Công ty điện lực lên tiếng vụ nhân viên bị đánh gãy sống mũi
Đại diện Tổng công ty điện lực TP.HCM đã lên tiếng sau vụ việc nhân viên điện lực bị đánh gãy sống mũi khi đến nhà dân thông báo cắt điện.
Khu vực xảy ra vụ việc khiến nhân viên điện lực bị đánh gãy sống mũi
Ngày 13/10, đại diện Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã có những thông tin liên quan đến việc nhân viên công ty điện lực Tân Bình đi thông báo cắt điện bị đánh gãy sống mũi.
EVNHCMC cho biết, trưa 10/11, anh Đỗ Hùng Thanh (nhân viên công ty điện lực Tân Bình) đến gửi thông báo tạm ngưng cung cấp điện tại địa chỉ 1278 Trường Sa (quận Tân Bình) do khách hàng nợ 2 kỳ tiền điện.
Sau khi anh Thanh thông báo tạm ngưng cung cấp điện tại địa chỉ trên thì một thanh niên dùng gậy đánh tới tấp khiến anh trọng thương.
Theo bác sĩ, anh Thanh bị đánh gãy sống mũi, thị lực bị ảnh hưởng do chấn động mạnh.
“Đây là hành động vi phạm pháp luật cần được cơ quan công an điều tra làm rõ để xử lý nghiêm để nhân viên ngành điện an tâm công tác. Việc thực hiện thông báo ngừng cung cấp điện của công ty điện lực Tân Bình đều đúng quy định và trình tự thực hiện”, đại diện EVNHCMC khẳng định
“Chúng tôi rất thông cảm và chia sẻ với những khó khăn của khách hàng về những trường hợp bất khả kháng khi không kịp thời thanh toán tiền điện dẫn đến phải bị tạm ngưng cung cấp điện, tất cả các trường hợp trên đều được nhân viên ngành điện hướng dẫn để khách hàng lựa chọn các hình thức thanh toán phù hợp”, EVNHCMC cho biết.
Theo quy định của Luật Điện lực sửa đổi bổ sung (số 24/2012/QH13) tại khoản 9 Điều 9, trong trường hợp bên mua điện không trả tiền điện và đã được bên bán điện thông báo hai lần thì sau mười lăm ngày, kể từ ngày thông báo lần đầu tiên, bên bán điện có quyền ngừng cấp điện. Bên bán điện phải thông báo thời điểm ngừng cấp điện cho bên mua điện trước 24 giờ và không chịu trách nhiệm về thiệt hại do việc ngừng cấp điện gây ra.
Đến thông báo về việc cắt điện do quá thời gian đóng tiền điện, hai nhân viên điện lực Tân Bình, TPHCM bị thanh niên...