Nhầm ký hiệu tiền tệ, người phụ nữ sốc khi phát hiện chuyển nhầm số tiền lớn

Sự kiện: Giới trẻ 2025
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc

Người phụ nữ này nhầm lẫn đồng nhân dân tệ Trung Quốc với đồng won Hàn Quốc, khi đặt một phòng khách sạn trên Airbnb.

Nhầm đơn vị tiền tệ, cô Tiêu suýt mất số tiền lớn.

Nhầm đơn vị tiền tệ, cô Tiêu suýt mất số tiền lớn.

Một người phụ nữ họ Tiêu, sống tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, gần đây đã phải nhờ sự trợ giúp của cư dân mạng liên quan đến khoản thanh toán của mình trên Airbnb.

Theo đó, cô đã đặt một căn hộ dịch vụ trên đảo Jeju thông qua Airbnb để ở cùng bạn mình trong một đêm. Tuy nhiên, sau khi trở về Trung Quốc, cô sốc khi phát hiện tổng cộng 60.904 nhân dân tệ (khoảng 214 triệu đồng) đã bị trừ khỏi tài khoản của mình.

Theo thông tin từ Airbnb, giá niêm yết cho một đêm lưu trú tại khách sạn là 51.944 nhân dân tệ (khoảng 182 triệu đồng). Bên cạnh đó, khách hàng sẽ phải trả thêm phí dịch vụ 8.000 nhân dân tệ (khoảng 28 triệu đồng), thuế 800 nhân dân tệ (khoảng 2,8 triệu đồng) và phí dọn dẹp 160 nhân dân tệ (khoảng 600 nghìn đồng).

Cô Tiêu phát hiện ra rằng, giá niêm yết trên nền tảng Airbnb được tính bằng nhân dân tệ Trung Quốc, chứ không phải bằng đồng won Hàn Quốc như mình đã nghĩ. "Đây không phải là một khách sạn cao cấp. Chúng tôi đã hiểu nhầm giá được tính bằng đồng won Hàn Quốc", cô cho biết. Nếu tính theo tỷ giá của đồng won Hàn Quốc, chi phí cho một đêm chỉ rơi vào khoảng 37 USD (khoảng 940 nghìn đồng).

Cô Tiêu nghi ngờ rằng, chủ sở hữu căn hộ mình thuê đã nhầm lẫn trong việc sử dụng loại tiền tệ khi đặt giá. Do đó, cô đã liên hệ với khách sạn để yêu cầu hoàn tiền. Phía khách sạn cho biết, họ sẵn sàng hoàn tiền, tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào sự chấp thuận của Airbnb đối với yêu cầu của cô.

Ban đầu Airbnb đã từ chối kháng cáo của cô Tiêu, với lý do rằng, khách sạn chưa hoàn trả đầy đủ số tiền. Tuy nhiên, sau nhiều lần liên hệ và khiếu nại từ phía khách hàng, nền tảng này đã quyết định hoàn trả cho cô 44.000 nhân dân tệ (khoảng 154 triệu đồng), tiếp theo là 6.700 nhân dân tệ (khoảng 24 triệu đồng). Cuối cùng, Airbnb đã đồng ý hoàn trả toàn bộ số tiền cho cô Tiêu "như một hành động thiện chí".

Cư dân mạng có những ý kiến trái chiều xung quanh vụ việc liên quan đến cô Tiêu. Một số người chỉ trích cô vì đã không kiểm tra giá cả một cách cẩn thận, trong khi những người khác lại cho rằng đây là một "cái bẫy". Một bình luận trên Weibo cho hay: "Giá cả như vậy đi ngược lại với lẽ thường, rõ ràng là một cái bẫy đang chờ những người bất cẩn rơi vào".

Airbnb đã thiết lập chính sách hoàn tiền linh hoạt cho khách hàng, cho phép họ yêu cầu hoàn tiền trước thời điểm mà chủ sở hữu tài sản đã quy định. Tuy nhiên, việc hoàn tiền sau khi khách đã lưu trú thường phụ thuộc vào quyết định của chủ nhà. Trên nền tảng này, các chủ nhà có thể lựa chọn từ nhiều chính sách hủy khác nhau. Chính sách linh hoạt cho phép khách hủy miễn phí trong vòng 24 giờ trước thời gian nhận phòng, trong khi chính sách nghiêm ngặt yêu cầu khách phải chịu phí 50% chi phí đặt phòng nếu họ không hủy trong vòng 48 giờ.

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự thất vọng, chỉ trích các chính sách hủy của Airbnb là “không hợp lý”, vì những thay đổi thường xuyên trong kế hoạch du lịch.

Luật sư Trần Chân tại Công ty Luật Hà Nam Zejin chia sẻ với tờ Xiaoxiang Morning Herald rằng, khách hàng có trách nhiệm pháp lý trong trường hợp xảy ra hiểu lầm về giá cả. Tuy nhiên, nếu chủ nhà niêm yết giá không chính xác, khách hàng có quyền yêu cầu hủy bỏ hợp đồng.

Tranh chấp tiếng ồn căn hộ với hàng xóm, một người phụ nữ đã buộc phải bồi thường gần 70 triệu đồng vì gây rối vô cớ. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Phan Hằng - SCMP ([Tên nguồn])
Giới trẻ 2025 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN