Việt Nam vô địch “SEA Games” dành cho các nhà quảng cáo Google
Nếu như ngành phim có giải Oscar, ca nhạc có giải Grammy, thì quảng cáo Google có giải Google Partner toàn cầu.
Tại giải Google Partner mới đây, Adsplus.vn là đơn vị Việt Nam duy nhất đoạt giải trong sân chơi quốc tế này, trở thành đại diện cho khu vực Đông Nam Á tiếp tục tranh tài ở hạng mục Mobile Innovation Award toàn cầu.
Song thành công ấy đã đặt ra nhiều dấu hỏi lớn, bởi các công ty quảng cáo Google ở các nước Thái Lan, Indonesia, Malaysia… đã đi trước Việt Nam hơn 10 năm thì làm sao Adsplus.vn có thể hơn họ được? Câu trả lời của Adsplus.vn là họ đã được Google đánh giá rất cao khi triển khai mô hình hoạt động theo triết lý: “Biết cách tạo ra giá trị cho khách hàng, công ty sẽ thành công”.
Dưới đây, Adsplus chia sẻ những bí quyết dẫn tới thành công của công ty, đồng thời đó cũng là những lời khuyên “quý hơn vàng” dành cho các chủ doanh nghiệp khi tham gia mô hình quảng cáo trên Google.
Kiểm tra kỹ website trước, không tham tiền mà vội vàng chạy quảng cáo
Cửa hàng bán quần áo của bạn, một ngày tự dưng có rất đông người kéo tới nhờ vào quảng cáo ngày hôm trước chạy quá hiệu quả. Nhưng bạn chưa kịp mừng thì nhận ra hàng loạt vấn đề: Nhân viên tư vấn không đủ để tư vấn, máy lạnh bị quá tải khiến cửa hàng trở nên nóng bức,… Kết cục, bạn mất tiền quảng cáo mà không bán được hàng, thương hiệu cũng bị ảnh hưởng.
Đó chính xác là những gì bạn sẽ gặp phải nếu chạy quảng cáo Google khi website chưa tốt. Nếu bạn không biết website của mình có đủ tiêu chuẩn để chạy quảng cáo hay chưa thì hãy vào Adsplus.vn, rồi sử dụng công cụ “khám bệnh” website ở ngay đầu trang. Ngoài công cụ trực tuyến, những sự kiểm tra, tư vấn tối ưu website trực tiếp từ các chuyên gia Adsplus.vn chính là bước đầu tiên trong quy trình chạy quảng cáo Google AdWords của công ty này.
Chuyên gia quảng cáo có giỏi tới đâu cũng không thể chạy mà thiếu chủ doanh nghiệp
Không ai hiểu việc kinh doanh bằng chính chủ doanh nghiệp hoặc các Marketer của doanh nghiệp đó. Thật vậy, trong quá trình chạy quảng cáo Google Adwords, các từ khóa, mẫu quảng cáo chắc chắn phải thay đổi khi hết hàng, cửa hàng đổi địa điểm, có chương trình khuyến mãi mới,… Lúc đó, vấn đề đặt ra là làm sao chủ doanh nghiệp chỉ cần 1 phút 30 giây để có thể hiểu và ra quyết định, sau đó chỉ cần 1 cú bấm là có thể liên hệ ngay với chuyên gia phụ trách chiến dịch của mình.
Tại Adsplus.vn, họ có hệ thống Guru - trợ lý marketing toàn diện, là điểm sáng nhất tạo ấn tượng với Google. Theo đó, báo cáo của Guru được kết nối trực tiếp với hệ thống Google AdWords để lấy số liệu, đảm bảo sự mình bạch và liên tục, giúp chiến dịch quảng cáo luôn linh hoạt, tức thời.
Guru còn có hệ thống gửi email báo cáo hiệu quả, cảnh báo các sự cố website, ngày bắt đầu, ngày kết thúc chiến dịch… hằng ngày tới khách hàng. Ngay cả trong trường hợp không có internet, báo cáo bằng SMS vẫn gửi tới khách hàng đều đặn lúc 9h sáng vào máy của chủ doanh nghiệp.
Tham gia mô hình quảng cáo của Adsplus.vn, mỗi chủ doanh nghiệp sẽ có một tài khoản báo cáo riêng, và trong đó có đầy đủ thông tin về ngân sách, từ khóa, điểm chất lượng,… Đặc biệt là có sẵn nút gọi cho nhân viên chăm sóc khách hàng cũng như các chuyên gia phụ trách từng chiến dịch cụ thể.
Sáng tạo không hề nghỉ ngơi
Giải nhất khu vực Đông Nam Á hạng mục Mobile Innovation Award tại cuộc thi Premier Partner Award được tổ chức toàn cầu bởi Google, chắc chắn là liều thuốc thúc đẩy tinh thần cho toàn thể nhân sự tại Adsplus.vn.
Không chỉ dừng lại ở ứng dụng Guru, Adsplus.vn đã và đang tiếp tục sứ mệnh mang đến những giải pháp tiếp thị trực tuyến hiệu quả, minh bạch, hỗ trợ việc kinh doanh cho các doanh nghiệp. Chẳng hạn, Adsplus.vn vừa giới thiệu tiếp công cụ khám bệnh AdWords tại địa chỉ https://khambenhadwords.adsplus.vn/, giúp doanh nghiệp có thể tự kiểm tra chất lượng chiến dịch quảng cáo Google Adwords của mình.