Ba trào lưu “làm mưa làm gió” mạng xã hội năm 2023
Không chỉ các bạn trẻ, người nổi tiếng cũng đua nhau bắt nhịp với những trào lưu này.
Trào lưu "flex" được xem là trào lưu nổi bật nhất năm 2023
Mỗi năm, mạng xã hội lại có những trào lưu mới khiến giới trẻ “dậy sóng”. Năm 2023, hàng loạt các trào lưu “làm mưa làm gió” mạng xã hội như: Flex, made you look, biến hình anime bằng AI…
Trào lưu “flex”
Giữa năm 2023, mạng xã hội rộ lên trào lưu “flex” (khoe khoang) với sự xuất hiện của group mang tên “Flex đến hơi thở cuối cùng”, thu hút hơn 1 triệu thành viên chỉ sau vài tuần thành lập.
MC Nguyễn Lâm Thảo Tâm "flex" một cách khéo léo các thành tích của mình
Hoa hậu Tiểu Vy "flex" đăng quang hoa hậu năm 18 tuổi
Theo từ lóng trong tiếng Anh, “flex” mang nghĩa khoe khoang quá mức khiến người khác khó chịu. Tuy nhiên, với trào lưu “flex đến hơi thở cuối cùng”, sự khoe khoang này lại mang ý nghĩa hài hước, tích cực. Rất nhiều thành tích đáng nể trong học tập lẫn sự nghiệp của những người tham gia trào lưu này đã trở thành động lực cho các bạn trẻ.
Với trào lưu này, người trẻ thoải mái “khoe” những thành tích đặc biệt bản thân đạt được trong mọi lĩnh vực từ học hành, nghệ thuật, thể thao, công nghệ, y học… cho đến những biệt tài vô cùng hài hước. Rất nhiều người nổi tiếng cũng “đu trend” flex, tạo nên hiệu ứng rất lớn như: dàn MC, BTV VTV (MC Đức Bảo, Khánh Vy, Huyền Trang, Trần Ngọc…), người mẫu, hoa hậu, á hậu (Lương Thùy Linh, Tiểu Vy…), các ca sĩ “triệu view” (Đức Phúc, Phương Mỹ Chi, Erik…). Sự khoe khoang được nhìn nhận theo hướng tích cực và mang tính giải trí cao.
Tuy nhiên, chỉ sau gần 1 tháng hoạt động ngắn ngủi, group “flex đến hơi thở cuối cùng” thông báo “tạm thời đóng cửa” khiến nhiều người tiếc nuối.
Trào lưu “made you look”
Trào lưu “made you look” (tạm dịch: Tôi khiến bạn chú ý) được lấy cảm hứng từ bài hát cùng tên của ca sĩ Meghan Trainor. Lời bài hát nhắc đến những thương hiệu thời trang nổi tiếng, tạo nhạc nền cuốn hút và bối cảnh phù hợp để người tham gia có cơ hội thể hiện sự sáng tạo bằng cách trang điểm, phối đồ trên nền nhạc này.
Video "biến hình" của Quỳnh Thi được nhiều người biết đến
Cô nàng tỏa sáng với trào lưu "made you look"
Hot girl Thanh Mèo cũng có màn biến hình xuất sắc
Khi tham gia, người chơi sẽ phải trang điểm và phối đồ ra sao để gợi nhớ đến các thương hiệu xa xỉ như: Gucci, Louis Vuitton, Versace... Trào lưu “made you look” nổi tiếng hơn cả trên mạng xã hội TikTok và thu hút rất nhiều bạn nữ tham gia.
Trong đó, màn “biến hình” của hot girl Quỳnh Thi, Linh Ngọc Đàm và Thanh Mèo được biết đến rộng rãi. Video của Quỳnh Thi được coi là dẫn đầu xu hướng với vài chục triệu lượt xem trên TikTok. Video của Linh Ngọc Đàm và Thanh Mèo cũng không kém cạnh.
Cùng với việc sở hữu những lớp trang điểm chuyên nghiệp, khả năng phối đồ đầy sáng tạo, thần thái gợi cảm, quyến rũ của những hot girl, người mẫu cũng là điểm gây chú ý.
Trào lưu “biến hình” anime bằng AI
Tháng 8/2023, trào lưu biến hình anime được giới trẻ hướng ứng tích cực. Hiệu ứng nổi bật từ công cụ AI giúp người dùng có trải nghiệm thú vị.
Hoa hậu Thủy Tiên hào hứng tham gia trào lưu “biến hình anime”
Khắp mạng xã hội thời điểm đó ngập tràn hình ảnh “biến hình anime”. Từ hữu ích của công cụ AI, người chơi không cần mất quá nhiều thời gian để chuyển từ ảnh gốc sang hình ảnh anime và bản thân được là nhân vật chính.
Điều khiến trào lưu này trở nên đặc biệt, được nhiều người ưa chuộng là việc sở hữu một bức ảnh sinh động, đẹp đẽ nhờ các nét vẽ hoạt hình.
Nguồn: [Link nguồn]
Áp lực phải thành công khiến nhiều thanh niên ở Trung Quốc tìm đến "máy thở oxy" để cải thiện hiệu suất làm việc và học tập.