DN không dám “vạch mặt” hàng nhái

“Hiện lượng hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ có nguồn gốc từ nước ngoài chiếm khoảng 60%-65%, hàng sản xuất trong nước chỉ khoảng 35%-40%”.

Đó là thông tin mà ông Nguyễn Vũ Hải, Giám đốc Trung tâm Chống hàng giả, vừa công bố tại hội thảo Phòng, chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp (DN), do Cục Sở hữu trí tuệ, Trung tâm Chống hàng giả phối hợp với Tập đoàn Doanh nhân Đất Việt tổ chức.

Đáng nói hơn, hàng hóa giả được làm giả rất tinh vi, nhập từ nước ngoài về rồi gắn mác “Made in Vietnam” nhằm gây ra sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Dù đã có nhiều biện pháp chống hàng giả nhưng nguyên nhân khiến hàng giả vẫn có “đất sống” lại xuất phát từ DN. Chỉ DN mới biết rõ nhất hàng giả mạo thương hiệu của mình, nguồn gốc hàng giả ở đâu nhưng nhiều DN lại e ngại thương hiệu bị ảnh hưởng vì liên quan đến hàng giả nên không hợp tác với cơ quan chức năng khiến hàng giả vẫn ung dung ngoài vòng pháp luật.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo TX (Pháp luật TPHCM)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN