F1, Mexican GP: Thừa thắng, xông lên
Như vậy là giải đấu thể thao tốc độ toàn cầu F1 đang đi đến giai đoạn cuối cùng của mùa giải 2015. Sau 23 năm gián đoạn, cuối tuần lễ này chặng đua tiếp theo khu vực Nam Mỹ sẽ được tiếp diễn tại đường đua Autodromo Hermanos Rodriguez – thành phố Mexico cổ kính.
Cuối tuần lễ vừa qua, đường đua Austin Circuit – Hợp chủng quốc Hoa Kỳ đã có một ngày hội tranh tài đầy gay cấn, kịch tính và hấp dẫn. Đồng thời cũng tại đây, đương kim vô địch Lewis Hamilton cũng đã có một ngày thi đấu cực kỳ xuất sắc qua đó bảo vệ thành công chiếc cup vô địch, đăng quang ngôi vương tốc độ mùa giải 2015.
Đến thời điểm hiện tại, ngoại trừ mắc phải những lỗi thiết kế nhỏ (đã dần khắc phục qua từng chặng đua) nhưng bù lại chiếc W06-Mercedes lại được sở hữu động cơ turbo mạnh mẽ vượt trội do chính mình sản xuất.
Đó chính là những yếu tố mang tính cạnh tranh cao để đội đua Mercedes F1 hoàn thành mục tiêu thâu tóm cả hai danh hiệu vô địch đồng đội và vô địch cá nhân trước 03 chặng đua mà gần như không gặp phải sự cản trở lớn nào. Một lần nữa chúc mừng cựu-tân vô địch Mercedes F1, Lewis Hamilton và fan hâm mộ đội đua, tay đua này.
Sưu tập được 03 danh hiệu vô địch cá nhân sánh ngang thành tích với chủ tịch danh dự đội đua nhà người Áo - Niki Lauda, thêm vào đó với tổng 43 lần chiến thắng chặng đã giúp tay đua này ghi tên mình vào danh sách những tay đua có “số má” nhất của lịch sử thể thao tốc độ F1.
Vô địch sớm tại United States GP nhưng Hamilton sẽ tiếp tục "chinh phạt"
Những số liệu thống kê đã nói lên được rằng Hamilton hiện tại đang là một tay đua có tài năng và đang đạt ngưỡng phong độ đỉnh cao sự nghiệp. Cho dù đã cùng đội đua đạt mục tiêu của mùa giải nhưng thâu tóm thêm danh hiệu chiến thắng chặng là điều mà một tay đua có tố chất thực thụ luôn muốn thực hiện.
Tinh thần đang thoải mái và lên cao, không có lý do gì để Hamilton không tiếp tục thể hiện mà ngược lại sẽ “chinh phạt” để tăng thêm tổng số lần chiến thắng chặng trong bộ sưu tập danh hiệu của mình.
Không nằm ngoài dự đoán của chuyên gia và giới hâm mộ, cuộc đua đến ngôi vương của Nico Rosberg sẽ dần bị chững lại và dừng hẳn khi giải đấu đi về phía cuối chặng đường. Đã có một số lần Nico Rosberg đăng đàn với truyền thông trách cứ “này-kia” trong việc cạnh tranh danh hiệu. Nhưng hơn ai hết đúng ra tay đua này không thể trách ai khác ngoài chính bản thân mình và cần phải tự rút kinh nghiệm, tự kiểm điểm bản thân.
Cuộc chơi đầy khắc nghiệt F1 không cho phép một tay đua chuyên nghiệp lung lay tâm lý, thay vào đó phải có một tinh thần thép đồng thời phải tự rút ra những bài học qua từng chặng đua và rèn luyện nâng cao khả năng điều khiển xe. Đây cũng là những yếu tố cần Rosberg khẩn cấp thay đổi để đòi lại ví trí á quân từ tay Vettel trong 3 chặng đua còn lại và đặc biệt là từ chặng đua cuối tuần lễ này.
Chắc chắn Nico Rosberg sẽ được đội đua hỗ trợ tối đa nhưng cuối cùng có đòi lại được hay không cũng đều phải do nỗ lực của chính bản thân mình.
Đã từng tập trung toàn lực phát triển để nâng tầm lẫn nâng sức cạnh tranh chiếc SF15-T lên trong cuộc chiến giành lấy danh hiệu với chiếc W06 của đội đua Mercedes F1 nhưng thực tế rõ ràng là lực bất tòng tâm.
Quỹ thời gian ngắn ngũi là yếu tố khách quan không cho phép Ferrari hoàn thành mục tiêu này buộc họ phải ngậm ngùi chúc mừng đối thủ trực tiếp lên ngôi và chuyển hướng phát triển cho chiếc xe đua phiên bản 2016. Vị trí á quân đồng đội chắc chắn đã nằm gọn trong lòng bàn tay của đội đua Ferrari, đây cũng là niềm an ủi lớn lao và xem như Ferrari tự thưởng cho thành quả của chính mình.