8 thói quen xấu khiến bạn khó thành công chốn công sở
Những thói quen này có thể không nghiêm trọng đến mức có thể hủy hoại cuộc sống của chúng ta nó có thể là trở ngại lớn trong công việc của bạn.
Dù là người giỏi nhất nhưng có hành vi xấu thì mọi người xung quanh cũng sẽ xa lánh. Bởi vì không phải chỉ có nhân tài mới là yếu tố cần thiết cho sự thành công của công việc. Chức vụ càng cao thì càng cần đến kỹ năng. Nếu bạn muốn thành công trong công việc thì hãy bỏ những thói quen xấu dưới đây.
Trí tuệ cảm xúc thấp
Nếu có "trí tuệ cảm xúc thấp" nghĩa là: Bạn không có kỹ năng giao tiếp và là người không đáng tin cậy. Những người xung quanh thiếu niềm tin vào bạn, gây ảnh hưởng tiêu cực đến nhiệm vụ công việc. Những kỹ năng này rất cần thiết để giao tiếp với mọi người. Bạn phải nhận thức được cảm xúc của chính mình cũng như nhận thức tốt về cảm xúc và nhu cầu của những người xung quanh. Việc này thúc đẩy đồng nghiệp hoặc nhân viên của bạn làm những gì bạn muốn.
Kiểm soát tất cả
Bạn có phải là người quyền lực trong công việc của mình? Bạn có phải tự mình kiểm soát mọi thứ không? Nếu câu trả lời là "có" thì đó là thế giới hoàn hảo nhất của bạn nhưng không phải là điều phù hợp đối với người khác.
Một người thích kiểm soát sẽ bị cản trở khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng. Bạn hoàn toàn bị cảm xúc lấn át, nếu thay vì cố gắng kiểm soát mọi thứ, tại sao bạn không cởi mở với những điều không thể đoán trước.
Hay cáu gắt, thường xuyên phàn nàn
Không ai thích những người bi quan. Nếu luôn phàn nàn, bạn không chỉ làm người khác thất vọng mà còn làm việc không hiệu quả và làm cạn kiệt năng lượng của những người khác. Nếu bạn dành hết sức lực cho việc càu nhàu và than vãn nghĩa là bản thân đang có một thái độ tiêu cực và khiến người khác phải rời xa.
Suy nghĩ hẹp hòi
Nếu muốn thành công trong công việc, muốn trở thành ông chủ, muốn thăng chức, thì hãy cởi mở với những ý kiến và đề xuất khác dù đó là những điều khó khăn cho bạn. Nhưng nó có thể thay đổi quan điểm làm việc của bạn. Đừng tỏ thái độ ngoan cố, hẹp hòi.
Làm đi làm lại cùng một việc và mong đợi những kết quả khác nhau
Albert Einstein nói rằng điên rồ có nghĩa là làm một việc giống nhau và mong đợi một kết quả khác. Mặc dù vậy vẫn có nhiều người quyết tâm thực hiện những điều như nhau nhưng mong đợi kết quả khác nhau. Nếu bạn vẫn sử dụng cùng một phương pháp thì kết quả cho ra tất nhiên không thể khác nhau. Vì vậy, nếu bạn muốn có kết quả khác thì phải thay đổi phương pháp ngay cả khi đó là một hành động cần nhiều nỗ lực.
Không tự tin vào khả năng của chính mình
Sự tự tin đóng một vai trò rất lớn trong thành công. Bí quyết là bạn phải tin vào chính mình, nếu bạn nghi ngờ khả năng của mình thì thành công cũng sẽ không xảy ra. Và tất nhiên, giả vờ tự tin sẽ không giúp ích gì. Bạn phải thực sự tự tin chỉ với sự tự tin mà bạn có. Không được xuất phát từ sự tự tin không có cơ sở, phải có kiến thức và năng lực trong công việc. Nó là yếu tố quan trọng để bạn xây dựng sự tự tin của mình một cách hiệu quả.
Trì hoãn
Chần chừ là điều không phù hợp. Tự hoàn thiện bản thân không phải là điều dễ dàng. Khi những điều khó khăn đang ở phía trước, hãy luôn luôn suy nghĩ dễ dàng hơn và quyết định hành động luôn thay vì chỉ chờ đến ngày mai, ngày kia. Đó chỉ là cái cớ của sự trì hoãn và khiến bạn bị chần chừ. Muốn thành công, hãy hành động ngay.
Tin rằng mọi người sẽ giúp đỡ mình
Sẽ không có gì thành công nếu chúng ta không cố gắng làm hết sức mình. Nếu có suy nghĩ này trong đầu, bạn có thể chọn để mọi thứ trở nên tốt đẹp. Nhưng trên thực tế, bạn phải là người làm cho mọi thứ diễn ra tốt đẹp cho chính mình. Đừng mong đợi bất cứ ai giúp làm cho nó tốt. Đừng mong đợi đồng nghiệp ngừng đặt công việc của họ lên bạn nếu bạn không sẵn lòng giúp đỡ. Và đừng cho rằng bất cứ ai sẽ ngừng xúc phạm bạn nếu bạn không chống lại điều đó. Bạn phải chủ động hơn và chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình.
Nguồn: [Link nguồn]
Mặc dù mức lương chủ nhà trả rất hấp dẫn nhưng cô không chấp nhận việc mình bị ông chủ xem như vợ.