Nhân viên công ty nước sạch: "Chúng tôi nghe điện ù cả tai"
Mỗi ngày đường dây nóng công ty nước sạch tiếp nhận cả trăm cuộc điện thoại thông báo tình trạng mất nước sinh hoạt của người dân.
Những ngày này, tại Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Đống Đa (một đơn vị thành viên thuộc Công ty nước sạch Hà Nội), điện thoại đường dây nóng đổ chuông liên hồi.
Đến chiều ngày 24.8, nhiều khu vực của thành phố Hà Nội, người dân vẫn thiếu nước sinh hoạt
“Alô! Xí nghiệp nước sạch Đống Đa xin nghe! Khu nhà mình mất nước lâu chưa ạ? Riêng nhà mình mất hay có bao nhiêu hộ xung quanh mất nước? Xin anh/chị/cô/bác… để lại địa chỉ, số điện thoại chúng tôi sẽ cho người xuống kiểm tra….”, cứ vài phút nhân viên trực điện thoại lặp lại ngần ấy câu.
Anh Vũ Anh Tuấn, một nhân viên trực điện thoại chia sẻ: “Có lúc nghe điện thoại ù cả tai, tôi nhờ anh em cùng ca nghe giúp. Mệt mỏi nhưng nhiệm vụ của chúng tôi phải cố gắng không bỏ sót bất cứ cuộc gọi nào của người dân liên quan đến cấp nước”.
Theo báo cáo của Sở xây dựng Hà Nội, quận Đống Đa là điểm nóng về tình trạng thiếu nước sau sự cố vỡ đường ống nước sông Đà lần thứ 13. Bởi trên địa bàn quận có nhiều khu vực địa hình cao, nằm cuối mạng lưới, nước chảy yếu.
Ông Đào Quang Minh, PGD xí nghiệp kinh doanh nước sạch Đống Đa cho hay, đến ngày 24.8, tình trạng thiếu nước của người dân ở khu vực quận đã giảm.
“Tuần qua, chúng tôi đã huy động toàn bộ công nhân của xí nghiệp xuống các cụm ứng trực để bơm tăng áp cho những khu vực nước chảy yếu. Khu vực không bơm được, chúng tôi điều xe stec hỗ trợ. Đường dây nóng hoạt động 24h kể cả ngày nghỉ để tiếp nhận thông tin của người dân. Tình hình cấp nước đã ổn định hơn so với mấy ngày trước đó” , ông Minh nói.
Khu vực ngõ 814 đường Láng mất nước đã 11 ngày
Chiều 24.8, 11 ngày sau sự cố vỡ đường ống nước sông Đà, ghi nhận của PV Dân Việt, nhiều khu vực trên địa bàn thành phố Hà Nội như khu vực ngõ 303 Đê La Thành, ngõ 241 Khâm Thiên, ngõ 814 đường Láng, phố Yên Lãng… người dân vẫn mất nước sinh hoạt.
Trong cuộc họp báo Sở xây dựng Hà Nội (19.8), đại diện Sở lý giải nguyên nhân hàng ngàn hộ dân khu vực Đống Đa, Cầu Giấy, Ba Đình, Hoàng Mai bị cấp nước gián đoạn kéo do công ty cấp nước Viwaco đóng van tại điểm đầu cấp nước (khu vực Big C) vào địa bàn của Công ty nước sạch Hà Nội. Đến ngày 17.8, van nước mới mở lại.
Thêm vào đó, sau khi khắc phục sự cố vỡ đường ống lần thứ 11 và 12, Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco, đơn vị quản lý vận hành hệ thống cấp nước Sông Đà) đã giảm áp lực tuyến ống tại km23 (Ngọc Liệp, Quốc Oai) và giảm lượng nước cấp cho Công ty nước sạch Hà Nội.
Trước đó, khoảng 3h ngày 13.8 đã xảy ra sự cố vỡ đường ống nước lần thứ 13 tại km28 đại lộ Thăng Long. Công ty Viwasupco đã huy động máy móc và gần 100 công nhân khắc phục sự cố. Trong quá trình sửa chữa khắc phục, bộ phận kỹ thuật phát hiện thêm 2 điểm có nguy cơ cao xảy ra sự cố, do vậy công ty đã quyết định xử lý đồng thời. Đến 2h ngày 14.8, Viwasupco thông báo sự cố đã được khắc phục và bắt đầu cấp nước trở lại. Tuy nhiên, đến ngày 24.8, nhiều khu vực ở Hà Nội, người dân vẫn mất nước sinh hoạt. |