VBA 2017: “Đả hổ” thành công, Cantho Catfish viết nên lịch sử
Trước một Cantho Catfish thi đấu quá bản lĩnh với khẩu hiệu “Defend the Homeland”, Saigon Heat đã phải chịu khuất phục và nhường tấm vé đi tiếp vào vòng chung kết mùa giải 2017 cho đối thủ. Đây được xem là một trong những màn tranh tài kịch tính nhất của giải đấu năm nay.
“Đả hổ” thành công, Cantho Catfish vào chung kết
Ngay đầu trận đấu, cả Cantho Catfish và Saigon Heat đã liên tục so găng nhau về mặt điểm số và mang đến cho các khán giả tại nhà thi đấu Đa năng Cần Thơ những pha ném rổ đầy kịch tính. Mặc dù thế trận khá cân bằng, Cantho Catfish vẫn là đội nắm ưu thế khi kết thúc hai hiệp đầu tiên với tỷ số sít sao 35-33.
Bước sang hiệp 3, từ chỗ chỉ thua đối thủ hai điểm, Saigon Heat đã không còn duy trì được thế trận hiệu quả và để đối thủ dẫn trước với cách biệt khá lớn. Ba pha ném xa thành công liên tiếp của Lê Hiếu Thành (2 lần) và Sang Đinh ở đầu hiệp 3 đã tạo nên bước ngoặt thực sự cho trận đấu. Hiệp 3 kết thúc với tỷ số 57-48 nghiêng về Cantho Catfish.
Mặc dù chiến đấu hết mình với tinh thần thi đấu quả cảm, Saigon Heat vẫn không thể lật ngược thế trận trong hiệp 4. Trong khi đó, Cantho Catfish với những tình huống phản công sắc sảo đã giành chiến thắng chung cuộc 76-68 để lần đầu tiên trong lịch sử bước vào trận chung kết của Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam VBA.
Lê Hiếu Thành giúp Cantho Catfish giành lợi thế ở đầu hiệp 3.
Thành công đến từ “bạn đồng hành”
Chia sẻ sau trận đấu, Tuấn Khôi (26 tuổi, khán giả) cho biết: “Nhìn các cầu thủ thi đấu và cách tổ chức trận đấu ngày hôm nay, tôi mới thấy bóng rổ Việt Nam đã tiến rất xa. Nếu như cách đây 3 năm, bóng rổ còn là môn thể thao khá lạ lẫm với giới trẻ Việt Nam thì giờ đây, tuần nào chúng tôi cũng có một “món ăn tinh thần” chất lượng khi được theo dõi những màn so kè kịch tính và chuyên nghiệp. Tôi nghĩ sự khởi sắc này một phần đến từ tinh thần thi đấu của các đội tuyển, phần khác, quan trọng hơn, đến từ sự đồng hành của các nhà tài trợ cho giải đấu.”
Đồng quan điểm trên, ông Connor Nguyễn, đại diện ban tổ chức Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2017 bổ sung: “Không chỉ trận đấu giữa Cantho Catfish và Saigon Heat hôm nay, ban tổ chức chúng tôi còn nỗ lực để đem đến thêm nhiều trận đấu kịch tích hơn nữa. Để làm được điều này, giải đấu rất cần sự đồng hành của các nhà tài trợ. Ngoài sự hỗ trợ về vật chất, chính sự quan tâm, lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu của các nhà tài trợ đã giúp các cầu thủ trẻ thêm vững tin và tiếp tục cống hiến những màn tranh tài đỉnh cao.”
Nổi bật trong số những nhà tài trợ chính của VBA mùa giải 2017 chính là Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam. Trong số rất nhiều các công ty bảo hiểm gắn liền với các hoạt động tài chính, Prudential nổi lên khi mạnh dạn rẽ lối đi mới hướng đến đối tượng trẻ bằng các chương trình bảo vệ sức khỏe và đồng hành với các sự kiện thể thao. Việc Prudential tài trợ cho giải đấu được xem là sự kiện đánh dấu bước chuyển mình để “trẻ hóa” hình ảnh của thương hiệu.
Prudential là nhà tài trợ Vàng của Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam, mùa giải 2017
Bên cạnh góp phần “trẻ hóa” hình ảnh thương hiệu, trở thành nhà tài trợ Vàng của VBA 2017 còn giúp Prudential thay đổi nhận thức của người trẻ về bảo hiểm và tầm quan trọng của sức khỏe. Ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc Marketing Prudential, cho biết:
“Tài trợ cho Giải Bóng rổ Chuyên nghiệp Việt Nam VBA là một trong rất nhiều hoạt động thuộc chiến dịch “Đồng hành cho cuộc sống tốt đẹp” mà Prudential triển khai trong năm nay. Trước chiến dịch, chúng tôi đã khảo sát và biết được rằng khái niệm bảo hiểm đối với giới trẻ tại Việt Nam hiện nay còn khá mới mẻ. Đa số các bạn trẻ chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của sản phẩm bảo hiểm trong cuộc sống. Qua chiến dịch này, Prudential mong muốn thấu hiểu người trẻ, từ đó giúp họ nhìn nhận đúng tầm quan trọng đặc biệt của bảo hiểm và có ý thức giữ gìn sức khỏe để hướng đến một cuộc sống hiện đại, văn minh, năng động và khỏe khoắn.”
Thay đổi nhận thức về bảo hiểm và sức khỏe của người trẻ không phải là câu chuyện “một sớm, một chiều”. Điều này đòi hỏi các công ty bảo hiểm vừa cân bằng giữa việc gây ấn tượng và thu hút các bạn trẻ, vừa phải làm hài lòng và giữ vững định vị thương hiệu đối với nhóm khách hàng hiện có. Đồng hành cùng các sự kiện thể thao dành cho đối tượng trẻ như cách mà Prudential đang thực hiện chính là một trong những hướng đi đúng đắn, độc đáo và thiết thực mà không phải công ty bảo hiểm nhân thọ nào cũng mạnh dạn triển khai.