Người Việt ưu tiên chọn hàng theo xuất xứ và nhãn hiệu

Với nền kinh tế ngày càng phát triển, tư duy về cách mua sắm của người tiêu dùng cũng được nâng cao. Người Việt Nam đang ngày càng có quan điểm mua sắm thông minh hơn. Thay vì chỉ quan tâm đến giá cả như trước đây thì ngày nay yếu tố chất lượng và nơi sản xuất mới là mối quan tâm hàng đầu

Theo kết quả sát về xu hướng tiêu dùng năm 2016 cho thấy: “Chất lượng sản phẩm là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong quyết định của người tiêu dùng Việt Nam”.  Trong đó, hai yếu tố được người tiêu dùng quan tâm hàng đầu khi lựa chọn sản phẩm là nguồn gốc xuất xứ và nhãn hiệu. Tiếp đó mới đến yếu tố bao bì và giá.

Người Việt ưu tiên chọn hàng theo xuất xứ và nhãn hiệu - 1

Chị Ngọc Lan, nhân viên văn phòng ở Q. 3, TP. HCM cho biết: “Mỗi khi lựa chọn mua một món đồ,  đặc biệt là hàng gia dụng cho gia đình,  ngoài việc quan tâm đến thương hiệu, mẫu mã, tôi hay có thói quen kiểm tra thêm xuất sứ của sản phẩm xem nó được sản xuất ở đâu? Tôi sẵn sàng chấp nhận mua sản phẩm với gia đắt hơn nếu nó được sản xuất ở những thị trường uy tín như Nhật, châu Âu …”

Không phải ngẫu nhiên mà các sản phẩm đến từ các khu vực này lại luôn được người Việt Nam đánh giá cao. Một thời gian dài, việc sở hữu những sản phẩm có xuất xứ từ châu Âu vẫn là niềm khao khát của nhiều gia đình. Với sự phát triển vượt bậc, các quốc gia châu Âu luôn đưa ra những tiêu chuẩn cực kỳ nghiêm ngặt cho từng sản phẩm. Và các sản phẩm của họ không đơn giản là chỉ bền đẹp mà còn là công nghệ tiên tiến đáp ứng nhu cầu cuộc sống hiện đại của người tiêu dùng. Chính vì vậy một sản phẩm có dòng chữ “Sản xuất tại châu Âu” dù là quốc gia nào cũng là sự bảo chứng cho yếu tố chất lượng.

Cuối năm 2016, người tiêu dùng Việt Nam đón nhận thêm một thương hiệu đồ gia dụng mới đến từ châu Âu chính thức vào Việt Nam. Đó chính là thương hiệu Beko. Với những người đã từng có dịp sống ở châu Âu đây không phải là thương hiệu xa lạ. Ra đời từ vào thập niên 1950, đến nay Beko đã là thương hiệu quen thuộc của nhiều gia đình và là thương hiệu có tốc độ phát triển nhanh nhất tại châu Âu trong vòng 7 năm qua. Theo thống kê, cứ mỗi 2 giây lại có một sản phẩm được bán ra thị trường.

Người Việt ưu tiên chọn hàng theo xuất xứ và nhãn hiệu - 2

Hiện các sản phẩm máy giặt và tủ lạnh của Beko đã có mặt trên thị trường Việt Nam, trong đó dòng máy giặt được nhập trực tiếp từ Thổ Nhĩ Kỳ được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích nhờ tích hợp những tính năng vượt trội như: sấy thông minh, giảm tiếng ồn khi giặt, tăng độ bền quần áo, tiết kiệm năng lượng chuẩn 5 sao.

Ba yếu tố tập trung xây dựng để chiếm lĩnh thị trường là chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và dịch vụ sau bảo hành. Dù mới vào thị trường nhưng Beko đã xây dựng được 2 trung tâm chăm sóc khách hàng chính hãng tại Hà Nội và Tp. HCM, bên cạnh hệ thống 51 trung tâm bảo hành ủy quyền rộng khắp cả nước. Người dùng hoàn toàn dễ dàng khi sử dụng dịch vụ cũng như an tâm về uy tín cũng như chất lượng của sản phẩm. Đây được xem là chiến lược cạnh tranh hoàn toàn  thông minh và có lợi cho người dùng Việt.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Kim Thoa ([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN