Đi phỏng vấn xin việc, anh chàng "trượt từ vòng gửi xe” vì một điều không ngờ

Chỉ trong vòng 5 phút kể từ khi bước chân vào tòa nhà công ty, anh chàng này đã bị loại khỏi danh sách ứng cử viên tiềm năng cho công việc mà anh ấy muốn nhận. Lý do chỉ vì anh ấy bỏ qua một chuyện “tưởng nhỏ mà không nhỏ”.

Chỉ vì cách cư xử mà một ứng viên bị loại thẳng tay. (Ảnh minh họa)

Chỉ vì cách cư xử mà một ứng viên bị loại thẳng tay. (Ảnh minh họa)

Có một số khoảnh khắc phải nói là rất căng thẳng trong cuộc sống, mà ai cũng phải trải qua, và không ai quên được. Chẳng hạn như lúc đợi kết quả thi, lần đầu đứng nói trước đông người…

Còn khi đi phỏng vấn xin việc, thì dù bạn đã quen đến mức nào, bạn cũng luôn lo rằng mình sẽ nói sai gì đó, chẳng hạn như kể quá nhiều về bản thân, hoặc nói lắp bắp…

Nhưng một người ở Anh đã vừa kể lại câu chuyện về sai lầm duy nhất mà một ứng viên mắc phải, khiến anh ta không có cơ hội nào để được nhận vào làm.

Trên mạng xã hội Reddit, người này viết: “Hôm nay, một ứng viên đến công ty chúng tôi và đã tự hủy cơ hội của mình chỉ trong 5 phút đầu tiên sau khi anh ta vào tòa nhà. Ở chỗ quầy lễ tân, cô nhân viên chào anh ta, nhưng anh ta gần như không nhìn cô ấy. Cô ấy bắt chuyện, nhưng một lần nữa, anh ta tỏ ra không hứng thú, cũng không nhìn”.

Ứng viên không có hứng thú trò chuyện với cô nhân viên lễ tân. Ảnh: Getty Images/ Hero Images.

Ứng viên không có hứng thú trò chuyện với cô nhân viên lễ tân. Ảnh: Getty Images/ Hero Images.

Người viết tiết lộ tiếp, rằng thực ra, cô nhân viên lễ tân ấy chính là giám đốc tuyển dụng. Câu chuyện diễn ra tiếp theo thế này: “Sau đó, giám đốc tuyển dụng gọi ứng viên kia vào phòng hội nghị, và giải thích rằng mỗi người trong công ty đều có giá trị và xứng đáng được tôn trọng. Do cách cư xử của anh ta với “cô lễ tân”, giám đốc tuyển dụng cảm thấy anh ta không phù hợp trong công ty của mình”.

Câu kết luận của vị giám đốc đó là: “Cảm ơn anh đã dành thời gian, nhưng buổi phỏng vấn của chúng ta đến đây là kết thúc”.

Thực tế, chúng ta nên lịch sự với tất cả mọi người. Ảnh: Getty Images.

Thực tế, chúng ta nên lịch sự với tất cả mọi người. Ảnh: Getty Images.

Rất nhiều người đồng ý với vị giám đốc điều hành nói trên, và cho rằng bạn nên lịch sự với tất cả mọi người.

Có người còn chia sẻ: “Một lần, tôi đã được nhận vào làm việc chỉ vì tôi giữ cửa mở cho bác lao công lúc bác ấy đẩy cái xe vào tòa nhà. Lúc ấy, cô nhân viên lễ tân bảo: “Anh thật tốt bụng”, còn tôi nói đó chỉ là chuyện nhỏ. Nhưng sau đó, cô lễ tân đã kể chuyện này với giám đốc tuyển dụng và họ nhận tôi”.

Nhiều người khác cũng cho rằng, câu chuyện này là lời nhắc nhở về cách cư xử dành cho tất cả chúng ta, dù là khi đi xin việc hay ở trong bất kỳ một tập thể nào.

Nguồn: [Link nguồn]

Những cuộc phỏng vấn xin việc bi hài khiến ứng viên muốn “đập bàn” bỏ đi

Không phải ai cũng may mắn có buổi phỏng vấn xin việc tốt đẹp. Một số người rơi vào tình cảnh tréo ngoe đến độ...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thục Hân ([Tên nguồn])
Ăn mặc và giao tiếp chốn công sở Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN