7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp

Khi nhận được sự thiện cảm, bạn sẽ dễ được cấp trên tin tưởng hơn và chính là đang tiến gần hơn một bước tới việc thăng chức. Dưới đây là 7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan mà ai cũng nên biết.

Có lẽ ai trong chúng ta đi làm cũng muốn nhận được sự yêu mến của cấp trên. Tuy nhiên có được điều đó hay không lại không phải điều đơn giản. May mắn thay, có những thủ thuật tâm lý tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả, giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn với cấp trên. Khi nhận được sự thiện cảm, bạn sẽ dễ được cấp trên tin tưởng hơn và chính là đang tiến gần hơn một bước tới việc thăng chức. Dưới đây là 7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan mà ai cũng nên biết.

1. Đừng ngại đưa ra ý kiến ​​của mình

7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 1

Nhiều người cho rằng mình luôn phải đồng ý với cấp trên song sự thật là việc không đồng ý với sếp của bạn không phải lúc nào cũng là một ý kiến ​​tồi. Đôi khi, điều đó thậm chí có thể khiến bạn trở nên có giá trị hơn trong mắt họ. Họ sẽ đánh giá cao sự trung thực và tận tâm của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải biết những mẹo nhất định. Hãy nhớ, sự bất đồng quan điểm này không nên mang tính chất cá nhân và nên vì lợi ích cao nhất của cả tập thể. Bạn có thể thẳng thắn với những gì mình tin tưởng, nhưng hãy luôn đảm bảo rằng sự trái ngược quan điểm này nhằm đưa đến giải pháp tốt hơn cho vấn đề.

2. Giữ chân chạm đất

7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 2

Thủ thuật tâm lý thú vị này sẽ khiến nhiều người phải ngạc nhiên. Lời khuyên ở đây là khi bạn đang họp với sếp, hãy cố gắng không ngồi vắt chân. Theo nhiều nghiên cứu, việc đặt chân xuống đất có thể giúp bạn dễ dàng tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi phức tạp. Thủ thuật này cũng có thể giúp bạn tìm được những phương án vừa hợp lý lại sáng tạo. Đây sẽ là điều nhận được sự đánh giá cao của cấp trên.

3. Xin sếp lời khuyên, tư vấn thay vì ý kiến ​​của họ

7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 3

Theo chuyên gia tâm lý, khi bạn hỏi ý kiến của cấp trên, họ thường sẽ trở thành người đánh giá khách quan và nói ra những nhận xét của mình. Tuy nhiên, khi bạn xin sự tư vấn, lời khuyên từ phía họ, không khí khi đó sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn và họ sẽ dễ ủng hộ các quyết định, ý tưởng của bạn hơn.

4. Khi muốn thuyết phục, hãy gật đầu khi nói

7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 4

Nếu bạn muốn có được sự đồng tình của cấp trên, hãy mỉm cười, duy trì giao tiếp bằng mắt và gật đầu trong khi phát biểu. Sự kết hợp với ngôn ngữ cơ thể này có thể tạo ra hiệu ứng “thôi miên” với sếp của bạn. Họ sẽ chăm chú nghe những gì bạn nói và dễ gật đầu đồng tình với ý kiến của bạn hơn.

5. Biết cách khéo léo tạo những cuộc hội thoại ngắn

7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 5

Dù bạn là ai và làm việc trong ngành nghề nào thì sự thật là không ai muốn nói về công việc 24/7, kể cả sếp của bạn. Vì vậy, nếu và sếp đang trong tình huống mà nên phá vỡ bầu không khí bằng những cuộc trò chuyện, hãy hỏi họ về sở thích hoặc mối quan tâm nào đó thay vì những câu hỏi liên quan đến công việc. Đây là cách để tạo thêm sự gần gũi và vui vẻ giữa hai người.

6. Có trách nhiệm với sai lầm của mình

Việc mắc sai lầm không đáng sợ như nhiều người vẫn nghĩ. Chúng ta không ai là không từng mắc sai lầm, quan trọng là cách xử lý chúng.

Nếu bạn mắc sai lầm, đừng cố che giấu điều đó với sếp của bạn hay tìm cách đổ lỗi cho người khác về điều đó. Hãy thừa nhận sai lầm của mình và cho cấp trên biết cách bạn xử lý sai lầm của mình.

Những người lãnh đạo sẽ tôn trọng bạn hơn nếu họ được nghe điều đó từ chính bạn thay vì những nhân viên khác hay tệ hơn là từ khách hàng. Việc nói ra sự thật sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ đáng tin cậy với cấp trên. Khi đã có sự tin tưởng, bạn sẽ dễ được cấp trên cất nhắc hơn, thăng tiến sự nghiệp tốt hơn.

7. Có nhiều giải pháp cho một vấn đề

7 thủ thuật tâm lý khôn ngoan giúp bạn tạo ấn tượng lâu dài với sếp - 6

Đừng nghĩ rằng cứ làm sếp là sướng. Bạn không biết rằng đôi khi cấp trên của bạn cũng rất lo lắng về việc không thể giải quyết các vấn đề theo cách mà họ từng làm trước đây, khi chưa đảm nhiệm vai trò lãnh đạo như hiện tại. Vì vậy, nếu bạn chỉ mang đến cho sếp một giải pháp duy nhất cho vấn đề, bạn đang vô tình làm tăng lên nỗi sợ mất kiểm soát của họ.

Nhưng khi bạn mang đến 2-3 giải pháp và để cấp trên của bạn có thể chọn lựa, họ sẽ cảm thấy như mình đang đóng góp đáng kể trong việc giải quyết vấn đề. Sếp của bạn sẽ không cảm thấy như bị buộc phải chọn một thứ gì đó họ không muốn.

Nguồn: [Link nguồn]

Tranh luận với sếp: Bí quyết thành công và không “gây thù chuốc oán”

Trên thực tế, EQ rất quan trọng, nó có liên quan rất nhiều đến cấp độ trong công việc. Sự khác biệt giữa người có...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Bảo Anh ([Tên nguồn])
Ăn mặc và giao tiếp chốn công sở Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN