Mua sắm giải trí tích hợp – chiến lược mới của Lazada

Thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam hiện cạnh tranh hơn bao giờ hết bởi có sự tham gia của nhiều tân binh. Các doanh nghiệp TMĐT phải tìm mọi cách để trở nên nổi bật hơn nhằm thu hút người tiêu dùng. Gần đây, Lazada vừa giới thiệu trò chơi “Bắt sale băng” trong khuôn khổ sự kiện Cách mạng mua sắm 2017. Liệu mua sắm tích hợp với giải trí có phải là chiến lược mới của Lazada?

Người tiêu dùng “kết nối” và sở thích giải trí bằng mua sắm

Theo thống kê của Barometer, mỗi ngày, có đến 8 trên 10 người tiêu dùng Việt Nam trực tuyến (online) ít nhất một lần, và phần lớn ở trong độ tuổi 25-34 – thế hệ “millennial”. Theo Nielsen, xét về mặt kinh tế, nhóm này được đánh giá là những “người tiêu dùng kết nối” – những người thường xuyên kết nối Internet và có mức sẵn sàng chi tiêu cao. Họ đến từ tất cả các nhóm thu nhập; nhưng cần phải xác định rõ, họ là những người có mức thu nhập vừa đủ để chi tiêu tùy ý theo cách của họ. Theo khảo sát, có đến 60% người tiêu dùng Việt giết thời gian rảnh rỗi khi online bằng cách tìm kiếm sản phẩm và mua sắm trực tuyến. Điều này chứng tỏ, người tiêu dùng kết nối đang trở thành nhóm tiêu dùng mục tiêu và quan trọng của các trang thương mại điện tử (TMĐT).

Mua sắm giải trí tích hợp – chiến lược mới của Lazada - 1

Người tiêu dùng kết nối chính là “tương lai” của các trang TMĐT

Với tính chất trẻ và đa phần sống ở các khu vực thành thị, họ có chỉ số lạc quan cao và luôn muốn trải nghiệm những điều mới lạ. Cũng theo Nielsen, trải nghiệm thú vị là một trong những yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng trên các trang TMĐT. Từ đó, đặt ra một thách thức cho tất cả các doanh nghiệp TMĐT, dù lớn hay nhỏ, làm sao có thể chinh phục được người tiêu dùng bên cạnh những ưu đãi về giá cả và chất lượng sản phẩm.

Dạo một vòng các trang TMĐT lớn ở Việt Nam hiện nay, có thể thấy, các doanh nghiệp đã dần bắt kịp với xu hướng khi sử dụng những nghệ sĩ nổi tiếng, có sức ảnh hưởng để quảng bá cho thương hiệu của mình. Có thể kể đến Shoppee với Sơn Tùng MTP, Tiki với Ngọc Trinh, hoặc Lazada với nữ ca sĩ Tóc Tiên. Nhưng liệu như vậy đã thực sự đủ để thu hút người tiêu dùng?

Mua sắm giải trí tích hợp – chiến lược mới của Lazada - 2

Mua sắm kết hợp với giải trí – chiến lược mới của Lazada

Trong tháng 8, Lazada đã đưa đến người tiêu dùng trò chơi “Truy tìm tem phiếu” trong chiến dịch “Ngày hội toàn dân mua sắm”. Người chơi được “dắt” qua các khung cảnh của Sài Gòn và Hà Nội xưa để “truy tìm” và “săn” những voucher được giấu ngẫu nhiên trong các tấm hình. 

Với Cách mạng mua sắm năm nay, Lazada đã một lần nữa giới thiệu đến người dùng những trải nghiệm và trò chơi mới lạ với chủ đề “Mưa sale băng”.  Trong những ngày đầu của tháng 11, người dân được hóa thân thành các bạn Lazion – con vật đại diện của Lazada -  để “bắt sale băng – săn voucher” thông qua trò chơi trampoline. Chỉ cần nhảy thật cao hoặc lắc điện thoại thật mạnh, người chơi sẽ bắt được nhiều “sale băng” và nhận được voucher với giá trị tương ứng. Thêm vào đó, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Huỳnh Lập, Jun Phạm, Ninh Dương Lan Ngọc,… cũng đã rất hào hứng khi tham gia trò chơi Mưa sale băng này.

Bạn Thanh Thủy, sinh viên tại TPHCM, hào hứng chia sẻ “Trò nhảy trampoline Mưa sale băng khá thú vị. Mình được hóa thân thành bạn sư tử Lazion dễ thương, nhảy liên tục để ‘bắt’ được nhiều món quà. Nhảy mãi mà mình chỉ nhận được voucher 15% thôi, nhưng cũng khá ‘giá trị’ đó chứ”.

Bạn Anh Tuấn, cùng nhóm bạn với Thủy, cũng chia sẻ thêm: “Mình thích trò chơi Mưa sale băng phiên bản điện thoại hơn, chắc vì nó khó hơn, nhưng cũng dễ gây nghiện hơn. Mình cứ lắc lắc điện thoại liên tục để cho bạn sư tử nhảy cao, và mình cũng nhận được voucher 20% đó.”

Ông Alexandre Dardy, giám đốc điều hành Lazada chia sẻ, “Năm 2017, chúng tôi làm việc kỹ lưỡng với các thương hiệu và nhà bán hàng uy tín hàng đầu trong nhiều tháng để mang đến mức giá tốt nhất cho người tiêu dùng. Nhưng với năm nay, Lazada tiến xa hơn khi không chỉ mang đến mức giảm giá hấp dẫn, sản phẩm tốt mà còn chú trọng vào trải nghiệm mua sắm trực tuyến. Chúng tôi mang đến trò chơi tương tác cả online và offline như bạn thấy ngoài kia. Để người tiêu dùng có thể đạt được nhiều voucher với niềm vui thích khi mua sắm tại Lazada”.

Có thể nói, trong mùa mua sắm khuyến mãi cuối năm nay, nổi bật nhất là Cách mạng mua sắm - Mưa sale băng của Lazada. Bên cạnh những ưu đãi về giá và chất lượng sản phẩm, Lazada đã không ngừng cải tiến những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, mang đến những giây phút giải trí và thư giãn. Kết hợp mua sắm và giải trí, Lazada chắc chắn đã chinh phục được những người tiêu dùng khó tính, khẳng định vị trí dẫn đầu trong thị trường TMĐT ngày càng kịch tính tại Việt Nam.

Lazada khởi động chương trình khuyến mãi Cách mạng mua sắm lần thứ 6 mang chủ đề “Mưa sale băng” với mức giảm giá chấn động cho các ngày trọng điểm 9 -10 và 11.11, đặc biệt trong 3 ngày này, Lazada cũng áp dụng chính sách giao hàng miễn phí trên toàn quốc. Ngoài ra, Lazada hợp tác với các đối tác ngân hàng lớn mang đến nhiều mức giảm thêm cho các đơn hàng thanh toán bằng thẻ Visa hoặc thẻ của các ngân hàng như Citibank, HSBC, Standard Chartered. Tìm hiểu thêm thông tin tại đây. 

Nguồn:

http://www.nielsen.com/vn/vi/insights/2017/connected-spenders-nielsen-2017.html

http://www.nielsen.com/vn/vi/insights/2017/what-next-in-ecommerce.html

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN