Startup kiếm tiền quảng cáo từ xe máy lần đầu xuất hiện trên phố
Với tần suất xuất hiện cao, số lượng nhiều, dễ lọt vào mắt người xem, bình dị và nhanh chóng tiếp cận mọi đối tượng - xe máy có thể trở thành phương tiện lan truyền thông điệp quảng cáo hữu hiệu cho các thương hiệu nổi tiếng.
DriVadz thương hiệu đã thành công với mô hình quảng cáo trên ô tô cá nhân đang triển khai loại hình quảng cáo mới mẻ và thân thiện với người Việt, vừa mang lại thu nhập thêm cho cánh tài xế xe máy – phương tiện phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam.
Ý tưởng quảng cáo ngoài trời với những vật thể cố định như biển quảng cáo, băng-rôn đã có từ rất lâu. Quảng cáo trên xe buýt, xe hơi cá nhân cũng đã xuất hiện trên thị trường. Nhưng quảng cáo trên xe hai bánh và xe máy mới chỉ xuất hiện gần đây, có lẽ sớm nhất là vào 2016 với ý tưởng của một công ty quảng cáo Anh quốc muốn khuyếch trương thương hiệu trên xe đạp.
DriVadz cũng có ý tưởng như vậy nhưng gây bất ngờ vì những tính toán tròn trịa. Đơn vị này đã có những sự chuẩn bị kỹ càng để vừa mang lại thu nhập tăng thêm cho những người lái phương tiện phổ biến và có mật độ tham gia giao thông đông nhất nước ta là xe máy.
Đồng thời cũng tính toán tới phương án đảm bảo sự an toàn cho tài xế, thẩm mỹ và sự chắc chắn của các tài xế khi tham gia giao thông.
Ông Nguyễn Anh Tuấn – đại diện driVadz cho hay với mô hình đang triển khai Mỗi chủ xe là một đại sứ thương hiệu. Các vị “đại sứ” trên đường phố sẽ có nguồn thu nhập bền vững khi thực hiện đúng cam kết cùng driVadz chạy đủ và đúng quãng đường được quy định.
Nhưng trước hết, những đối tác tham gia chương trình phải đề cao tính an toàn khi tham gia giao thông. DriVadz đã tìm đến các chuyên gia cơ khí để tạo ra khung quảng cáo sau xe mà nếu những hành khách ngồi sau có tì đè, dựa lên cũng không bị nghiêng, gãy, không gây nguy hiểm. Đồng thời khung biển quảng cáo này cũng được làm từ vật liệu chống ăn mòn, có độ bền cao.
“Kích thước, vật liệu, cách đấu nối thiết bị trên xe đã được tính toán kỹ để đảm bảo an toàn cho chủ xe và những người cùng tham gia lưu thông trên đường” – ông Tuấn cho hay.
Mỗi chủ xe có thể đều đặn kiếm thêm khoản thu nhập 400 – 600 nghìn đồng/tháng từ mỗi chiếc xe máy của mình.
Một ưu điểm nữa của mô hình quảng cáo này là việc các lái xe có thể tham gia và trở thành thành viên của một cộng đồng lớn sẵn sàng hỗ trợ lẫn nhau khi tham gia các hoạt động gặp gỡ offline cụ thể.
Bên cạnh đó, driVadz cũng cam kết sẽ tăng thu nhập cho lái xe khi tham gia chiến dịch quảng cáo với một khoản tiền tương ứng qua từng chiến dịch theo thời gian cụ thể. Các tài xế cũng có thể lựa chọn lắp thiết bị quảng cáo để thể hiện sự đồng điệu với thương hiệu quảng cáo nhưng đặc biệt hơn họ còn có thể nhận thêm ưu đãi từ chính những thương hiệu mà mình đang "chở" trên xe.
Được biết, driVadz đã sử dụng hệ thống Dashboard quản lý chiến dịch hiệu quả với thiết bị GPS có độ chính xác cao, tính toán hiệu quả quảng cáo của mỗi chiến dịch cho từng thương hiệu. Từ đó, họ có thể thay thế hình ảnh quảng cáo và đặc biệt là trang trí cho khung hình, khiến cho cả thiết bị và xe thực sự nổi bật giữa đám đông.
Chính với tầm nhìn này, driVadz đã đưa ra một giải pháp hiệu quả vừa làm lợi cho "cánh" tài xế, vừa giúp các hãng có nhu cầu quảng bá thương hiệu, vừa tạo ra một cộng đồng bền vững và an toàn.