Ghé thăm nhà hàng nơi lãnh đạo Google, Apple thường tới ăn bít tết rắc vàng
Nhà hàng vô cùng kín đáo và chỉ có duy nhất 1 bàn, mỗi tối cũng chỉ phục vụ 1 lượt khách 8 người mà thôi.
Hiroshi là một nhà hàng “khác thường” và chỉ dành cho các khách hàng đặc biệt. Tọa lạc tại Los Altos, California, nhà hàng Nhật mới mở này thường chỉ phục vụ 8 thực khách mỗi đêm và không có thực đơn.
Nhà hàng không có cửa sổ và chỉ có duy nhất một cái bàn. Chi phí ăn tối ít nhất 395 USD (~ 9 triệu đồng)/người, nhưng trung bình vào khoảng 500 - 600 USD (~ 11-13.6 triệu đồng) tính cả đồ uống và thuế.
Hiroshi Kimura, vừa là đầu bếp và chủ sở hữu, đã bán nhà hàng của mình ở Hawaii và chuyển đến Thung lũng Silicon từ năm 2016 để hiện thực hóa ý tưởng thu hút những thành viên giàu có ở các công ty công nghệ cao. Phong cách phục vụ có 1 không hai với món ăn nổi tiếng là bít tết rắc vàng đã khiến nhà hàng “nổi như cồn” và nhanh chóng trở thành một địa điểm ẩm thực được yêu thích ở Thung lũng Silicon.
Nhà hàng của ông Kimura nằm trong quảng trường ở Los Altos, hàng xóm là những công ty công nghệ hành đầu thế giới nhưng nhìn bề ngoài, nó chẳng có gì đặc biệt. Biển cửa hàng không ghi giờ mở cửa và đóng cửa mà chỉ có dòng chữ “Mở cửa nếu đã đặt trước”.
Bước chân vào nhà hàng, thực khách sẽ bắt gặp ngay một chiếc bàn ăn lớn bằng gỗ màu vàng, chỉ đủ chỗ cho 8 thực khách mỗi tối. Đây cũng là bàn ăn duy nhất trong nhà hàng. Nếu khách hàng đi 6 người thì vẫn phải bao cả bàn. Theo người quản lý, chiếc bàn ăn được làm từ gỗ cây Keyaki 800 năm tuổi của Nhật Bản. Phải cần tới 10 người đàn ông và một cái cần cẩu nhỏ mới đưa được chiếc bàn này vào nhà hàng.
Đứng sau bàn bếp chính là đầu bếp kiêm chủ nhân của nhà hàng, ông Hiroshi Kimura, ông thường đến từ trưa để chuẩn bị bữa tối cho thực khách. Tối nay, như thường lệ có món nổi tiếng: Thịt bò rắc vàng đang xèo xèo trên bếp lửa.
Theo Hiroshi, trong một chuyến đi công tác tới Bay Area vào năm 2016, ông đã khảo sát các nhà hàng và quyết định tìm ra một địa điểm phù hợp để phục vụ những khách hàng giàu có nhất. Ông quyết định tầng lớp công nghệ cao cần một nơi ăn uống cao cấp. Các chi tiết của nhà hàng từ những khung riêng biệt trên cửa sổ đến lối vào kín đáo đều đáp ứng nhu cầu của họ.
Mỗi bữa tối có 10 món ăn và thực đơn được thay đổi hàng ngày.
Bắt đầu đứng bếp từ năm 16 tuổi, ông đã có 40 năm theo đuổi việc hoàn thiện nghệ thuật nướng thịt bò, món ăn đã làm nên tên tuổi của Hiroshi. Những tảng thịt bò Kobe loại đặc biệt thượng hạng này được chế biến thành món bít tết tuyệt vời dưới bàn tay tài hoa của ông.
Hiroshi nhập toàn bộ thịt thăn bò hằng tuần từ Nhật Bản với mức giá rất cao và chúng thường được nấu trên một bếp lò kiểu Nhật truyền thống. Bít tết sau khi nướng sẽ được rắc vàng lá, ăn kèm với măng tây trắng và sốt ponzu. Người quản lý nhà hàng cho biết: "Vàng chỉ để ngắm, nó không thực sự có bất kỳ hương vị gì."
Món ăn được trình bày trên một tấm gỗ mỏng, có mùi thơm tuyệt vời và họa tiết trang trí đẹp mắt. Mỗi thực khách có một chiếc bếp hibachi thu nhỏ để có thể rán kỹ món bít tết của mình lâu hơn hoặc làm nóng nó thêm.
Theo Hiroshi, từ khi mở cửa vào tháng 6, nhà hàng đã chào đón các giám đốc điều hành từ Google, Apple và Oracle, theo Biggerstaff. Tuy nhiên, Hiroshi không muốn tiết lộ tên.
Mỗi thực khách khi đến đây ăn đều được uống trong những chiếc ly rất sang trọng và thực đơn đồ uống, bao gồm rượu sake nhập khẩu từ Nhật Bản, rượu vang độc quyền, và nước giải khát thiên nhiên Hawaiian.