Đi rút tiền, người đàn ông "cáu" vì nhưng câu hỏi của nhân viên ngân hàng
Một người đàn ông Trung Quốc tới ngân hàng rút tiền, tuy nhiên theo người này, phía ngân hàng đã hỏi những câu mang tính riêng tư khiến anh vô cùng khó chịu.
Tờ Phụ nữ mới dẫn nguồn 163.com, cho biết, tại Phúc Kiến (Trung Quốc), người đàn ông họ Trương vào ngân hàng, định rút một số tiền. Tuy nhiên, khi đưa thẻ ngân hàng cho nhân viên tại quầy, anh không ngờ đối phương lại nói: "Anh rút tiền để làm gì?".
Ngay khi nghe câu hỏi, người đàn ông lập tức thể hiện sự bực tức. Theo người đàn ông, mục đích đương nhiên là để dùng tiền, còn về cách sử dụng, anh cảm thấy đó hoàn toàn là chuyện riêng tư của mình, ngân hàng không thể và cũng không có quyền kiểm soát.
Người đàn ông với thái độ bực tức.
Nhân viên ngân hàng nói rằng đó là quy trình, mong người đàn ông thông cảm và hiểu cho, đồng thời yêu cầu anh giải đáp thắc mắc của họ rồi mới thực hiện tiếp quy trình rút tiền.
Người này không thể chấp nhận cách làm việc này của nhân viên nên đã yêu cầu gặp quản lý chi nhánh ngân hàng này.
Được biết, người đàn ông rất kích động, lớn tiếng với nhân viên. Không thấy quản lý xuất hiện để giải quyết bức xúc của mình, anh đã chỉ vào nhân viên trong quầy và tuyên bố:
"Hủy thẻ cho tôi, trả lại tiền cho tôi, tôi sẽ không để yên cho ngân hàng của các người đâu".
Nhân viên ngân hàng có giải thích bao nhiêu cũng vô dụng, thái độ của người đàn ông này rất kiên quyết. Anh ta nói muốn hủy thẻ và yêu cầu nhân viên chuyển toàn bộ số tiền vào tài khoản WeChat của mình.
Tuy nhiên, điều khiến ai có mặt cũng dở khóc dở cười hơn là nhân viên ngân hàng lại nói với người đàn ông rằng ngay cả khi muốn hủy thẻ ngân hàng của mình thì anh cũng cần phải có một lý do chính đáng.
Người đàn ông ngày càng phẫn nộ và yêu cầu đòi hủy thẻ.
Câu chuyện khiến cộng đồng mạng chia 2 luồng tranh cãi.
Nhiều người cho rằng nhân viên ngân hàng chỉ biết nghĩ cho lợi ích của họ, không nghĩ cho khách hàng. Từ đó xuất hiện những nguyên tắc không thể hiểu nổi, khiến khách hàng gặp khó khăn trong những trường hợp cấp bách, cần tiền gấp nhưng lại lực bất tòng tâm.
“Khách vào gửi tiền, mở thẻ thì sốt sắng làm ngay. Đến khi khách rút tiền thì hỏi mục đích làm gì, hủy thẻ cũng cần lý do. Như vậy có vi phạm vào quyền riêng tư của người khác hay không?”.
“Nếu phải hỏi khách hàng rút tiền dùng vào mục đích gì thì khi người ta đến gửi tiền, tại sao không hỏi luôn?”.
Bên cạnh đó, cũng không ít người lên tiếng bênh vực nhân viên ngân hàng. Họ cho rằng nhân viên hỏi khách hàng về mục đích của việc rút tiền nằm trong quy trình để bảo vệ chính khách hàng mà thôi, vì những năm gần đây xuất hiện rất nhiều trường hợp lừa đảo tinh vi.
Những câu chuyện liên quan đến sự cố tại ngân hàng không hề hiếm. Theo Zhihu, cách đây không lâu, người phụ nữ tên Cao ở Ninh Ba, Chiết Giang (Trung Quốc) biết tin 1 ngân hàng có lãi suất khá cao nếu gửi tiền tiết kiệm nên cô đã quyết định gửi số tiền tích cóp của mình là 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng) vào đó. Với mức lãi suất hàng năm là 4,2%, cô hy vọng rằng bản thân có thể nhận được 420.000 NDT (hơn 1,4 tỷ đồng) chỉ sau 1 năm.
Cô Cao trong câu chuyện.
Tuy nhiên, cô đã tá hỏa khi thấy số dư tài khoản thẻ tiết kiệm của mình là 0 NDT, và đã bị đóng băng gần một năm dù đã tới hạn rút tiền. Sau nhiều cuộc đàm phán, cuối cùng cô mới biết rằng tiền đó chỉ có thể được rút vào năm 2099. Cô tuyệt vọng liệu không biết "còn sống" tới thời điểm đó hay không. Cuối cùng, sau nhiều ngày làm việc với cơ quan chức năng, cô đã lấy lại được toàn bộ số tiền gốc đã gửi.
Nguồn: [Link nguồn]
Theo quan điểm của anh, vì bản thân sở hữu mặt búp bê nên trông trẻ hơn tuổi rất nhiều, nhìn không giống người sinh năm 1979. Đây chính là một ưu thế để anh tìm kiếm đối tượng và có quyền để chọn lựa người xứng đáng với mình.