Suýt bị chiếm tài khoản ngân hàng vì đăng giao dịch chuyển tiền lên mạng xã hội
Do chuyển nhầm, chị H đăng tải thông tin giao dịch chuyển tiền lên mạng xã hội nhờ tìm giúp người nhận để xin lại tiền và kẻ gian lợi dụng thông tin này, liên tục gọi điện xác nhận nhằm chiếm tài khoản ngân hàng.
Tối 1-3, thông tin với PLO, bà Nguyễn Thị Tuyến, Phó Giám đốc Ngân hàng NN&PTNT (Agribank) tỉnh Bình Định, cho biết, nhân viên tại Agribank chi nhánh thị xã (TX) Hoài Nhơn đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn được hành vi lừa đảo, nhằm chiếm đoạt tài khoản của khách hàng.
Theo đó, vào ngày 28-2, khách hàng NTH (31 tuổi, ngụ xã Ân Nghĩa, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định) đến Agribank chi nhánh TX Hoài Nhơn giao dịch, nhờ hỗ trợ thu hồi tiền do chuyển nhầm tài khoản. Trước đó, chị H đã thực chuyển khoản nhầm trên ứng dụng Agribank Emobile banking số tiền 4 triệu đồng vào tài khoản của khách hàng có tên NVT.
Sau khi biết chuyển nhầm tiền, chị H chụp toàn bộ giao dịch này đăng tải trên Facebook nhờ tìm kiếm người chuyển nhầm để xin lại số tiền trên. Đồng thời chị H tới ngân hàng để nhờ hỗ trợ.
Trong thời gian ngồi tại quầy làm thủ tục hỗ trợ thu hồi số tiền, chị H liên tục nhận được nhiều cuộc điện thoại gọi đến tự nhận là Phòng kỹ thuật, hỗ trợ khách hàng của Agribank yêu cầu khách hàng công thông tin tài khoản gồm số thẻ, ngày phát hành, ngày hết hạn. Đồng thời yêu cầu chị H đăng vào ứng dụng Agribank Emobile banking đăng ký dịch vụ Internet cho thẻ ATM nhằm mục đích xác nhận giao dịch và hỗ trợ thu hồi tiền.
Phát hiện khách hàng có biểu hiện lạ, nhân viên Nguyễn Vũ Tuấn trao đổi và phát hiện khách hàng có nguy cơ bị lừa để chiếm đoạt tài khoản. Sau đó, anh Tuấn đã hướng dẫn khách hàng không thực hiện theo yêu cầu, giải thích đó là hành vi lừa đảo. Đồng thời hỗ trợ khách hàng thu hồi lại số tiền chuyển nhầm.
Nguồn: [Link nguồn]
Sau khi nhận tiền của các nhà đầu tư, Hoàng Nam đã trả lợi nhuận cho nhà đầu tư trước, trả tiền lương cho nhân viên, trả tiền thuê văn phòng.