Khi thương hiệu xa xỉ bắt tay với đầu bếp nổi tiếng, nhà hàng nào sang chảnh nhất?

Ẩm thực và thời trang khi kết hợp với nhau có thể mang lại những trải nghiệm độc đáo nhất cho khách hàng. Ngày nay, càng nhiều các thương hiệu xa xỉ mở rộng hợp tác với các đầu bếp nổi tiếng khắp nơi trên thế giới.

Hơn bao giờ hết, ngành công nghiệp xa xỉ đang tìm cách mới để truyền tải những trải nghiệm chân thực nhất đến các khách hàng. Việc hợp tác với các đầu bếp hàng đầu là một trong số những cách thú vị để tạo cảm hứng và sáng tạo. Những món ăn vừa ngon miệng, vừa được trang trí đẹp đẽ, đầy tính nghệ thuật đủ sức để khiến mọi tín đồ thời trang phải xiêu lòng.

Emporio Armani Café.

Emporio Armani Café.

Sự hợp tác giữa các nhà mốt sang trọng và các nhà hàng đã bắt đầu từ năm 1998 khi Giorgio Armani mở Emporio Armani Café ở Paris. Vào thời điểm đó, Armani có một ý tưởng mới, giúp khách hàng có thời gian nghỉ ngơi sau khi mua sắm, một nơi để ăn trưa hoặc uống nước sau giờ làm việc.

Ngoài ra, nổi tiếng nhất còn có thể kể đến Polo Bar ở New York và nhà hàng Ralph ở Paris, nơi phục vụ các món ăn cổ điển của đất nước cờ hoa cho khách Paris ở Quận 6 (quận trung tâm).

Polo Bar tại New York.

Polo Bar tại New York.

Thời trang hợp tác với ẩm thực không phải là một ý tưởng mới, nhưng những năm gần đây khách hàng mới thực sự có nhu cầu trải nghiệm nhiều hơn, tạo điều kiện cho mô hình kinh doanh quán cà phê/ nhà hàng kết hợp cửa hàng cao cấp nhanh chóng bùng nổ và lan rộng khắp các kinh đô thời trang.

Nhà hàng của Louis Vuitton

Louis Vuitton đã mở các nhà hàng tại store của mình ở Osaka: Le Café V, Ginza và Sugalabo V hợp tác với đầu bếp người Nhật Yosuke Suga. Họ phục vụ các món ăn truyền thống của Pháp mang đậm hương vị Nhật Bản.

Cửa hàng cà phê kết hợp mô hình kinh doanh thời trang tại Paris của Louis Vuitton.

Cửa hàng cà phê kết hợp mô hình kinh doanh thời trang tại Paris của Louis Vuitton.

Hay gần đây hơn, Louis Vuitton đã mở nhà hàng độc lập đầu tiên ở Saint-Tropez, nhanh chóng trở thành một điểm nóng thu hút rất nhiều khách du lịch. Đầu bếp nổi tiếng Arnaud Donckele và nghệ nhân bánh ngọt Maxime Frederic đã cùng nhau xây dựng thực đơn cho nhà hàng này.

Nhà hàng độc lập đầu tiên của Louis Vuitton tại Saint-Tropez.

Nhà hàng độc lập đầu tiên của Louis Vuitton tại Saint-Tropez.

Ngoài ra, Louis Vuitton đã để mắt và bắt tay với đầu bếp đạt ba sao Michelin - Yannick Alleno cùng kinh doanh nhà hàng tại Sân bay Quốc tế Hamad ở Doha.

Dior mở nhà hàng ở Osaka với đầu bếp Anne-Sophie Pic

Nội thất bên trong nhà hàng Dior Monsieur.

Nội thất bên trong nhà hàng Dior Monsieur.

Gần đây, nhà hàng Monsieur Dior đã thành công đến mức nhà mốt đã khánh thành thêm một cơ sở mới ở Osaka, Nhật Bản. Monsieur Dior ở Osaka đang dưới sự hướng dẫn của một đầu bếp lừng danh là Anne-Sophie Pic, nữ đầu bếp được đánh giá cao nhất thế giới.

Những món tráng miệng tại Dior Monsieur dưới sự dẫn dắt của đầu bếp Anne-Sophie Pic.

Những món tráng miệng tại Dior Monsieur dưới sự dẫn dắt của đầu bếp Anne-Sophie Pic.

Christian Dior và nữ đầu bếp Anne-Sophie là một sự kết hợp cực kì lý tưởng. Những món ăn được lấy cảm hứng dựa trên tinh thần thời trang cốt lõi của nhà mốt, đem lại những trải nghiệm hết sức tuyệt vời cho các khách hàng có dịp đến đây thưởng thức. Ẩm thực qua óc sáng tạo của vị đầu bếp tài ba đã nâng tầm và tôn vinh thương hiệu một cách độc đáo nhưng vẫn giữ nguyên tính xa xỉ.

Gucci Osteria tại Ý

Nhà hàng Gucci Osteria hợp tác với đầu bếp nổi tiếng người Ý - Massimo Bottura.

Nhà hàng Gucci Osteria hợp tác với đầu bếp nổi tiếng người Ý - Massimo Bottura.

Gucci cũng đã có những bước tiến đáng kể trong lĩnh vực ẩm thực. Đáng chú ý ở đây là nhà hàng Gucci Osteria. Họ đã ngỏ lời hợp tác với đầu bếp nổi tiếng người Ý - Massimo Bottura và dự định mở rộng mô hình trên toàn thế giới, từ Tokyo cho đến Los Angeles,…

Citron Café của Jacquemus

Việc kết hợp các yếu tố ẩm thực vào trải nghiệm thương hiệu là một quyết định cực kỳ thông minh đối với các hãng cao cấp như Jacquemus.

Việc kết hợp các yếu tố ẩm thực vào trải nghiệm thương hiệu là một quyết định cực kỳ thông minh đối với các hãng cao cấp như Jacquemus.

Tiệm Citron Café mang tính biểu tượng của Jacquemus không chỉ là nơi trải nghiệm ẩm thực, mà còn trưng bày những bộ sưu tập rực rỡ và đầy màu sắc của nhà mốt. Việc kết hợp các yếu tố ẩm thực vào trải nghiệm thương hiệu là một quyết định cực kỳ thông minh đối với các hãng cao cấp như Jacquemus. Nó không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn củng cố danh tiếng cho thương hiệu. Bên cạnh đó vừa tạo ra trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng, vừa thúc đẩy sự phát triển của yếu tố văn hóa của xã hội.

Nguồn: [Link nguồn]

Thưởng thức buffet tại nhà hàng bên thác nước là một trong những trải nghiệm mà các tín đồ du lịch không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Philippines. 

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ái Phuơng ([Tên nguồn])
Ẩm thực, nhà hàng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN