Nhân viên quán trà sữa phải đeo thẻ tội như tù nhân gây phẫn nộ

Sự kiện: Giới trẻ 2024
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Nhiều người dùng mạng chỉ trích dữ dội hành động này, cho rằng nó "xâm phạm phẩm giá của nhân viên" và có thể vi phạm pháp luật.


Hình ảnh khiến nhiều người bức xúc.

Hình ảnh khiến nhiều người bức xúc.

Mới đây, những hình ảnh gây tranh cãi của chuỗi cửa hàng trà sữa Cổ Minh (Gǔ Míng), thành phố Thâm Quyến, Trung Quốc đã lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, gây ra làn sóng phản đối dữ dội về cách đối xử với nhân viên.

Trong những hình ảnh được lan truyền, nhân viên của cửa hàng trà sữa Cổ Minh đeo biển có ghi chữ "Tôi có tội" trên cổ, cùng với đó các "tội danh" như "Tội làm đổ trà", "Tội quên ống hút", "Tội không đậy nắp" và "Tội không cho hạt". Hình ảnh nhân viên cúi đầu như tội phạm sắp bị xử tử đã gây ra phản ứng mạnh mẽ từ cộng đồng mạng.

Nhiều người dùng mạng chỉ trích dữ dội hành động này, cho rằng nó "xâm phạm phẩm giá của nhân viên" và có thể vi phạm pháp luật.

Tuy nhiên, theo giải thích từ một đại diện cửa hàng, đây chỉ là một đoạn phim hài ngắn với sự tham gia tự nguyện của ba nhân viên trong thời gian rảnh rỗi. Họ khẳng định rằng không có hình phạt thực sự nào như vậy tại cửa hàng.

Ngay sau đó, trà sữa Cổ Minh đã đăng lời xin lỗi trên Weibo chính thức của hãng, giải thích rằng đây là một nỗ lực thể hiện sự hài hước theo trào lưu nhưng không thành công, họ lấy cảm hứng từ một số video khác kết hợp với bối cảnh làm việc tại cửa hàng nhưng không ngờ lại phản tác dụng.

Trong lời xin lỗi, trà sữa Cổ Minh viết: "Chúng tôi tưởng rằng mình đang làm một video hài hước nhưng đã gây ra sự hiểu lầm và khó chịu cho một số người dùng mạng. Ngay sau khi nhận được phản hồi, chúng tôi đã gỡ bỏ video. Chúng tôi xin chân thành xin lỗi và sẽ rút kinh nghiệm, thận trọng hơn trong các chiến dịch quảng bá tương lai để tránh hiểu lầm. Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi".

Tuy vậy, trà sữa Cổ Minh vẫn bị cư dân mạng chỉ trích, cho rằng đội ngũ marketing thiếu hiểu biết, không hề hiểu rõ ranh giới giữa hài hước và xúc phạm trong marketing cũng như về quyền và phẩm giá của người lao động trong môi trường làm việc tại Trung Quốc. 

Hình ảnh các nam thanh niên cởi trần đeo tạp dề phục vụ ở quán cà phê khiến nhiều người đánh giá là phản cảm.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tư Tuyền (Theo Sohu) ([Tên nguồn])
Giới trẻ 2024 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN