Cuộc đua “nội – ngoại” của thị trường bánh kẹo tết 2018

Trước thềm năm mới 2018, thị trường tiêu dùng nói chung và bánh kẹo Việt Nam nói riêng được dự đoán sẽ tăng trưởng sôi động. Trong đó, việc Bibica bổ sung sản phẩm mới Goody Classis được dự đoán sẽ đánh dấu sức bật vượt trội của thương hiệu Việt trong cuộc đua “nội ngoại” gay cấn giữa hàng Việt Nam và các dòng sản phẩm nhập khẩu.

Theo dự báo của Sở Công Thương, nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng bánh, mứt, kẹo trên địa bàn thành phố khoảng 18.000 tấn bánh, kẹo. Các đơn vị trong ngành bánh kẹo năm nay đều tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng và có nhiều mức giá khác nhau cho từng phân khúc thị trường. Đặc biệt, ngày nay, thị hiếu, khẩu vị và thói quen tiêu dùng của khách hàng không chỉ là “ăn chơi” mà còn phải là ăn sạch, ăn tinh tuý, ăn vì dinh dưỡng, vì sức khoẻ nhiều hơn. Vì thế, các đơn vị cần nghiêm túc tìm tòi và cho ra đời những dòng bánh kẹo dinh dưỡng, chất lượng cao, sử dụng nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên, không dùng hương hiệu hóa chất,… Trongdịp Tết, để mang đến điểm nhấn khác biệt cho thị trường ngày đầu năm mới, các sản phẩm bánh kẹo được ưu tiên lựa chọn thường có bao bì bắt mắt, mang đậm màu sắc, không khí Xuân, đặc biệt là đối với dòng sản phẩm dùng làm quà biếu, tặng.

Riêng đối với bánh quy – cookies, đây dần trở thành nhóm sản phẩm tiềm năng nhất, chiếm tỷ trọng cao trong sản lượng ngành bánh kẹo, là nhóm sản phẩm chính phục vụ cho thị trường biếu tặng tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Cuộc đua “nội – ngoại” của thị trường bánh kẹo tết 2018 - 1

Bên cạnh cuộc đổ bộ của các thương hiệu ngoại về thị trường Việt Nam, những ông lớn trong nước đã cho ra đời nhiều sản phẩm cookies chất lượng và đa dạng. Đơn cử như Bibica- thương hiệu bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam hiện nay cũng đã sớm tham chiến thị trường bánh cookies bằng dòng sản phẩm Goody cao cấp. Goody được sản suất trên dây chuyền hiện đại của Italia với thành phần nguyên liệu cao cấp được chọn lọc kỹ như bơ tươi được làm từ 100% sữa bò tươi nguyên chất của Bỉ, bột mì mềm thượng hạng từ Mỹ có hàm lượng dinh dưỡng cao. Nhờ lợi thế là am hiểu thị trường trong nước và khẩu vị của người tiêu dùng nên 2 dòng sản phẩm Goody và Goody Gold của Bibica đã “ngang tài ngang sức” trong cuộc chiến nặng ký cùng các loại bánh nhập khẩu. Điểm khác biệt nổi bật so với bánh ngoại là  Goody Gold có bổ sung các loại hạt có giá trị dinh dưỡng cao như hạt Chia, hạt điều và hạt hạnh nhân, vừa tăng độ thơm ngon cho bánh vừa có tác dụng tốt cho sức khỏe người dùng, là món quà mà khách hàng lựa chọn để thể hiện sự quan tâm của đối với người thân yêu. Bên cạnh đó, bao bì được đầu tư với thiết kế dập nổi độc đáo, hoa văn bắt mắt đã giúp Goody  được đánh giá là 1 trong những sản phẩm bánh nội sang trọng không thua kém gì hàng ngoại.

Đặc biệt, để đa dạng lựa chọn cho người tiêu dùng, năm nay Bibica đã cho ra đời dòng sản phẩm thứ 3 thuộc dòng Cookies cao cấp này – Goody Classic, với thành phần 25% là cơm dừa đặc sản của Việt Nam.

Cuộc đua “nội – ngoại” của thị trường bánh kẹo tết 2018 - 2

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu tâm linh theo phong tục tập quán của người tiêu dùng Việt Nam: ai cũng hướng về cội nguồn, mong ước năm mới sung túc, bình an, hạnh phúc, Bibica đã cho ra đời các sản phẩm bánh kẹo tết mang đậm truyền thống dân tộc như: Hộp quà Tết Đoàn Viên, bánh Lạc Việt, hộp bánh Thuận Buồm Xuôi Gió, Mã Đáo Thành Công, kẹo Phát tài hình thỏi vàng, Phúc Lộc Thọ,… với mục tiêu mang thông điệp “Tinh hoa Tết Việt” lan tỏa trong mùa xuân 2018.

Với hướng đi riêng độc đáo của mình, Bibica xứng đáng là 1 trong những lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng, khẳng định vị thế thương hiệu Việt trong cuộc chiến “so găng” gay cấn với các thương hiệu ngoại tại thị trường bánh kẹo Việt Nam trong thời gian tới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN