Chiếc áo thun xám "thần thánh" của Mark Zuckerberg có giá bao nhiêu?
Mark Zuckerberg, tỷ phú, Giám đốc điều hành của Facebook, nổi tiếng luôn xuất hiện cùng với chiếc áo thun màu xám trên mọi nẻo đường và mọi sự kiện hàng ngày. Tại sao lại là chiếc áo thun màu xám, không họa tiết, không sang trọng, nó có giá bao nhiêu tiền và anh ấy muốn nhấn mạnh điều gì?
Nếu bạn đã nhìn thấy một bức ảnh Zuckerberg từ vài năm trước, bạn đã có nhiều khả năng nhìn thấy anh ta mặc một chiếc áo thun màu xám, quần jean và đi giày Nikes. Đến nay anh ấy vẫn mặc chiếc áo có màu giống như vậy.
Ông chủ Facebook thường xuyên xuất hiện với quần jeans và áo thun màu ghi xám
Trong một bài trả lời phỏng vấn trước đây Mark từng chia sẻ: "Tôi muốn cuộc sống của mình trở nên đơn giản nhất có thể. Thay vì tốn thời gian để suy nghĩ và đưa ra những quyết định phù phiếm, tôi dành tất cả năng lượng của mình chỉ để xây dựng các sản phẩm và dịch vụ tốt nhất để phục vụ cộng đồng". Câu trả lời của Mark đưa ra một thông điệp về sự đơn giản, hòa đồng và không lãng phí thời gian theo đúng phong cách của ông chủ Facebook.
Chiếc áo thun trơn, 1 màu và không có điểm nhấn
Quay trở lại với chiếc áo thun màu xám đơn giản, theo một nguồn tin chưa chính xác, những chiếc áo thun xám này được thiết kế bởi Brunello Cucinelli và mỗi chiếc áo có giá từ 300 – 400 USD (khoảng từ 6.5-8-5 triệu đồng). Tuy nhiên, thông tin này đến nay vẫn chưa được kiểm chứng.
Theo một nguồn tin chưa chính xác, những chiếc áo thun xám này được thiết kế bởi Brunello Cucinelli và mỗi chiếc áo có giá từ 300 – 400 USD (khoảng từ 6.5-8-5 triệu đồng).
Ăn theo sự kiện này, Klaus Buchroithner, Giám đốc điều hành của tập đoàn Vresh Clothing, quyết định nghiên cứu chặt chẽ chiếc áo của Zuckerberg, và tạo ra một bản sao của nó, với nguyên tắc "càng giống nguyên bản càng tốt". Buchroithner đã tạo ra những chiếc áo giống như i hệt với chất liệu vải, màu sắc, và thậm chí cả chiều dài của áo thun. Hiện chiếc "Áo Zuckerberg" của Vresh Clothing đang được bán với giá 40 euro, hoặc 46 USD (khoảng 1 triệu đồng). Chúng được sản xuất tại Ý và tất cả lợi nhuận đều được chuyển đến quỹ “ Sáng kiến Zuckerberg”, một quỹ từ thiện được tài trợ bởi Facebook nhằm đầu tư vào các công ty non trẻ mới thành lập.