2018 Honda Odyssey với ghế ngồi “thần thánh”

Sự kiện: Honda

Xe gia đình 2018 Honda Odyssey với hàng ghế thứ hai có thể chuyển đổi linh hoạt cấu hình cho phép lên xuống xe thuận tiện và đảm bảo an toàn với trẻ nhỏ khi ngồi.

Honda Odyssey là mẫu minivan gây ấn tượng với các khách hàng gia đình và đã sớm trở thành một người bạn thân thiện từ năm 1994. Mới đây thế hệ xe minivan thứ 5 nằm còn được thiết kế để cho phép việc lên xuống và giao tiếp với hành khách phía sau xe được thuận tiện hơn. Để làm được điều đó, 2018 Odyssey có một hàng ghế thứ hai Magic Slide mới có thể được cấu hình theo rất nhiều cách khác nhau.

2018 Honda Odyssey với ghế ngồi “thần thánh” - 1

2018 Honda Oddyssey.

Thông thường hàng ghế này với ba ghế ngồi sẽ rất khó cho lái xe theo dõi những đứa trẻ tinh nghịch ngồi ở sau khi lái xe phải tập trung vào cung đường phía trước. Nhưng Odyssey lần này đã tăng thêm tai và mắt cho lái xe qua hệ thống công nghệ CabinWatch và CabinTalk mới do Honda phát triển.

Cụ thể, CabinWatch cho phép lái xe và người ngồi ghế trước quan sát được những người ngồi phía sau qua các hình ảnh do camera cung cấp được hiển thị trên màn hình cảm ứng Display Audi cỡ 8-inch có độ phân giải 720 p hoặc loại màn hình màu TFT cỡ 7-inch ở bảng điều khiển trung tâm. Các thiết bị này được trang bị trên phiên bản EX, một phiên bản dự kiến chiếm 95% sản phẩm Odyssey mà Honda bán ra. Thiết bị CabinWatch sẽ cho phép cha mẹ có thể để mắt tới trẻ nhỏ của mình trong hành trình ban ngày hay bên đêm.

2018 Honda Odyssey với ghế ngồi “thần thánh” - 2

Phía trước 2018 Odyssey.

Trong khi đó, CabinTalk cho phép những người ngồi sau có thể nói chuyển xung quanh xe được dễ dàng hơn thông qua các loa được gắn ở hàng ghế thứ hai và thứ ba, hoặc thông qua hệ thống tai nghe ở đằng sau nếu những người ngồi sau đang thưởng thức hệ thống thông tin giải trí WSVGA với màn hình cỡ 10.2-inch được gắn ở trên trần xe. Hệ thống này có thể kết nối trực tuyến thông qua 4G LTE Wi-Fi, Wi-Fi công cộng hoặc qua thiết bị di động của một người nào đó.

2018 Honda Odyssey với ghế ngồi “thần thánh” - 3

Ghế ngồi hàng thứ hai có khả năng biến hình thần thánh.

Như thế bọn trẻ ngồi sau Odysssey mới có thể được kiểm soát mà người ngồi trước không phải quá lo lắng, khi có thể sử dụng ứng dụng CabinControl ngay trên thiết bị di động của mình. Ứng dùng này còn cung cấp khả năng điều khiển hệ thống thông tin giải trí phía sau, điều hòa nhiệt độ phía sau và cho phép nghe nhạc phù hợp với rất nhiều cá tính của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, Honda còn cho biết hệ thống tiếng ồn bên ngoài được hạn chế bởi các mối hơn cửa kín, lớp kính chống ồn trang bị trên cửa trước và cửa bên, cũng như các vật liệu chống ồn dưới sàn xe, dưới khoang động cơ và có cả công nghệ kiểm soát âm thanh chủ động được thêm vào như một thiết bị tiêu chuẩn.

2018 Honda Odyssey với ghế ngồi “thần thánh” - 4

Cabin hiện đại.

Tăng thêm khả năng linh hoạt cho không gian xe, hàng ghế thứ hai Magic Slide có thể gập theo 4 chế độ khác nhau. Trong đó chế độ Access cho phép ghế ngồi ở giữa hàng biến mất để ghép hai ghế ngồi bên vào theo 5 vị trí khác nhau. Trong khi ghế ngồi giữa có thể được đẩy về phía trước để cho phép trẻ nhỏ tiến gần ghế ngồi trước trong cabin hơn. Chế độ Super có thể giúp người đi lại dễ dàng vào hàng ghế thứ ba. Chế độ Wide có thể di chuyển ghế ngồi giữa và đặt hai ghế ngồi bên cách xa nhau có thể. Còn chế độ Buddy ngược lại đặt hai 2 ngồi hướng vào nhau.

2018 Honda Odyssey với ghế ngồi “thần thánh” - 5

Hệ thống giải trí trên trần xe.

2018 Odyssey được trang bị động cơ i-TVEC V-6, dung tích 3.5 lít, công nghệ phun xăng tự động với bộ kiểm soát xi-lanh biến thiên, đi kèm với hộp số tự động 9 cấp hoặc 10 cấp. Honda hy vọng sẽ cải thiện được 44% sức manh so với phiên bản cũ và thân xe cũng được giảm xuống 44 kg, các thiết kế khí động học mới cũng giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, dù con số cụ thể thế nào vẫn chưa được Honda công bố.

Xe mới sẽ có phiên bản EX và các phiên bản cao hơn được trang bị bộ công nghệ cảm biến gồm hệ thống phanh xe chống va chạm, hệ thống giữ làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và các túi khí tiên tiến.

Hiện giá bán của 2018 Honda Odyssey chưa được tiết lộ. Đây sẽ là ấn phẩm được nhiều gia đình ưa chuộng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vân Long ([Tên nguồn])
Honda Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN