Dừng hợp đồng với nhân viên bệnh viện “buôn” điện thoại
BV Bạch Mai đã dừng ký hợp đồng lao động đối với học viên Nguyễn Thị Nguyệt, nhân viên được phản ánh là “buôn” điện thoại trong giờ làm việc, chuyển việc học tập sang vị trí khác.
Nữ nhân viên y tế "buôn" điện thoại trong giờ làm việc ở Khoa Phụ sản, BV Bạch Mai - Ảnh cắt từ clip
Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) đã có báo cáo Bộ Y tế về việc xác minh và xử lý thông tin nữ nhân viên Khoa sản, BV Bạch Mai thản nhiên “buôn” điện thoại trong giờ hành chính dù đang có nhiều bệnh nhân xếp hàng đứng chờ.
Theo đó, hình ảnh nhân viên nói chuyện qua điện thoại phản ánh trên mạng xã hội và báo chí là điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt, là học viên nâng cao tay nghề đang thử việc tại Khoa Phụ sản chờ xét ký kết hợp đồng lao động.
Báo cáo của BV Bạch Mai cũng cho biết qua xác minh thời gian nghe điện thoại của học viên này khoảng gần 4 phút. Sự việc này xảy ra vào khoảng lúc 16 giờ 15 phút ngày 10-6 tại phòng khám phụ của Khoa Phụ sản, BV Bạch Mai. Tại thời điểm này có 2 nhân viên (bao gồm cả điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt) đang có mặt để phục vụ việc đón tiếp và trả kết quả cho người bệnh. Do khoảng thời gian này là gần cuối giờ nên không có nhiều người bệnh đến khám.
Tại thời điểm đó, học viên Nguyệt đang trong quá trình học tập và thử việc tại BV. Trước khi xảy ra sự việc trên, học viên Nguyệt chưa từng vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người bệnh và đồng nghiệp. Quá trình học tập chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ. Tuy nhiên, Ban Giám đốc BV Bạch Mai cũng đưa ra hình thức kỷ luật đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt là: dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách; nghiêm khắc phê bình học viên Nguyễn Thị Nguyệt, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại BV.
Cũng tại công văn này, BV Bạch Mai cho biết qua sự việc của điều dưỡng Nguyệt, BV đã nghiêm túc nhắc nhở Ban lãnh đạo Khoa Phụ sản cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức, học viên tromg đơn vị phải nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm phục vụ người bệnh; đồng thời thực hiện nghiêm túc quy định về Quy tắc ứng xử của cán bộ, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ sở y tế.
Trước đó, ngày 11-6 vừa qua, trên một số báo điện tử đã đưa thông tin phản ánh việc “Dân xếp hàng chờ nhân viên BV Bạch Mai “buôn” điện thoại”; “bệnh nhân “tố” nhân viên BV Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại trong giờ khám bệnh?”… Nội dung báo phản ánh cho rằng nhân viên y tế tại khoa Sản của BV này “có thái độ khiếm nhã với bệnh nhân”.