9 mẹo giúp bạn tăng năng suất làm việc khi ở công sở
Cải thiện năng suất trong công việc bao gồm việc tận dụng tối đa bản thân, có tổ chức và ưu tiên nhất quán cho các nhiệm vụ đang chờ xử lý, tận dụng thời gian một cách có tổ chức và cân bằng.
Tạo không khí làm việc thoải mái cho nhân viên là những việc có thể giúp chúng tôi tăng năng suất tổng thể của nhân viên. (Ảnh minh họa)
Năng suất trong công ty có thể liên quan đến nhiều thứ: đổi mới hàng ngày, khả năng làm việc với các thành viên khác trong nhóm, sản xuất liên tục,...
“Đầu tư một đồng euro vào việc thiết kế một môi trường làm việc tuyệt vời sẽ có lợi tức đầu tư là 49%”. Những thông tin này do công ty tư vấn CBRE đưa ra, liên quan đến một nghiên cứu phối hợp với Đại học Bách khoa Madrid và Đại học Keio (Nhật Bản).
Nhiều nhân viên phải học cách tổ chức, lập kế hoạch và thiết lập một loạt các nhiệm vụ hoặc các điểm mấu chốt để tránh rơi vào tình trạng không làm việc được trong văn phòng khi thực hiện công việc của họ. Những điều đơn giản như phân bổ văn phòng tốt hơn, đặt ra một số quy tắc để phát triển nhiệm vụ hoặc tạo không khí làm việc thoải mái cho nhân viên là những việc có thể giúp chúng tôi tăng năng suất tổng thể của nhân viên.
Nếu bạn muốn thay đổi môi trường làm việc của công ty, để động viên và khuyến khích nhân viên làm việc hiệu quả hơn, sau đây chúng tôi chia sẻ với bạn một số mẹo văn phòng về cách làm việc hiệu quả hơn trong không gian làm việc của bạn.
Thiết lập khu vực làm việc
Thiết kế không gian dễ chịu và yên tĩnh trong văn phòng của bạn hoặc chọn văn phòng bên ngoài cho phép nhân viên gặp gỡ và làm việc theo nhóm, tăng cường sự hợp tác khi cần thiết. Ví dụ, Phòng Kinh doanh nên được bố trí cùng một nơi làm việc, để mỗi nhân viên có thể phát triển chức năng của mình với đồng nghiệp của họ bất cứ khi nào được yêu cầu.
Tạo không gian làm việc sạch sẽ và ngăn nắp
Một bố cục văn phòng tốt với đồ nội thất linh hoạt là yếu tố quan trọng để làm việc hiệu quả. Sử dụng ngăn kéo hoặc tủ để sắp xếp tất cả các tài liệu trong văn phòng và tránh xa tầm nhìn, cất giữ gọn gàng các thiết bị điện tử như máy tính xách tay hoặc máy tính có thể góp phần vào không gian chung. Giữ cho bàn làm việc ngăn nắp sẽ cho phép tìm tài liệu và thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn nhiều.
Khuyến khích sự tương tác giữa các nhân viên thông qua không gian làm việc hợp tác
Chúng tôi hiểu không gian hợp tác là tất cả các văn phòng không gian mở có mục tiêu chính là thúc đẩy sự hợp tác giữa các nhóm. Tùy thuộc vào sự phân bổ mà chúng ta chọn cho văn phòng, chúng ta có thể thúc đẩy năng suất của nhân viên. Ví dụ, lựa chọn đồ nội thất đa năng và đặt nó ở một nơi phù hợp là điều cần thiết để tăng trải nghiệm người dùng và thiết kế không gian làm việc hợp tác, khuyến khích sự tương tác giữa các nhân viên. Mỗi món đồ nội thất hợp tác phải được điều chỉnh phù hợp với loại công việc được thực hiện trong văn phòng, cũng như tông màu, chất liệu và công thái học của nó.
Ưu tiên các nhiệm vụ chính
Khi đến văn phòng, điều quan trọng là phải thực hiện những công việc phức tạp nhất trước, vì đây là lúc chúng ta năng động, tỉnh táo và minh mẫn nhất. Mặt khác, những giờ cuối cùng của ngày làm việc có thể được dành cho những công việc ít tốn thời gian và đơn giản hơn.
Đối thoại và làm việc theo nhóm
Có rất nhiều nhân viên trong văn phòng mà đôi khi chúng ta sẽ phải tổ chức các cuộc họp, điều phối các dự án hoặc làm việc cùng nhau. Do đó, điều quan trọng là phải duy trì liên hệ chặt chẽ mối quan hệ giữa các các nhân. Những mối quan tâm, kinh nghiệm và trải nghiệm độc đáo được chia sẻ với đồng nghiệp sẽ đưa chúng tôi từ những nhân viên đơn thuần trở thành một tập thể vững chắc và thậm chí là một gia đình lao động.
Hãy dành vài phút để lập kế hoạch cho tuần của bạn
Điều này là cần thiết và sẽ chỉ mất vài phút. Tất cả chỉ là bắt đầu một tuần mới đúng bằng cách hiểu và sắp xếp các công việc hàng ngày. Tương tự như vậy, lập kế hoạch cho tuần làm việc tại văn phòng sẽ không chỉ giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn mà còn mang lại cho chúng ta sự tự tin và đảm bảo về bản thân.
Nghỉ giải lao
Hãy nghỉ ngơi năm phút mỗi khi chúng ta hoàn thành một nhiệm vụ quan trọng, để có thể thư giãn và quay trở lại công việc của mình mạnh mẽ hơn nhiều. Chúng ta cũng nên nghỉ ngơi khoảng 15-20 phút để uống một ngụm cafe, hoặc duỗi chân vươn vai giãn gân cốt và thậm chí trò chuyện với đồng nghiệp của mình.
Đừng ôm việc
Mọi người đều muốn thực hiện tốt nhất công việc của họ. Tuy nhiên, nó đã được chứng minh nhiều hơn rằng đa nhiệm thường không mang lại kết quả tốt nhất. Hãy dành thời gian của bạn để giải quyết từng nhiệm vụ, xem xét nó, thực hiện nghiên cứu của bạn và cố gắng đạt được kết quả tốt nhất có thể. Khi chúng ta dành thời gian cần thiết, chúng ta chắc chắn sẽ đạt được một kết quả tốt hơn.
Tận hưởng công việc của bạn
Khi chúng ta tận hưởng những gì chúng ta làm, chúng ta hạnh phúc hơn rất nhiều và điều đó được truyền tải trong kết quả. Trở thành một chuyên gia giỏi không có nghĩa là chúng ta đánh mất niềm đam mê với những gì chúng ta làm. Đảm bảo rằng bạn nhớ hàng ngày tại sao bạn làm những gì bạn làm, tại sao bạn chọn vai trò và những thách thức bạn muốn hoàn thành là gì. Hãy biến mỗi ngày thành một cuộc phiêu lưu.
Nguồn: [Link nguồn]
Muốn có được lòng tin của sếp, bạn phải thể hiện được giá trị bản thân cũng như biết cách giao tiếp thông minh.