Liên hoàn phốt của “chiến thần livestream” Hằng Du Mục
Ai mà ngỡ được rằng một "chiến thần livestream" như Hằng Du Mục, từng chốt sạch 2 tấn táo đỏ trong 1 phút, lại liên tiếp vướng vào loạt phốt to phốt nhỏ như hiện tại.
Hằng Du Mục từng là "ngôi sao chốt đơn" trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến.
Từng là "ngôi sao chốt đơn" trong lĩnh vực bán hàng trực tuyến, Hằng Du Mục hiện tại đang khiến những người yêu mến, tin tưởng quay lưng. Liên tiếp những bê bối quảng cáo sai lệch, phóng đại công dụng sản phẩm khiến cô nàng mất đi hình ảnh là người bán hàng uy tín, trung thực được xây dựng bấy lâu nay.
Quảng cáo yến chưng “bất thường”
Một trong những scandal lớn đầu tiên của Hằng Du Mục là việc quảng cáo cho sản phẩm yến chưng. Cụ thể, trong một buổi livestream, cô đã giới thiệu sản phẩm yến chưng với thông tin gây hiểu lầm về hàm lượng yến tươi.
Hằng Du Mục trong phiên livestream giới thiệu yến chưng.
Theo đó, Hằng Du Mục cho biết một hũ yến chưng 70ml chứa đến 30g yến tươi, thậm chí khẳng định đây là yến tổ A5 chứ không phải yến vụn. Thông tin này đã gây ra nhiều thắc mắc và tranh cãi từ phía người tiêu dùng, do hàm lượng yến tươi được quảng cáo là quá cao so với thực tế.
Sau đó, Hằng Du Mục và ekip đã lên tiếng xin lỗi và giải thích rằng có sự nhầm lẫn trong quá trình quy đổi thông số từ 300mg hàm lượng yến thành 30g tổ yến. Tuy nhiên, lời giải thích này vẫn không hoàn toàn xoa dịu được dư luận.
Dù sau đó cô đã lên tiếng xin lỗi và cam kết rút kinh nghiệm, cải thiện quy trình kiểm soát thông tin trong truyền thông, nâng cao chất lượng dịch vụ, nhưng câu chuyện này đã để lại một vết đen trong sự nghiệp livestream của Hằng Du Mục.
Kẹo rau củ – Lợi ích kỳ diệu hay chiêu trò marketing?
Lùm xùm lớn nhất của Hằng Du Mục gần đây phải kể đến ồn ào liên quan việc quảng cáo sản phẩm kẹo rau củ. Sản phẩm kẹo rau củ Kera do Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên quảng bá gây tranh luận sau phát ngôn "1 viên kẹo tương đương 1 bó rau" hay "ăn 2-3 viên là đủ chất xơ mỗi ngày".
Sau đó, Hằng Du Mục đã phải lên clip thông tin thêm về kẹo Kera vào ngày 26-2. Tuy nhiên, dân mạng và người tiêu dùng không được xoa dịu mà tiếp tục đặt ra câu hỏi về chất lượng của loại kẹo này.
Sản phẩm kẹo rau củ Kera do Quang Linh Vlogs, Hằng Du Mục và Hoa hậu Thùy Tiên quảng bá gây tranh cãi.
Sự việc lên cao trào khi ngày 4/3, một TikToker mang sản phẩm đi kiểm nghiệm và kết quả cho thấy hàm lượng chất xơ trong lọ kẹo Kera rất thấp, chỉ 0,51 g/100 g sản phẩm. Một ngày sau, thương hiệu Kera đưa ra phản hồi. "Tổng hàm lượng chất xơ từ bột rau củ và chất xơ Inulin (một loại chất xơ hòa tan) trong 1 viên kẹo rau củ Kera là hơn 200 mg (0,2 g) chất xơ", bài đăng trên fanpage của Kera Vietnam cho biết.
Đến ngày 6/3, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế yêu cầu Sở An toàn thực phẩm TP.HCM kiểm tra Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt về điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo kẹo rau củ Kera, đồng thời xử lý nghiêm nếu có vi phạm.
Kẹo mắt lutein ester việt quất – Liệu có thực sự tốt cho mắt?
Một sản phẩm được Hằng "Du Mục" quảng cáo từ khoảng năm 2024 vừa được nhắc lại giữa vụ lùm xùm kẹo rau Kera chưa có hồi kết, đó là sản phẩm kẹo mắt lutein ester việt quất.
Hằng Du Mục livestream bán kẹo mắt lutein ester.
Sản phẩm đóng gói 60 viên, giá bán 125.000 đồng/hộp, được cô ca ngợi là bí quyết cho đôi mắt khỏe mạnh. Cụ thể, Hằng Du Mục giới thiệu: “Chỉ cần ăn 2 viên mỗi ngày, tương đương 12 kg việt quất, là đủ để phòng ngừa cận thị, giảm mỏi mắt khi làm việc với máy tính, bổ sung chất cho người lớn tuổi bị đục thủy tinh thể".
Những lời quảng cáo có cánh này khiến nhiều người tiêu dùng đặt ra nghi ngờ về tính xác thực của hàm lượng lutein thực tế trong mỗi viên kẹo bổ mắt này, nhất là sau vào lùm xùm quảng cáo kẹo Kera. Bên cạnh đó, sản phẩm tương tự được cư dân mạng tìm thấy bày bán nhiều trên các sàn thương mại điện tử tại Trung Quốc. Giá sản phẩm dao động từ 8 đến 13,8 tệ (khoảng 28.000 đến 48.000 đồng).
Chính những bất thường trong nhiều quảng cáo sản phẩm đã khiến Hằng Du Mục tiếp tục đối mặt với làn sóng chỉ trích mạnh mẽ từ cư dân mạng và sự thất vọng đến từ người tiêu dùng. Nhiều người cho rằng cô đã lợi dụng niềm tin từ người theo dõi đến chốt đơn bất chấp.
Từ khi kết hợp với Hằng Du Mục để bán hàng online, những lùm xùm cũng bắt đầu đến với Quang Linh Vlogs và “team” châu Phi.
Nguồn: [Link nguồn]
-11/03/2025 13:45 PM (GMT+7)