Một số loại xe đã được lưu thông qua cầu An Thái
Sau gần 2 ngày ngăn cầu An Thái để khám nghiệm hiện trường vụ tàu đâm làm hỏng dầm cầu, đến chiều 8.3, một số phương tiện đã được phép lưu thông qua cầu.
Sau gần 2 ngày bị ngăn cầu do sự cố tàu hàng đâm vào cầu, xe máy đã được phép lưu thông qua cầu An Thái từ chiều 8.3
Trước đó, ngày 6.3, tàu Thành Luân 28 trọng tải 3.000 tấn khi lưu thông từ Hải Dương về Hải Phòng gặp thủy triều dâng cao đã đâm vào làm một dầm của cầu An Thái hư hỏng nặng. Để đảm bảo an toàn giao thông và phục vụ công tác đo đạc, khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng đã gác chắn 2 đầu cầu và cấm các loại phương tiện qua lại cầu.
Ngày 8.3, trao đổi với phóng viên, ông Lê Đình Long – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hải Dương cho biết: Bắt đầu từ 15 giờ 30 chiều nay, lực lượng chức năng cho phép các phương tiện thô sơ, xe máy, xe đạp, người đi bộ lưu thông qua cầu An Thái. Ngoài ra, cần chờ thêm ý kiến đánh giá của các cơ quan chuyên môn mới quyết định có cho phép ô tô từ 4 chỗ trở lên lưu thông hay không và lưu thông trong thời điểm nào.
Cũng theo ông Long, dù một số loại phương tiện đã được phép lưu thông qua cầu nhưng lực lượng chức năng vẫn khuyến cáo người dân đi theo các phương án đã phân luồng của Sở GTVT Hải Dương để không gia tăng sức ép về trọng tải và độ rung của cầu.
Rất nhiều người đã lưu thông qua cây cầu, rút ngắn khoảng cách và thời gian đi lại giữa 2 huyện Kim Thành và Kinh Môn.
Người đi bộ đã được đi qua cầu từ sáng 8.3.
Theo thông báo phân luồng giao thông phục vụ thi công sửa chữa hư hỏng khẩn cầu An Thái của Sở GTVT Hải Dương, ô tô có trọng tải dưới 25 tấn từ thị trấn Phú Thái (quốc lộ 5) đi thị trấn Kinh Môn và ngược lại: Rẽ phải đi theo quốc lộ 5 đến ngã 3 giao với tỉnh lộ 389 (km 63 + 030 quốc lộ 5), rẽ phải đi vào đường tỉnh lộ 389, qua bến phà Mây đi đến ngã 3 giao với đường tỉnh 389B, rẽ phải đi theo đường theo đường tỉnh 389B đến ngã 3 giao với đường tỉnh 388 và ngược lại.
Ô tô có trọng tải từ 25 tấn trở lên đi từ thị trấn Phú Thái (quốc lộ 5) đi thị trấn Kim Môn và ngược lại: Rẽ phải đi theo quốc lộ 5 đến ngã ba Tiền Trung (tại Km59+030, quốc lộ 5), rẽ phải đi theo quốc lộ 37 đến ngã 3 Sao Đỏ (km87+300, quốc lộ), rẽ phải đi theo quốc lộ 18 đến thị trấn Mạo Khê (Đông Triều, Quảng Ninh), rẽ phải đi theo đường tỉnh lộ 388 và ngược lại hoặc có thể rẽ trái đi theo quốc lộ 5 đến ngã tư giao với quốc lộ 10 (Hải Phòng), rẽ trái đi theo quốc lộ 10 đến ngã 3 giao với quốc lộ 18 (Quảng Ninh), rẽ trái đi theo quốc lộ 18 đến thị trấn Mạo Khê và rẽ trái đi theo đường tỉnh lộ 388 và ngược lại.
Công nhân bắt đầu khoan cắt dầm chữ Y trước khi thực hiện gia cố dầm cầu để giải cứu tàu Thành Luân đang mắc kẹt phía dưới.
Cũng trong ngày 8.3, đoàn công tác của Viện Khoa học – công nghệ (Bộ GTVT) đã khảo sát, đánh giá hiện trạng của cầu An Thái sau vụ tai nạn. Được biết, Tổng công ty Tư vấn thiết kế Bộ GTVT đã đo vẽ thiết kế. Dự kiến ngày 9.3 sẽ có bản vẽ thiết kế dầm đeo, dầm chữ Y.
Tại hiện trường, các đơn vị đã vận chuyển các thanh dầm đến chờ thi công. Lực lượng CSGT vẫn đang chốt chặn tại 2 đầu cầu để ngăn ô tô qua cầu. Các đơn vị túc trực bảo đảm giao thông đã dựng lều bạt dã chiến tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ CSGT, TTGT có thể túc trực 24/24 bảo vệ cầu.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Hải Dương, dự kiến ngày 11.3 sẽ lao lắp dầm để sau đó xử lý thanh dầm biên bị tàu Thành Luân 28 đâm hỏng, đồng thời giải phóng con tàu này.