Ấn tượng về Hyundai Santa Fe sau 4 năm sử dụng
Thế hệ thứ 3 của mẫu crossover Hàn Quốc hiện vẫn được khách hàng đánh giá là dòng xe 7 chỗ có nét riêng độc đáo trên thị trường.
Hyundai Santa Fe có mặt tại Việt Nam từ năm 2007 với mẫu thế hệ 2, tuy nhiên phải đến khi mẫu Santa Fe đời 2013 thuộc thế hệ thứ 3 (mới nhất hiện nay) ra mắt vào cuối năm 2012, dòng xe này mới tạo được dấu ấn nhất định. Kết cấu 7 chỗ ngồi trong một thân hình gọn gàng, kiểu dáng thời thượng và tích hợp nhiều công nghệ nên Santa Fe đã thu hút nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.
Khách hàng của Santa Fe khá đa dạng, từ lớp trung niên cẩn thận và cầu kỳ, cho đến những người còn khá trẻ làm việc trong lĩnh vực công nghệ cao hay thậm chí là lĩnh vực thiết kế mỹ thuật. Có những người khó tính, yêu cầu cao với chiếc xe của mình từng chút một về độ bền bỉ và tiện ích, lại có những người đòi hỏi một chiếc xe hiện đại đầy đủ chức năng, có những người chọn xe chỉ đơn thuần vì ấn tượng trước thiết kế xe.
Từ đó, những người yêu thích Santa Fe đã tập hợp lại thành lập CLB Santa Fe Việt Nam (Fe-CLUB) với mục tiêu là trở thành nơi sinh hoạt và trao đổi của các thành viên và khách hàng đã, đang và sẽ sử dụng xe Hyundai Santa Fe. Trải qua 4 năm hoạt động, hiện CLB có lượng thành viên đông đảo lên tới 15.000 (trên facebook), với đủ chủng loại xe Santa Fe từ thế hệ 2 "form cũ" cho đến các mẫu mới ngày nay, cả xe nhập lẫn xe lắp ráp trong nước.
Theo ý kiến của hầu hết các thành viên CLB, yếu tố thu hút chính của Santa Fe thế hệ thứ 3 hiện nay là ở thiết kế. Trong nhóm những xe được áp dụng ngôn ngữ "Điêu khắc dòng chảy" thời kỳ đầu của Hyundai, thì Santa Fe thế hệ 3 là mẫu ít bị lỗi thời nhất. Bên cạnh đó, người mua có thể lựa chọn linh hoạt động cơ xăng bền bỉ hay diesel mạnh mẽ cùng hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian đi kèm mức giá bán chỉ từ 898 triệu đồng, hợp lý trong phân khúc.
Để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4 của CLB, sáng 10/12/2017 hơn 120 xe Hyundai Santa Fe đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước đã quy tụ về Hà Nội để tham dự chương trình này. Số lượng xe tham gia chương trình năm nay đa dạng về màu sắc và đời xe, cùng với tinh thần nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông, luôn di chuyển thành hàng lối và tuân theo các chỉ dẫn của Ban tổ chức, đã tạo ấn tượng khi lưu thông trên đường.
Chương trình kỷ niệm sinh nhật CLB Santa Fe Việt Nam lần thứ 4 diễn ra tại công viên Hoa Hồng, Long Biên, Hà Nội. CLB đã tổ chức nhiều chương trình và hoạt động thể hiện tinh thần đoàn kết, giao lưu và giải trí dành cho tất cả người thân và gia đình của các thành viên, với các hoạt động nổi bật như thi đấu thể thao, cuộc thi GameCar dành cho Santa Fe,... Đặc biệt, 75 chiếc Santa Fe đã xếp hình ghi lại dấu ấn một cách hoành tráng.
Tại Việt Nam, Santa Fe đang được phân phối với 4 phiên bản với trang bị 2 hệ dẫn động cầu trước FWD và 4 bánh 4WD, cùng tùy chọn 2 phiên bản động cơ xăng Theta II cho công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 231 Nm tại 3.750 vòng/phút. Đặc biệt, động cơ Diesel R 2.2 được trang bị các công nghệ tiên tiến như CRDi, eVGT cho sức mạnh 202 mã lực tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 441 Nm tại 1.750 ~ 2.750 vòng/phút.
Cả 4 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, đi kèm các công nghệ an toàn chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, khởi hành ngang dốc, kiểm soát thân xe chống trượt VSM. Drive Mode 3 chế độ lái Eco, Normal, Sport làm tăng tính thú vị khi cầm lái.
Tính từ thời điểm bắt đầu lắp ráp tháng 12/2014 cho đến hết tháng 5/2017, đã có hơn 15.000 xe được xuất xưởng. Đặc biệt, trong đợt khuyến mại đặc biệt nhân dịp 10 năm thương hiệu Santa Fe xuất hiện tại thị trường Việt Nam, đã có gần 2.500 đơn hàng Santa Fe đã được ghi nhận trong gần 2 tháng.