Những người dành thời gian làm 5 điều này đều đã trở thành nhân viên yêu thích của sếp

5 điều này không chỉ giúp bạn gia tăng cơ hội được cấp trên yêu mến mà còn là cách để bạn ngày càng hoàn thiện mình hơn, phát triển trong sự nghiệp. 

Ai cũng hiểu rằng được cấp trên yêu mến chính là cơ hội để bạn có thể thành công, phát triển thuận lợi hơn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, làm sao để nhận được thiện cảm từ cấp trên lại là điều mà không phải ai cũng biết. Dưới đây chính là những việc bạn càng đầu tư thời gian, khả năng bạn được lãnh đạo yêu mến sẽ càng tăng lên.

1. Học hỏi ngoài giờ làm

Những người dành thời gian làm 5 điều này đều đã trở thành nhân viên yêu thích của sếp - 1

Dù bạn có kỹ năng giỏi đến đâu, bạn vẫn luôn có thể cải thiện và làm tốt hơn nữa. Các lãnh đạo thường đánh giá rất cao những nhân viên chịu khó học hỏi thêm, nâng cao nghiệp vụ ngoài giờ làm.

Để công ty ngày càng phát triển, mỗi người đều phải không ngừng học hỏi và trau dồi. Ngay cả khi bạn không học thì sớm muộn cấp trên cũng sẽ cử bạn học một vài lớp nghiệp vụ hay kỹ năng mềm nào đó. Vậy thay vì điều đó, sao bạn không chủ động học hỏi, chiếm cảm tình của cấp trên từ sự ham học hỏi của mình? 

Người lãnh đạo nào cũng thích các nhân viên chủ động nâng cao nghiệp vụ, hoàn thiện các kỹ năng của mình. Muốn được cấp trên thiện cảm hơn, hãy dành nhiều thơi gian hơn cho việc học ngay cả ngoài giờ làm việc. 

2. Làm việc hiệu quả trong giờ 

Ai làm việc hiệu quả sẽ nhận được thiện cảm của cấp trên, đó là lẽ thường mà mọi người đều hiểu. Vậy bạn đã dành bao nhiêu thời gian để cải thiện hiệu quả làm việc trong 8 giờ?

Nếu hiệu quả làm việc của bạn chưa cao, điều đó cũng không phải vấn đề nếu bạn chăm chỉ và chủ động trong việc tìm cách cải thiện tình hình, nâng cao hiệu quả. Một người lãnh đạo sẽ quan sát xem nhân viên của mình đã cải thiện hiệu quả trong giờ làm thế nào. Ngay cả khi bạn đã nỗ lực nhưng không có nhiều cải thiện, cấp trên vẫn sẽ ghi nhận sự cố gắng và thậm chí có thể xắn tay vào, giúp bạn giải quyết vấn đề đang gặp phải để bạn làm mọi thứ tốt hơn. 

3. Phản ứng nhanh

Những người dành thời gian làm 5 điều này đều đã trở thành nhân viên yêu thích của sếp - 2

Các nhà lãnh đạo thường thích những nhân viên phản ứng nhanh trong công việc. Điều này khiến họ cảm thấy nhân viên của mình luôn làm việc với sự nghiêm túc và đặt công việc lên hàng đầu. Hãy nghĩ xem, liệu bạn có thể đáp ứng tiêu chuẩn này không?

Tốc độ phản hồi thực sự phản ánh thái độ của bạn đối với công việc. Nhớ rằng, sếp của bạn không hề mơ hồ và họ biết đâu là nhân viên xứng đáng để mình có thiện cảm. Ngay cả khi khả năng của bạn có hạn nhưng bạn luôn nhanh nhẹn đưa ra các phản hồi, bạn vẫn sẽ được lãnh đạo quý mến. Thái độ quan trọng hơn trình độ. Nếu thái độ không đúng, ắt hẳn sẽ có vấn đề trong việc làm và cách cư xử.

Đừng sợ rằng nhỡ có điều gì bạn không biết hay phản hồi chậm hơn những người khác. Cấp trên sẽ nhìn vào thái độ của bạn. 

4. Liên lạc riêng tư

Bạn có liên lạc riêng với cấp trên của mình bao giờ không? Bạn muốn được cấp trên nhớ đến và dành thiện cảm? Vậy bạn phải làm gì đó để chiếm được thiện cảm chứ? Chẳng phải các lãnh đạo đều thích những nhân viên thân thiết với họ sao?

Sự thật là nếu bạn không bao giờ liên lạc riêng với cấp trên, sẽ khó có thể là người nhân viên lãnh đạo yêu mến. Hoặc là bạn không có cơ hội, hoặc là cấp trên không có chút nào ấn tượng với bạn. Để nhận được sự yêu mến của cấp trên, không chỉ cần bạn làm tốt công việc của mình mà còn cần những cuộc trò chuyện về những thứ khác ngoài công việc. 

Nếu bạn không chủ động thiết lập mối quan hệ với sếp của mình và muốn đợi sếp bạn thiết lập mối quan hệ đó với bạn thì về cơ bản là bạn đang tự đánh mất cơ hội của mình. Xung quanh bạn là những người rất năng động và sẽ nhanh chóng làm điều đó. 

5. Tìm hiểu về sở thích, quan điểm của sếp

Những người dành thời gian làm 5 điều này đều đã trở thành nhân viên yêu thích của sếp - 3

Cấp trên của bạn sẽ rất ấn tượng nếu bạn có thể hoàn thành công việc trước khi họ cần nói ra. Đó gọi là tinh tế, hiểu về suy nghĩ của lãnh đạo.

Sếp của bạn rất bận rộn và đôi khi, họ thực sự lười nói với bạn mọi thứ. Nếu bạn không đủ tinh tế để tìm ra những gì họ muốn, bạn sẽ khó được lãnh đạo yêu quý. Việc phải giải thích tỉ mỉ cho nhân viên về những thứ họ muốn và không muốn bạn làm thực sự tốn thời gian và khiến họ không thích thú lắm. 

Việc dành thời gian tìm hiểu về suy nghĩ, quan điểm của cấp trên không chỉ giúp công việc của bạn thuận lợi hơn, mối quan hệ với cấp trên cải thiện hơn mà còn mở ra những cơ hội mới. Cấp trên sẽ đánh giá bạn cao hơn, dễ trao cho bạn cơ hội hơn khi bạn có thể nhanh chóng hiểu được họ muốn gì thay vì phải giải thích cặn kẽ như với một nhân viên nào đó. 

Nếu bạn muốn được cấp trên của mình yêu mến, hãy biết họ quan tâm đến điều gì và dành thêm một chút thời gian để tìm hiểu về điều đó. 

5 điều này không chỉ giúp bạn gia tăng cơ hội được cấp trên yêu mến mà còn là cách để bạn ngày càng hoàn thiện mình hơn, phát triển trong sự nghiệp. 

Nguồn: [Link nguồn]

8 thói quen của nhân viên dễ khiến sếp tăng xông, biết để tránh là thượng sách

Có thể những điều này không hẳn xấu hay tiêu cực nhưng lại có thể khiến cấp trên của bạn cảm thấy không hài lòng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Bảo Anh ([Tên nguồn])
Ăn mặc và giao tiếp chốn công sở Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN