Bắt đầu cẩu 150 toa tàu “kẹt” ở Sài Gòn ra Đồng Nai
Do sự cố sập cầu Ghềnh khiến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt, 150 toa tàu đang được cẩu từ ga Sóng Thần ra Đồng Nai để phục vụ hành khách.
Do sự cố sập cầu Ghềnh (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), hàng chục đầu tàu và hàng trăm toa tàu bị kẹt lại ở ga Sài Gòn, Sóng Thần và Dĩ An.
Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn, việc di chuyển các toa tàu (gồm toa hành khách và toa hàng) từ ga Sóng Thần ra ga Biên Hòa đang được triển khai. Lượng toa tàu này sẽ giúp lập thêm các đôi tàu phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ 30.4 - 1.5 cũng như dịp hè.
Cẩu điện 35 tấn, 50 tấn, cẩu cần 60 tấn và 5 xe container được huy động để nâng và vận chuyển các toa tàu.
Trước đó, ông Trần Ngọc Thành - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, dự kiến sẽ có 50 toa khách và 100 toa hàng được di chuyển ra các ga Biên Hòa, Trảng Bom và Hố Nai (tỉnh Đồng Nai) bằng đường bộ.
Mặc dù lượng hành khách tới ga Sài Gòn đã giảm nhưng các nhân viên tại đây lại có thêm nhiều việc để làm.
Chiều 31.3, các toa tàu đang được cẩu dần lên xe chuyên dụng, và dự kiến bắt đầu chuyển ra các ga ở tỉnh Đồng Nai từ 22h đêm cùng ngày. Công tác này còn có sự phối hợp của Bộ GTVT và các sở, ngành liên quan để cấp phép cho những chiếc xe chuyên dụng chở toa tàu trên đường bộ.
Trao đổi với PV chiều 31.3, ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn cho biết thêm, tính tới thời điểm này, mọi hoạt động của các ga đường sắt ở miền Nam nói chung và ga Sài Gòn nói riêng, đã đi vào ổn định.
“Mặc dù còn một chút bất tiện khi hành khách phải di chuyển bằng ô tô trung chuyển giữa ga Sóng Thần và ga Biên Hòa, nhưng ngành đường sắt sẽ cố gắng phục vụ một cách tốt nhất, tạo sự thoải mái cho hành khách”, ông Văn nói.
Ông Văn cũng cho biết, lượng hành khách di chuyển thông qua ga Sài Gòn đã giảm từ sau khi xảy ra sự cố sập cầu Ghềnh. Tuy nhiên, các nhân viên tại ga Sài Gòn không những không mất việc mà lại có rất nhiều việc để làm, thậm chí phải làm thêm cả Chủ Nhật.
Trong đó có một công việc quan trọng là dò lại danh sách của hàng ngàn hành khách đi tàu. Với các hành khách có số điện thoại, nhân viên sẽ gọi điện thông báo sự thay đổi (nếu có).
Giám đốc Chi nhánh Vận tải Đường sắt Sài Gòn khẳng định: “Từ cấp lãnh đạo đến các nhân viên đều rất thấu hiểu cho sự khó khăn mà chi nhánh ga Sài Gòn đang gặp phải. Do đó, tất cả đều đồng lòng, mong muốn có hành động thiết thực san sẻ khó khăn với chi nhánh”.