Đoàn khách thuê villa ở Hạ Long để lại “bãi chiến trường” kinh hoàng
Khi được yêu cầu phụ thu phí dọn dẹp, đại diện của đoàn khách trả lời một câu khiến chủ villa ngã ngửa.
Đoàn khách biến villa thành bãi rác
Vào mùa du lịch, dân mạng “hóng” được nhiều chuyện “dở khóc dở cười” tại các điểm lưu trú. Chẳng may phải đón những vị khách kém duyên, chủ khách sạn, resort, villa đều gặp không ít phiền toái.
Mới đây, mạng xã hội chia sẻ rộng rãi loạt ảnh về “bãi chiến trường” ở một căn villa tại Hạ Long. Sau khi “check-out”, đoàn khách để lại căn villa ngập rác, từ phòng khách cho đến khu vực bếp. Vương vãi từ bàn ăn, bàn trà cho đến sàn nhà là rác thải, đồ ăn thừa, bát đũa bẩn… Thậm chí, cả khăn tắm cũng bị lôi ra lau sàn.
Được biết, sau khi chủ villa yêu cầu phụ thu 200 nghìn đồng dọn dẹp, đại diện của đoàn khách này trả lời tỉnh bơ: “Nhà chị làm gì, bày gì mà mất phí”.
Dân mạng tò mò, tại sao họ có thể sinh hoạt trong không gian bừa bộn thế này
Câu trả lời vô duyên và sự vô ý thức của đoàn khách khiến dân mạng bất bình. Cộng đồng mạng để lại nhiều bình luận gay gắt, chỉ trích lối sống bẩn thỉu cùng sự vô trách nhiệm của những vị khách này.
“Không có ý thức thì làm ơn ở nhà, đừng đi du lịch rồi phá villa của nhà người ta ra như thế”, nick name Thùy Dương viết.
“Có tiền đi du lịch nhưng không có tiền mua ý thức. Đây là kiểu “bỏ tiền mua mâm thì đâm cho thủng”. Kinh doanh khách sạn sợ nhất những quả khách kém duyên thế này”, nick name Phương Hoàng viết.
Nhân đây, nhiều người làm trong ngành dịch vụ cũng kể lại trải nghiệm “khó đỡ” của mình. Nguyễn Huyền (27 tuổi) kể, cô từng làm nhân viên dọn dẹp ở khu villa, gặp nhiều trường hợp khách sinh hoạt bừa bộn, bẩn thỉu nhưng không chịu dọn dẹp sau khi ra về.
“Hồi đó, có đoàn khách đem hải sản đến villa nấu nướng. Không hiểu họ ăn uống kiểu gì mà khi mình bước vào phòng, mùi tôm, cua thum thủm xộc thẳng vào mũi. Cảm giác kinh khủng đến giờ chưa quên”, Huyền kể.
Bày bừa từ phòng bếp đến phòng khách
Bảo Phương cũng có nhiều năm kinh doanh villa ở Thanh Hóa. Cô từng gặp tình huống oái oăm như: khách bày rác khắp nhà, lấy khăn tắm làm giẻ lau, không chịu trả phí dọn dẹp dù bày ra cả bãi chiến trường rác trước khi trả phòng…
“Sau này, mình phải yêu cầu khách đặt cọc. Sau khi “check-out”, kiểm tra phòng ốc không bị bày bừa, hư hại mình mới trả cọc. Bằng cách này, mình tránh được kha khá tình huống éo le”, Phương chia sẻ.
Nguồn: [Link nguồn]
Ông chủ nhà nghỉ khổ sở cho biết kinh doanh nhà nghỉ 5 năm rồi mà anh chưa từng gặp qua trường hợp nào như thế này.