Sau vụ bé gái bắt chước clip rồi tử vong, "thánh ăn công sở" Tiểu Dã giờ ra sao?
Vụ việc hai bé gái bắt chước Tiểu Dã làm bỏng ngô bằng lon nước, sau đó bị bỏng nặng tới mức một bé gái tử vong, đã khiến sự nghiệp và cuộc sống của Tiểu Dã bị ảnh hưởng không nhỏ.
Clip mới nhất trên kênh Youtube của Tiểu Dã.
Tiểu Dã, hay còn có tên gọi khác là Ms Yeah, sinh năm 1994 tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, là một trong những nhân vật khá nổi tiếng trên mạng xã hội xứ Trung, sau này còn lan truyền sang nhiều quốc gia khác. Cô được mệnh danh là "thánh ăn công sở" với hơn 8 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Weibo, gần 5 triệu lượt thích trên Facebook và gần 9 triệu lượt đăng ký trên trang Youtube chính chủ.
Sở dĩ Tiểu Dã nổi tiếng như vậy là bởi những clip vô cùng sáng tạo, độc đáo và gần như không giống bất cứ ai mà cô đăng tải. Tiểu Dã và ê kíp của mình bắt đầu sản xuất những clip như vậy từ đầu năm 2017 và chưa từng nghĩ mình sẽ trở nên nổi tiếng, thành công đến độ này.
"Thánh ăn văn phòng" Tiểu Dã với những clip triệu view.
Những clip của Tiểu Dã hầu hết đều là về quá trình nấu ăn tại văn phòng công sở bằng cách sử dụng ngẫu hứng bất cứ thứ gì cô tìm thấy trong văn phòng của mình. Có những đồ dùng vốn rất quen thuộc, tưởng chừng chẳng liên quan gì đến nấu nướng như bình lọc nước, cây máy tính, chậu cây cảnh, hộp bánh... mà Tiểu Dã vẫn có thể biến nó thành công cụ để nấu nướng. Những món ăn cô tạo ra không chỉ sáng tạo, công phu mà còn trông rất đẹp mắt, ngon miệng. Điều đáng phục là những clip này của Tiểu Dã không phải ai cũng bắt chước được dù làm cách tương tự.
Kênh Youtube của Tiểu Dã có gần 9 triệu lượt theo dõi.
Từ những clip ban đầu chỉ có vài nghìn lượt xem, đến nay, những clip do Tiểu Dã đăng tải đều nhận được hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu lượt xem. Ước tính trên nền tảng Youtube, Tiểu Dã đã nhận được hơn 1,5 tỷ lượt xem, một con số đáng ngưỡng mộ với rất nhiều Youtuber. Nhờ đó, số lượng người hâm mộ của Tiểu Dã cũng tăng lên. Rất nhiều fan ngóng chờ từng ngày cô ra clip mới.
Sự thành công nhanh chóng còn giúp Tiểu Dã có được thu nhập "khủng". Theo thông tin từ NoxInfluencer - một nền tảng phân tích dữ liệu người nổi tiếng trên YouTube, thu nhập của Tiểu Dã có thể còn cao hơn cả "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất. Ước tính mỗi năm, Tiểu Dã có thể kiếm được từ 1 triệu - 5 triệu USD. Trong năm 2019, Tiểu Dã cũng là Youtuber có thu nhập từ quảng cáo cao nhất tại Trung Quốc.
Sau gần hơn 2 năm nổi tiếng, sự nghiệp tưởng chừng như trải toàn hoa hồng của Tiểu Dã bỗng vấp phải một scandal khá nghiêm trọng, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống và sự nghiệp của cô.
Một bé gái đã tử vong vì bị bỏng nặng sau khi học theo clip làm bỏng ngô từ lon nước của Tiểu Dã.
Theo đó, vào tháng 8/2019, hai bé gái sống tại huyện Tào Trang, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã bắt chước clip của Tiểu Dã làm bỏng ngô bằng lon nước, rượu và một số dụng cụ khác. Tuy nhiên trong quá trình đó, hai bé gái đã sử dụng rượu có nồng độ cồn cao, cùng với sơ suất nên đã gây ra một vụ nổ, làm cả hai bị bỏng. Theo điều tra, cả hai đã dùng rượu có nồng độ cồn lên tới 90%, khiến lửa bùng lên và làm nổ lon nước.
Bé gái Xiao Yu bị bỏng nhẹ ở chân và tay nhưng may mắn không ảnh hưởng tới tính mạng, trong khi đó, người bạn Zhezhe bị bỏng nặng tới 96% cơ thể, cuối cùng đã qua đời vào ngày 5/9/2019.
Sau vụ tai nạn, đã có nhiều ý kiến trái chiều nổ ra trên mạng xã hội. Có người chỉ trích bố mẹ của hai bé gái vì không trông nom và dạy bảo con cái cẩn thận, có người lại đổ lỗi cho Tiểu Dã vì làm clip nguy hiểm, khiến người khác học theo và gây tai nạn. Tuy nhiên, cũng đã có người phản bác lại ý kiến này, cho rằng Tiểu Dã không có lỗi bởi hầu hết clip của cô đều cảnh báo không nên làm thử tại nhà. Hơn thế nữa, trong cách làm của Tiểu Dã, cô không hề đổ cồn trực tiếp vào bỏng ngô. Do đó, lỗi thuộc về sự thiếu kiến thức cơ bản về sự an toàn của 2 bé gái chứ không phải do clip của Tiểu Dã.
Tiểu Dã từng bị chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội.
Mặc dù vậy, đại diện phía Tiểu Dã vẫn lên tiếng xin lỗi về vụ việc, đồng thời ngỏ ý trả tiền viện phí và bồi thường cho gia đình 2 bé gái. Thế nhưng vụ tai nạn này đã ảnh hưởng lớn tới sự nghiệp của "thánh ăn văn phòng".
Tiểu Dã phải tạm dừng sản xuất clip một thời gian. Sau đó, nhiều nhãn hàng và thương hiệu cũng ngừng ký hợp đồng với cô. Cuối năm 2019, Tiểu Dã thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội, thể hiện tâm trạng buồn bã và chán nản. Có lần, cô còn hỏi fan hâm mộ rằng có nên tiếp tục làm clip vì không muốn bị dân mạng chỉ trích, chửi bới nữa.
Lượng xem trên kênh Youtube bị sụt giảm.
Không những thế, những clip sản xuất mới đây của Tiểu Dã cũng bị ảnh hưởng. Trước đây, những clip trên Youtube của cô luôn đạt được hàng triệu lượt xem nhưng gần đây chỉ có vài trăm nghìn lượt xem. Tuy nhiên, Tiểu Dã vẫn chăm chỉ sản xuất khoảng 3-4 clip mỗi tháng.
Người hâm mộ đang mong chờ sự trở lại mạnh mẽ hơn của "thánh ăn văn phòng".
Mới đây, có lẽ do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Tiểu Dã đã không sản xuất clip nấu ăn tại văn phòng làm việc nữa, thay vào đó là clip nấu nướng tại nhà nhưng vẫn vô cùng đáng yêu và sáng tạo. Dưới clip của cô, vẫn còn một số bình luận chỉ trích và miệt thị nhưng bên cạnh đó, cũng có rất nhiều bình luận động viên, mong Tiểu Dã sớm trở lại với cái danh "thánh ăn công sở".
Nguồn: [Link nguồn]
Tiểu Dã chế biến các món ăn từ tôm hùm cực ngon để đãi đồng nghiệp trong công ty.