Bỏ lại một hạt đậu trong tủ lạnh, nữ sinh viên "mất trắng" 210 bảng Anh tiền cọc nhà
Được biết trước đó, nữ sinh 20 tuổi cùng 3 người bạn đã thuê căn nhà trên. Cô khẳng định khi họ rời đi, họ đã trả lại căn nhà với tình trạng tốt hơn nhiều so với lúc họ mới chuyển đến.
Chia sẻ lên mạng xã hội câu chuyện của mình, nữ sinh 20 tuổi Matilda Hargreaves, học chuyên ngành Văn học Anh tại Đại học John Moores (Liverpool, Anh) cho biết chủ nhà cũ đã gửi cho cô hình ảnh một hạt đậu nhỏ còn sót lại trong tủ lạnh và nói rằng cô không được nhận lại tiền cọc nhà dù đã dọn đi vì hạt đậu này.
Theo đó, cô Hargreaves đã nổi giận với chủ nhà về việc này. Được biết trước đó, nữ sinh 20 tuổi cùng 3 người bạn đã thuê căn nhà trên. Cô khẳng định khi họ rời đi, họ đã trả lại căn nhà với tình trạng tốt hơn nhiều so với lúc họ mới chuyển đến.
Trong video được đăng tải trên TikTok, cô Hargreaves tâm sự: "Bị mất tiền cọc nhà chỉ vì một hạt đậu là chuyện cực kỳ ngớ ngẩn. Chúng tôi cũng nhận được hình ảnh về một chai nước xịt phòng Febreze chúng tôi bỏ quên tại đó. Chúng tôi cực kỳ bất ngờ trước những gì đã xảy ra. Tôi chỉ muốn nói rằng với 210 bảng Anh, tôi có thể trở lại và lau dọn lại căn nhà đó".
Chủ nhà chụp hình ảnh hạt đậu bị "bỏ quên" trong tủ lạnh gửi cho Matilda Hargreaves. Ảnh: Metro
Nữ sinh Đại học John Moores nói thêm: "Khi chúng tôi mới chuyển tới đó, họ đã để rất nhiều bìa cứng trong nhà và chúng tôi phải tự mình dọn dẹp. Thế nhưng cuối cùng họ lại tính phí với chúng tôi vì để lại 1 vài tấm bìa".
Hargreaves cho biết cô đã chán ngấy và cảm thấy kiệt sức sau một năm học khó khăn do dịch COVID-19. Trong 1 năm thuê căn nhà trên, cô Hargreaves cùng bạn bè đã gặp trục trặc trong việc học trực tuyến vì kết nối mạng kém. Dù cô đã phàn nàn với chủ nhà nhưng tình trạng không được cải thiện.
Cô tâm sự: "Chúng tôi thường xuyên gặp vấn đề với mạng wifi và chúng tôi đã gửi email cho chủ nhà để thông báo vấn đề, nói rõ rằng các bài giải của chúng tôi được thực hiện trực tuyến nhưng cuối cùng chẳng có ích lợi gì. Chúng tôi đã có một năm khó khăn vì dịch bệnh và chúng tôi đã kiệt quệ. Đáng lẽ họ nên giảm bớt chi phí nhưng họ lại không làm như vậy".
Câu chuyện của Matilda Hargreaves đã nhận được sự chú ý của dư luận trên TikTok. Ảnh: TikTok
Sau khi câu chuyện của Matilda Hargreaves được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người dùng đã bày tỏ sự cảm thông với những gì cô đã trải qua. Trong đó, một người dùng TikTok bình luận: "Khi tôi dọn đi nhà khác, chủ nhà cũ của tôi đã lấy một nửa tiền cọc với lý do dọn dẹp để ngăn chặn COVID-19".
Một người khác nói thêm: "Chủ nhà của tôi còn bắt chúng tôi trả phí 500 bảng Anh để giặt thảm. Và khi chúng tôi đi bộ tới để nhận lại thảm, tôi nhận ra những tấm thảm ấy bị bỏ lại, không hề được giặt".
Nguồn: [Link nguồn]
Chủ trọ suýt ngất khi bước vào phía trong căn nhà cho thuê suốt 1 năm qua, không nghĩ sẽ nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng...