Sau clip sex, du lịch Tây Ban Nha trả giá đắt
Sau clip sex của thiếu nữ 18 quan hệ với 24 nam thanh niên, ngành du lịch Tây Ban Nha đã phải lĩnh hậu quả.
Sau bê bối của một đoạn clip sex bị phát tán trên mạng về cô gái đã đánh dấu sự trưởng thành của mình bằng việc làm tình với 24 người đàn ông, diễn ra tại Magaluf (Tây Ban Nha) - điểm đến được coi là “chốn ăn chơi” của giới trẻ trong kì nghỉ lễ mùa hè đang phải trả một cái giá đắt cho tình trạng tồi tệ này.
Bộ trưởng bộ Du lịch Tây Ban Nha đã phải chi mạnh tay số tiền £400,000 (tương đương 14,5 tỷ Việt Nam đồng) để thực hiện một chiến dịch quy mô hoành tráng, nhằm định hình và quảng bá lại hình ảnh của Magaluf đối với du khách.
Như một “vết dơ” trong lòng khách du lịch, Magaluf được biết tới như một chốn “ăn chơi sa đọa” bậc nhất của giới trẻ thì nay lượng du khách tới đây đã giảm mạnh một cách nhanh chóng.
Trước đây,Magaluf được biết tới như địa ngục với những hộp đêm rẻ tiền và bê bối tình dục. Nay họ phải trả giá đắt để lấy lại danh tiếng của mình.
Các quan chức cấp cao đã có cuộc họp bàn tại sứ quán Anh ngày hôm qua để đưa ra những chiến lược “làm sạch” hình ảnh cho Magaluf sau vụ bê bối clip đồi trụy. Trong đó nhấn mạnh việc thuyết phục và tuyên truyền, nâng cao ý thức kinh doanh tại Magaluf cũng như định hướng lại nhận thức lệch lạc của giới trẻ về chất kích thích và tình dục.
Bà Margarita Najera, cựu quản đốc tại Magaluf đã có bài phát biểu rằng: “Magaluf chúng ta đã và đang đi quá xa giới hạn cho phép. Chúng ta cần nhìn lại thực tế và thay đổi toàn diện. Điều đầu tiên cần phải làm đó là kêu gọi việc đóng cửa các quán bar, hộp đêm, ngừng các hoạt động tiếp tay cho tình dục. Bên cạnh đó cũng phải thúc đẩy việc nâng cấp các loại hình hoạt động lành mạnh và văn minh thu hút giới trẻ tới đây”.
Hộp đêm Alex tại Magaluf là nơi xảy ra clip đồi trụy gây xôn xao dư luận của cô gái trẻ.
Ngoại trưởng Tây Ban Nha, Isabel Borrego cũng cho biết: “Sẽ phải có một hành động cụ thể và dứt khoát ngay lập tức để chấm dứt hoàn toàn những scandal tiêu cực xảy ra hàng ngày tại Magaluf. Chúng tôi đang lên một chiến dịch quảng cáo quy mô lớn nhằm đưa hình ảnh Magaluf đi theo con đường đúng đắn, đó là một điểm du lịch thu hút khách du lịch có trách nhiệm và chất lượng. Dự tính chi phí cho chiến dịch này là một con số khá lớn, đó là £ 400.000. Chúng ta đáng phải nhận hậu quả về những gì đã xảy ra”.