Ông bố ‘chi li’ kiếm bộn tiền nhờ ứng dụng tìm phiếu giảm giá
Sau thời gian ‘đỏ mắt’ tìm chương trình giảm giá, Ryan Hudson đã mày mò tạo ứng dụng tự động tìm kiếm các mã ưu đãi trên điện thoại và thực sự bất ngờ khi sản phẩm của mình được người tiêu dùng đón nhận.
Ryan Hudson có cuộc sống không mấy dư giả. Anh phải cân nhắc đến từng đồng trong chi phí sinh hoạt. Từ tiền truyền hình cáp, tiền Internet, thậm chí ngay cả đến tiền mua pizza cho các con, anh cũng ưu tiên những nơi có chính sách khuyến mại để có thể tiết kiệm thêm, dù chỉ là 1 USD.
Ryan Hudson, đồng sáng lập Honey
Ryan Hudson cho biết: “Tôi đề cao việc tiết kiệm. Đó là một phần nguyên nhân khiến tôi thường xuyên tìm kiếm các chương trình khuyến mại khi mua pizza. Dù chỉ giảm 1 USD thôi cũng được, vì thật sự, cuộc sống của một gia đình có 2 con nhỏ vô cùng khó khăn nên tôi phải thắt chặt chi tiêu hết sức có thể.”
Xuất phát từ nhu cầu của bản thân, anh đã nghiền ngẫm suốt nhiều đêm để tạo một ứng dụng mà tại đó, người tiêu dùng có thể tìm thấy mã giảm giá ở bất cứ trang web nào họ truy cập.
Tháng 10 năm 2012, anh đã cùng kết hợp với George Ruan, đồng sáng lập Honey, một ứng dụng tự động tìm kiếm và cung cấp các mã giảm giá khi người dùng mua sắm trực tiếp. Trong suốt 2 năm rưỡi, họ miệt mài nghiên cứu cách thức phát triển phần mềm. Cả hai đi khắp nơi tìm nguồn tài trợ, nhưng không một ai chịu bỏ tiền đầu tư vào dự án của họ. Năm 2013, khi vốn liếng đã cạn, Hudson nhận làm quản lý sản phẩm tại một công ty công nghệ để có tiền xoay vòng vốn.
“Trong suốt 1 năm làm thuê, tôi học hỏi được rất nhiều điều thú vị trong lĩnh vực công nghệ. Công việc quả thật rất lý tưởng. Nhưng trong tôi khi đó, khao khát trở thành một doanh nhân vẫn âm ỉ cháy. Thậm chí, tôi còn tự thấy có lỗi khi mình không thể dồn toàn bộ sức lực cho dự án khởi nghiệp của mình” – Hudson chia sẻ.
Nghĩ là làm, Hudson quyết định nghỉ việc, đầu tư toàn bộ thời gian phát triển ứng dụng Honey cùng người cộng sự của mình. Thời điểm đó, họ chưa mạnh dạn đầu tư cho quảng cáo, nhưng một số bài đăng từ mạng xã hội Reddit đã đề cập đến Honey với những lời khen ngợi. Nhiều khách hàng cũng chia sẻ rằng, họ biết đến ứng dụng thông qua lời giới thiệu của bạn bè.
Hudson vô cùng tự hào về điều này. Anh cho biết: “Khi mọi người nói về sản phẩm của bạn, bạn biết rằng họ thực sự yêu thích nó. Điều đó đã giúp tôi có thêm động lực tiến bước”.
Tính đến thời điểm hiện tại, Honey đã được tải về 5 triệu lần trên hệ điều hành Chrome, Safari và Firefox. Đội ngũ nhân sự đã tăng lên 100 người. Công ty hợp tác với 21.000 cửa hàng trực tuyến với các chương trình ưu đãi đa dạng. Tính riêng trong năm nay, họ đã giúp người tiêu dùng tiết kiệm được số tiền 170 triệu USD nhờ các mã giảm giá khi mua hàng.
Từ 100.000 USD vốn khởi nghiệp, họ đã gây quỹ được 40, 8 triệu USD để phát triển dự án của mình. Hudson cho biết, hiện Honey đang có lợi nhuận nhưng từ chối tiết lộ doanh thu cụ thể.
Giao diện thân thiện của Honey
Honey không chỉ cung cấp các mã phiếu giảm giá từ những cửa hàng trực tuyến, họ còn hợp tác với các nhà bán lẻ, khởi động chiến dịch ‘Honey Gold’, nơi người tiêu dùng có thể nhận từ 1% - 2% tiền mặt, chiết khấu từ giá niêm yết của sản phẩm khi mua hàng trực tiếp.
Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cung cấp bảng so sánh giá giữa các nhãn hàng với nhau trên Amazon. Trong tháng 11/2017, tính năng này sẽ sớm được hoàn thiện với các thương hiệu bán lẻ khác như Target, Loft, Saks và Macy's.
Hudson cho biết, khi khởi nghiệp, bạn phải nỗ lực điều tiết cảm xúc của chính mình. “Tất cả mọi thứ sẽ vô cùng khó khăn, thậm chí, vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn. Tôi đã mất 2,5 năm không kiếm được một đồng nào, bị từ chối khi kêu gọi vốn từ nhà đầu tư. Nhưng tôi luôn cố gắng giữ cho mình lạc quan và ngày càng phát triển các tính năng tối ưu cho sản phẩm của mình. Và giờ, ít nhất tôi cũng đã nhìn thấy những thành tựu đầu tiên” – Ryan cho biết.