cái tên như mỹ phẩm N., kem M.… thì giờ đây các sản phẩm này tràn ngập trên thị trường, nhất là trên các trang mạng xã hội.

Trang, chủ một shop kinh doanh mỹ phẩm lâu năm ở Triều Khúc chia sẻ: “Mình nhập mỹ phẩm tầm trung vì hai lý do. Một phần kinh tế bây giờ khó khăn, chị em khó móc hầu bao mua những thứ có giá bằng cả tháng bỉm sữa cho con.

Hai là mỹ phẩm tầm trung có thị phần khá lớn. Đó là các đối tượng học sinh, sinh viên và dân văn phòng có thu nhập trung bình. Trước đây, họ không dám mua nhiều mỹ phẩm vì hàng bán ở trung tâm thương mại hay showroom thì quá đắt, mỹ phẩm ở chợ thì hàng giả, hàng nhái tràn lan. Mỹ phẩm tầm trung đáp ứng nhu cầu của lớp người này.”

Mỹ phẩm xách tay tầm trung "lên ngôi" thời bão giá - 1

Son môi W. có giá chỉ 85.000 đồng/thỏi bán khá chạy trên thị trường. Giá thành phải chăng nhưng sản phẩm nhận được khá nhiều phản hồi tốt từ phía khách hàng.

Mỹ phẩm xách tay tầm trung "lên ngôi" thời bão giá - 2

Khách hàng chủ yếu của các shop mỹ phẩm xách tay tầm trung là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng có thu nhập trung bình.

Ở thành phố Hồ Chí Minh, xu hướng kinh doanh mỹ phẩm tầm trung đã dấy lên từ lâu nhưng ở Hà Nội thì các shop kinh doanh kiểu này chưa thực sự nở rộ. Bởi các sản phẩm bình dân nay tuy có mức giá phải chăng, hợp túi tiền nhưng lại khó “đẩy” lên, khó tạo niềm tin ở khách hàng như các thương hiệu đã có tên tuổi.

Để tăng thêm uy tín cho sản phẩm và cửa hàng, những chủ shop này áp dụng rất nhiều cách thức PR khác nhau. Những cửa hàng làm ăn chân chính phải liên tục đăng tải các bài viết giới thiệu sản phẩm, độ phủ của nó trên thị trường nước ngoài.

Cẩn thận hơn, họ còn chụp ảnh lại các loại giấy chứng nhận sản phẩm do sở Y tế cấp hoặc giấy chứng nhận của các bệnh viện nước ngoài, hóa đơn mua hàng… Sau một lần sử dụng thấy kết quả khả quan, khách sẽ mua nhiều hơn và từ đó tạo danh tiếng đối với khách.

Mỹ phẩm xách tay tầm trung "lên ngôi" thời bão giá - 3

Để lấy được niềm tin từ phía khách hàng, những người kinh doanh như Trang không ngại đăng tải cả hóa đơn mua hàng từ nước ngoài như thế này.

Tất nhiên, cũng không thiếu những người lừa đảo. Họ kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc tinh vi hơn là trộn hàng thật với hàng giả. Khi khách đến dùng thử, chủ cửa hàng cho họ sử dụng hàng thật nhưng khi đem về lại là hàng fake.

Ngoài ra, để “đẩy” nhanh các thương hiệu tầm trung ít người biết này, họ áp dụng phương pháp mua số lần like trên các mạng xã hội. Có facebook đạt tới cả trăm nghìn lượt like và hiệu ứng có thể thấy rõ: số người đặt hàng tăng vùn vụt.

Mỹ phẩm xách tay tầm trung "lên ngôi" thời bão giá - 4

Các shop kinh doanh hàng thật thường không ngại đăng tải ảnh người thật, việc thật đã sử dụng sản phẩm và thành công trên facebook của họ như thế này.

Mỹ phẩm xách tay tầm trung "lên ngôi" thời bão giá - 5

Bạn cũng có thể dạo qua rất nhiều Hội tẩy chay hàng mỹ phẩm giả trên mạng xã hội để biết thêm thông tin về các địa chỉ bán hàng kém uy tín.

Để bảo vệ những người kinh doanh online chân chính, rất nhiều hội, nhóm tẩy chay và phanh phui các facebook bán hàng giả đã được lập ra. Những người nhập, bán hàng thật cũng đưa ra một số lời khuyên giúp khách hàng có thể lựa chọn được mỹ phẩm xách tay chất lượng với giá tốt. Mỗi sản phẩm lại có nhiều hướng dẫn chi tiết khác nhau nhưng nhìn chung, bạn nên làm những bước cơ bản sau trước khi mua mỹ phẩm xách tay tầm trung.

Thứ nhất, hãy tìm hiểu về sản phẩm đó trước trên mạng. Những thông tin cần tìm hiểu là hình ảnh và giá bán của sản phẩm trên các website của hãng để có kiến thức phân biệt, so sánh hàng thật và giả. Thông thường, hàng giả do không có công nghệ tốt nên đường nét màu sắc trên vỏ hộp có vẻ “dại” hơn, chữ thường đậm hơn so với hàng thật.

Ngoài ra, bạn nên chọn một địa chỉ, nickname uy tín, được nhiều chị em trên các cộng đồng có uy tín khuyên dùng. Những người bán hàng uy tín, lâu năm này sẵn sàng cho khách thoải mái so sánh các chi tiết và cho xem tận mắt hóa đơn mua hàng từ nước ngoài về.

Giá cả cũng là điểm đáng cân nhắc khi mua các mặt hàng này. Một bộ 6 sản phẩm của M. có giá gốc 800 ngàn đồng không thể sale (giảm giá) chỉ còn 250 – 300 ngàn đồng được trừ khi là hàng sắp hết đát hoặc hàng giả. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Hiền Trang ([Tên nguồn])
Cách trang điểm đi tiệc Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN