Shipper chất lừ: Nhảy bungee 300m, đi "Mẹc" để giao hàng cho khách
Nhảy từ trên đỉnh núi 300m, đeo găng tay trắng tinh tươm, đi "Mẹc" xịn xò là những hình ảnh chẳng mấy lạ lẫm của một số shipper ở Tây Nam Trung Quốc.
Clip cô Zhang nhảy bungee 300m để đưa thức ăn cho 200 nhân viên
Trong thời đại phát triển mua hàng online, shipper trở thành một nghề phổ biến, thậm chí, còn được cho là dễ kiếm tiền. Tuy nhiên, những cực nhọc của nghề vận chuyển này chỉ người trong cuộc mới thấu hiểu.
Thế nhưng, tại Tây Nam Trung Quốc, hình ảnh shipper khiến nhiều người "phát sốt" vì độ "chất lừ".
Mới đây, cư dân mạng được phen xôn xao khi cứ mỗi buổi trưa, một nữ shipper nhảy chuyển những bữa ăn nóng hổi cho 200 khách hàng bằng cách nhảy bungee 300m từ đỉnh núi.
Đó chính là nữ shipper tên Zhang đang làm việc tại một công ty vận chuyển. Cô Zhang cho hay: "Có 200 nhân viên chờ tôi, họ là những người không được phép rời khỏi vị trí vào buổi trưa. Hơn nữa, vị trí địa lý khá hiểm trở khiến việc lái xe giao đồ ăn mất khoảng 30 phút, lúc ấy thức ăn đã nguội hết cả. Nhảy bungee chỉ mất 2 phút là cách hữu hiệu nhất để giải quyết những bất cập còn lại".
Hình ảnh shipper khiến nhiều người "phát sốt" vì độ "chất lừ"
Tại Trung Quốc, thị trường hàng xa xỉ trị giá 112 tỷ USD đang dần dịch chuyển sang phương thức bán hàng online tiện lợi.
Để vận chuyển những món hàng cao cấp, các shipper cũng trở nên sang chảnh khó tin.
Một chiếc vòng tay có giá 90 USD được một anh chàng mặc vest chỉn chu, đeo găng tay trắng, phương tiện của anh là một chiếc Mecerdes có giá tiền tỷ.
Anh shipper gõ cửa nhà một khách hàng nữ, dùng một chiếc bút máy đắt tiền để yêu cầu vị khách xác nhận đơn hàng, sau đó đặt vào tay cô gái một chiếc hộp gấm thắt ruy băng màu vàng cùng một tấm thiệp được viết tay.
Dịch vụ mua hàng xa xỉ qua mạng tại Trung Quốc.
Mua sắm hàng xa xỉ trên những nền tảng trực tuyến này giống như thưởng thức một bữa tiệc thị giác dành riêng.
Năm 2018, người Trung Quốc chiếm 1/3 trong tổng số tiền chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ. Tuy nhiên, thay vì đến các trung tâm thương mại, ngày càng nhiều người Trung Quốc chọn mua hàng xa xỉ qua mạng.
Giữ chân người dùng Trung Quốc đang ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế phát triển chậm dần do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.
Đây là lý do nhiều thương hiệu hàng xa xỉ đang hợp tác với các hãng thương mại điện tử Trung Quốc để cung cấp dịch vụ giao hàng sang chảnh để thu hút đối tượng là các bạn trẻ tuổi.
Theo ước tính của McKinsey, con số 61,6 tỷ nhân dân tệ dành cho các mặt hàng xa xỉ vẫn chỉ là con số nhỏ trong tổng số tiền mà người Trung Quốc chi tiêu.
Chuyên gia MacKinsey dự kiến mức chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ tại Trung Quốc có thể tăng lên khoảng 147 tỷ nhân dân tệ vào năm 2025.
Để mở các cửa hàng sang trọng các thương hiệu phải chọn những thành phố có các phố mua sắm cao cấp, nơi quy tụ những cửa hàng bán đồ xa xỉ. Nhưng nhiều thành phố ở Trung Quốc không đáp ứng yêu cầu đó nên xây dựng cửa hàng trực tuyến là giải pháp dễ dàng hơn rất nhiều.
Cô gái trẻ mặc quần soóc ngắn cũn cỡn, để lộ phần lớn vòng ba và hồn nhiên đến ngân hàng giao dịch.