Gia công mỹ phẩm Việt Nam – tiềm năng trong mắt các nhà đầu tư và giấc mơ nâng tầm mỹ phẩm Việt của 3C
Thành công từ các thương hiệu mỹ phẩm “made in Việt Nam” trong những năm gần đây đang được các nhà đầu tư mạnh vào thị trường, và gia công là phương thức được các nhà đầu tư lựa chọn.
Trước đây, các nhà đầu tư phải đặt hàng gia công từ nước ngoài là chính như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,… tuy nhiên với sự phát triển đồng bộ từ chuyên môn đến cơ sở vật chất, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Tiềm năng ngành gia công mỹ phẩm
Đại diện công ty gia công mỹ phẩm 3C cho biết: “Là một trong những công ty lâu năm trong lĩnh vực này, chúng tôi nhìn thấy tương lai của mỹ phẩm nội địa, bằng chứng là số lượng khách tìm đến ngày càng nhiều và đơn hàng ngày càng lớn. Nếu như năm 2016 chúng tôi chỉ làm đối tác của 2-3 khách, thì đến nay hàng ngày chúng tôi tiếp nhận vài chục yêu cầu làm thương hiệu mỹ phẩm mới. Ngay cả khách từ Hàn Quốc tìm các nhà máy ở Việt Nam để đặt hàng. Như vậy để thấy nhu cầu thị trường đang phát triển một cách nhanh chóng”.
Tốc độ tăng trưởng ngành mỹ phẩm trên 20%/năm
Với lợi thế sở hữu nguồn nguyên liệu phong phú, giá nhân công rẻ nên chi phí sản xuất giảm đáng kể so với khi gia công tại Hàn Quốc hay Nhật Bản,… Nếu trước đây, Việt Nam có đủ tiềm lực để xây dựng những sản phẩm mỹ phẩm mang đậm bản sắc Việt Nam nhưng không thể phát triển đồng bộ các mảng bổ trợ như chai lọ, nhà máy sản xuất,… còn bây giờ những mảng bổ trợ đã phát triển, việc đầu tư vào mỹ phẩm Việt Nam hoàn toàn khả thi và đủ chất liệu để ngành công nghiệp mỹ phẩm phát triển toàn diện như Hàn Quốc, Nhật Bản,…
“Trong tương lai gần, không chỉ các nhà đầu tư lựa chọn các nhà máy gia công ở Việt Nam mà ngay cả các thương hiệu mỹ phẩm ở nước ngoài cũng sẽ đặt nhà máy tại Việt Nam. Lúc này ngành mỹ phẩm Việt Nam sẽ còn phát triển đồng bộ và thần tốc hơn nữa”, Đại diện 3C tự tin khẳng định.
3C và mục tiêu nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ mỹ phẩm thế giới
Cách đây 6 năm, nhìn nhận được tiềm năng của thị trường mỹ phẩm nước nhà, hội đồng sáng lập Gia công mỹ phẩm 3C đã mạnh dạn đầu tư gần 10 tỉ đồng xây dựng nhà máy và phòng nghiên cứu mỹ phẩm. Theo đánh giá của 3C: “Yếu tố cốt lõi tạo ra giá trị cho ngành mỹ phẩm nói chung và một công ty sản xuất gia công mỹ phẩm nói riêng chính là phòng nghiên cứu, nơi nghiên cứu ra các công thức mỹ phẩm, cái mà không thể sao chép hay bắt chước được. Chính trình độ của phòng nghiên cứu sẽ quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp bên cạnh việc xây dựng nhà máy đúng quy trình và tiêu chuẩn sẵn có theo tiêu chuẩn cGMP”.
Một dây chuyền sản xuất mỹ phẩm tại nhà máy 3C
Là một trong những công ty lâu năm trong ngành gia công mỹ phẩm, 3C đang dần khẳng định năng lực của công ty. Hiện 3C đang sở hữu nhà máy sản xuất, gia công mỹ phẩm có công suất 120 tấn/năm, cuối năm nay công ty dự kiến sẽ hoàn thành nhà máy thứ hai nâng công suất lên gấp 5 lần hiện tại để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Nhà máy có chức năng sản xuất hơn 100 dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường
Phòng nghiên cứu 3C có đủ chức năng nghiên cứu 90% loại mỹ phẩm phổ biến trên thị trường, hàng nghìn công thức độc quyền cho khách, và đặc biệt khả năng nghiên cứu theo yêu cầu riêng của từng khách. Các sản phẩm được nghiên cứu nhiều nhất: son, dầu gội, sáp vuốt tóc, kem dưỡng, kem trị, serum, mặt nạ,…
Với mục tiêu nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam, điều quan trọng nhất chính là cái tâm của doanh nghiệp. Nguyên nhân lớn nhất mà mỹ phẩm Việt thua ngay trên sân nhà chính là có quá nhiều mỹ phẩm kém chất lượng trôi nổi trên thị trường khiến khách hàng mất niềm tin, vì vậy để thực hiện mục tiêu nâng tầm thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam, thay đổi định kiến về mỹ phẩm nội địa, 3C luôn đặt sứ mệnh nghiên cứu và sản xuất ra những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Không sử dụng các nguyên liệu không rõ nguồn gốc, các nguyên liệu cấm như Thủy ngân, Asen, Corticoid,…
Phòng nghiên cứu 3C có khả năng nghiên cứu theo yêu cầu riêng của đối tác
Kỹ sư Phạm Thị Thảo - Trưởng phòng nghiên cứu 3C chia sẻ: “Xuất phát từ ngành Y - dược, tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp biến chứng do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm giả vì vậy phòng nghiên cứu chúng tôi luôn làm việc với tôn chỉ: sản phẩm phải từ nguồn nguyên liệu an toàn, tỉ lệ hợp lý, không chạy đua theo thị trường để làm ra sản phẩm độc hại. Tôn chỉ này thể hiện ở việc 3C đã từ chối rất nhiều yêu cầu nghiên cứu những dòng mỹ phẩm có thành phần chất cấm (như Corticoid để làm trắng nhanh), dù khách hàng cam kết sẽ gia công với đơn hàng trị giá đến hàng tỉ đồng”.
Hiện nay, phòng nghiên cứu của 3C nhận khoảng 500 yêu cầu nghiên cứu một tháng, là một con số cực lớn để thấy thị trường mỹ phẩm sôi động như thế nào. 3C đang là đối tác gia công của 30 thương hiệu lớn và hàng trăm thương hiệu vừa và nhỏ.
Bên cạnh việc đầu tư sản phẩm chất lượng, phần mẫu mã bao bì cũng được 3C chú trọng. 3C thành lập phòng phát triển thương hiệu chuyên hỗ trợ tìm kiếm mẫu mã chai lọ đẹp mắt, hỗ trợ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu và hỗ trợ truyền thông marketing cho các đối tác. Vì vậy đảm bảo đủ 2 tiêu chí về chất lượng và phần nhìn của sản phẩm. Đồng thời, để hỗ trợ các đối tác giảm thiểu rào cản gia nhập ngành, 3C đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ thương hiệu mới như miễn phí mẫu thử, nhận công bố thương hiệu Mỹ phẩm chỉ từ 30 triệu đồng.
Với những mục tiêu và sứ mệnh của mình, đại diện 3C tin rằng, 3C chính là bệ phóng chắp cánh các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam phát triển vươn xa.
Một thương hiệu mỹ phẩm bắt đầu từ những sản phẩm chất lượng. Đăng ký nhận mẫu thử miễn phí tại: https://3cshop.vn/ Để hỗ trợ các thương hiệu mỹ phẩm mới, hiện công ty đang triển khai chương trình khi trở thành đối tác của 3C: - Ưu đãi lên đến 20% giá trị đơn hàng – hỗ trợ công bố Mỹ phẩm - Hỗ trợ thanh toán lãi suất 0% lên đến 12 tháng Công ty CP Hóa Mỹ phẩm 3C SĐT: 0978 621 099 Facebook: 3ccosmetics |