10 quy tắc làm việc lỗi thời chốn công sở, sếp hay nhân viên đều phải biết

Ngày nay, có rất nhiều quy tắc đã thực sự cũ kỹ và nên loại bỏ để môi trường làm việc hiện đại và công bằng hơn.

Giữ liên lạc 24/7

10 quy tắc làm việc lỗi thời chốn công sở, sếp hay nhân viên đều phải biết - 1

Khi ngày làm việc kết thúc, bạn có quyền tắt điện thoại và không trả lời các tin nhắn và cuộc gọi công việc. Tuy nhiên, một số sếp kiên quyết rằng phải luôn giữ liên lạc với nhân viên và có khi giao việc liên tục vào thời gian nghỉ ngơi của nhân viên. Do đó, tùy vào tính chất công việc, nhưng hãy luôn đảm bảo bản thân có thời gian nghỉ ngơi, không đem quá nhiều công việc về nhà.

Giao tiếp với đồng nghiệp ngay cả khi bạn không muốn

Không phải đồng nghiệp nào cũng gợi lên trong chúng ta những cảm giác dễ chịu, nhưng đôi khi chúng ta vẫn tiếp tục lắng nghe những cuộc trò chuyện không cần thiết thay vì nói thẳng ra. Tuy nhiên, trở thành đồng nghiệp không đồng nghĩa với việc trở thành bạn bè, đó là lý do tại sao việc lịch sự nói rằng bạn không có thời gian, đang bận làm việc, không có hứng thú trò chuyện là rất bình thường. Hãy nói ra khi bạn thực sự không muốn tiếp chuyện.

Buộc phải phát triển sự nghiệp

Chúng ta vẫn luôn nghe mọi người nói rằng một người muốn thành công nên tiếp tục leo lên các “nấc thang” sự nghiệp. Nhưng sự phát triển trong sự nghiệp không phải là dấu hiệu thành công duy nhất. Đôi khi, một người có thể thực sự hạnh phúc khi ở cùng một vị trí trong nhiều năm, miễn là họ cảm thấy thoải mái.

Phải về muộn hơn so với giờ quy định

10 quy tắc làm việc lỗi thời chốn công sở, sếp hay nhân viên đều phải biết - 2

Khi tất cả các giao dịch công việc đã hoàn tất cũng là lúc tan sở. Nhưng đồng nghiệp hoặc người quản lý bộ phận của bạn nói rằng họ luôn ở lại làm việc thêm ít nhất 15 phút nữa. Nếu họ muốn làm điều đó, bạn không cần phải ngại ngùng về việc mình về đúng giờ bởi bạn đã hoàn thành đúng lượng công việc của một ngày rồi.

Giữ ý kiến cho riêng mình

Một số người nghĩ rằng không nên bày tỏ ý kiến ​​khi ở trong một nhóm và tốt hơn là nên giữ im lặng, không nên đưa ra ý kiến trái chiều với sếp. Nhưng nếu những quyết định của sếp là bất hợp pháp, gây hại cho sức khỏe của ai đó hoặc phá vỡ ranh giới cá nhân của một nhân viên thì bạn không nên giữ im lặng.

Cảm thấy ngại khi thảo luận về mức lương với sếp

Một quan niệm khác hiện nay đã lỗi thời là sự ngại ngùng khi thảo luận về lương thưởng với sếp hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng. Một số người cảm thấy ngại ngùng khi hỏi về tiền bạc ở giai đoạn phỏng vấn xin việc. Nhưng rốt cuộc tại sao mọi người lại tìm kiếm việc làm? Mức lương nên là thứ được trao đổi rõ ràng nhất khi phỏng vấn trao đổi với nhà tuyển dụng. Hay ngay cả trong quá trình làm việc, nếu cảm thấy bản thân làm việc càng hiệu quả, bạn hãy thẳng thắn đề xuất tăng lương với sếp.

Chỉ rời bỏ công việc trước đây sau khi tìm được công việc mới

Dù việc kiếm được việc mới trước khi nghỉ việc cũ là tốt nhưng nếu môi trường công ty cũ khiến bạn quá mệt mỏi và có quá nhiều điều tiêu cực thì bạn nên nghỉ càng sớm càng tốt để đảm bảo bản thân không bị tổn thất về tinh thần và tiền bạc.

 Sếp có quyền can thiệp vào mạng xã hội của bạn

Các tài khoản mạng xã hội là không gian cá nhân của nhân viên. Và cho dù bạn đăng điều gì đó, miễn là không ảnh hưởng đến công ty, thì sếp không có quyền can thiệp. Cho dù bạn là giáo viên, bác sĩ, kỹ sư hay giáo viên mẫu giáo thì đều có quyền đối với cuộc sống cá nhân.

Nhận thêm công việc miễn phí

10 quy tắc làm việc lỗi thời chốn công sở, sếp hay nhân viên đều phải biết - 3

Các nhà quản lý và sếp đôi khi thích giao thêm việc ngoài nhiệm vụ của nhân viên, đặc biệt là với những người mới. Nhưng sau khi làm điều này, bạn đơn giản là không thể từ chối nếu sếp tiếp tục giao thêm việc vào lần sau. Tốt hơn hết là nên thảo luận những điều như vậy ngay từ đầu - nếu bạn sẵn sàng làm thêm. Hoặc hỏi sếp muốn ưu tiên đầu việc nào trước vì bạn đang có nhiều việc cần làm cùng lúc.

Giữ im lặng về thành tích của bạn trong công việc

Kỹ năng làm việc nhóm yêu cầu tất cả mọi người đều phải đóng góp ý kiến và công sức. Nhưng nếu có cơ hội để chứng tỏ rằng bạn là một người làm việc tuyệt vời, đừng cảm thấy ngại ngùng khi nói thành tích của mình. Kỹ năng của bạn chỉ thuộc về bạn, không thuộc về cả nhóm.

Nguồn: [Link nguồn]

Nắm được 7 tiêu chuẩn này, bạn sẽ rất tự tin khi đi phỏng vấn xin việc

Việc xem qua sơ yếu lý lịch của ứng viên và có một cuộc phỏng vấn tiêu chuẩn là không đủ để tìm kiếm một nhân viên...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Mai Anh ([Tên nguồn])
Công sở và những áp lực Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN