Xe PKL Harley Street 750 "hụt hơi" trước đối thủ

Sự kiện: Xe phân khối lớn

Với mức giá khoảng 300 triệu, phân khúc từ 750 - 800cc. Mẫu xe nhỏ nhất của Harley-Davidson, Street 750 tại Việt Nam đang hụt hơi so với đối thủ.

Với tầm giá 300 triệu đồng trong tay, 3 mẫu xe môtô phân khối lớn (PKL) thuộc 3 dòng xe khác nhau nhưng nằm cùng giá tiền và phân khúc 750 - 800cc, đều hướng đến đối tượng là những người mới chơi. Chúng cùng được phân phối chính hãng tại Việt Nam hiện nay gồm có; nakedbike Kawasaki Z800, Cruiser Harley-Davidson Street 750 và dòng xe cổ điển Ducati Scrambler.

Cả 3 mẫu xe này đều là một trong những lựa chọn hợp lý dành cho những tín đồ đam mê xe PKL tại Việt Nam. Vậy trong 3 mẫu xe này, ai sẽ là "ông chủ" cuộc chơi và được nhiều tín đồ đam mê đón nhận nhất...?

Xe PKL Harley Street 750 "hụt hơi" trước đối thủ - 1

Trong 3 mẫu xe này, ai sẽ là ông chủ cuộc chơi và được nhiều tín đồ đam mê xe PKL đón nhận nhất...?

Kawasaki Z800

Z800 được xếp trong phân khúc nakedbike hạng trung. Phiên bản mới nhất của mẫu xe này vừa được phân phối tại Việt Nam, xe sử dụng hộp số 6 cấp mới cho thời gian sang số ngắn hơn, thời gian tăng tốc mạnh mẽ. Z800 ABS trang bị hệ thống giảm xóc của KYB. Hệ thống phanh đĩa ABS với đĩa trước 277 mm- 4 piston và đĩa sau 216 mm- 1 piston. 

Z800 sở hữu bình xăng dung tích 17 lít. Khối động cơ của xe là loại 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 806cc, 4 thì, làm mát bằng dung dịch sản sinh công suất tối đa 113 mã lực tại 10.200 vòng/phút, mô-men xoắn 83Nm tại 8.000 vòng/phút, đi kèm hộp số 6 cấp.

Xe PKL Harley Street 750 "hụt hơi" trước đối thủ - 2

Kawasaki Z800đang được niêm yết với mức giá chính hãng tại Việt Nam cho phiên bản Châu Âu là Giá 275.000.000 đồng.

Hiện mẫu nakebike này đang được niêm yết với mức giá chính hãng tại Việt Nam cho phiên bản Châu Âu là Giá 275.000.000 đồng.

Ducati Scrambler

Ducati Scrambler 2015 được trang bị động cơ L-Twin, Desmodromic, 2 van, dung tích 803cc, làm mát bằng gió. Công suất cực đại của động cơ này là 75 mã lực tại 8.250 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại là 65Nm. Kết hợp với động cơ L-Twin là hộp số 6 cấp, ly hợp ướt APTC - cơ cấu dây.

Mẫu xe thương hiệu Ý này được trang bị bộ mâm đúc 18”, 10 chấu, kết hợp phanh đĩa Brembo 4-piston, ABS, đĩa đường kính 330mm và phuộc nhún hành trình ngược 41mm hiệu Kayaba. Lốp trước kích thước 110/80 với những gai lớn. Trong khi ở phía sau xe sử dụng phuộc nhún monoshock bố trí lệch về một bên, cũng của Kayaba (giống như Kawasaki Z800). Bánh mâm phía sau kích thước 17” và lốp 180/55; phanh đĩa Brembo 2-piston, ABS, đĩa đường kính 245mm.

 

Xe PKL Harley Street 750 "hụt hơi" trước đối thủ - 3

Ducati Scrambler có tới 4 phiên bản, giá bán chính hãng của Ducati Scrambler 2015 tại Việt Nam dao động từ 303 triệu đến 375 triệu đồng.

Ducati Scrambler có tới 4 phiên bản, giá bán chính hãng của Ducati Scrambler 2015 tại Việt Nam dao động từ 303 triệu đến 375 triệu đồng cho từng phiên bản (bản thấp nhất Icon giá 303 triệu đồng). Điều đáng chú ý nhất của mẫu xe này chính là việc người chơi xe có thể cá nhân hoá chiếc xe của mình theo phong cách riêng.

Harley-Davidson Street 750

Harley-Davidson Street 750 là mẫu cruiser tầm trung được giới thiệu vào cuối năm 2014 tại thị trường Việt Nam. Cùng với người em Street 500, Street 750 có sứ mệnh mang thương hiệu môtô Mỹ tiếp cận đến những tay lái mới cùng giá bán hấp dẫn hơn.

Mẫu xe cỡ nhỏ mới của Harley-Davidson được trang bị động cơ Revolution X thế hệ mới với 2 xilanh hình chữ V đặt nghiêng một góc 60 độ, dung tích 749cc, tỉ số nén 11:01, mô-men xoắn cực đại 59Nm tại 4.000v/ph (phép thử EEC/95/1). Công suất truyền tới bánh sau qua hộp số 6 cấp và truyền động dây đai, ống xả có thiết kế 2 trong 1. Vành trước và sau đều bằng nhôm đúc thiết kế 7 chấu, lốp Michelin thiết kế cho Harley-Davidson, kích thước lốp trước 100/80-17 và lốp sau 150/70-15. Hệ thống phanh đĩa đơn cho cả bánh trước và sau.

Xe PKL Harley Street 750 "hụt hơi" trước đối thủ - 4

Tại thị trường Việt Nam, Street 750 được phân phối chính hãng và có mức giá khoảng 300 triệu đồng.

Kết luận.

Như vậy với tầm giá gần ngang bằng nhau, phân khúc cũng xấp xỉ từ 750 - 800cc và được phân phối chính hãng tại Việt Nam với các chế độ bảo trì bảo hành... Có thể thấy rằng trong 3 mẫu xe kể trên có vẻ như Harley Street 750 đang là mẫu xe yếu nhất về mọi mặt.

So với hai đối thủ là Ducati Scrambler và Kawasaki Z800, Harley Street 750 kém hơn về một số mặt như; công suất (chỉ sở hữu động cơ 750cc, 53 mã lực @7900 vòng/phút), hệ thống giảm sóc sở hữu ống lồng (trong khi hai đối thủ sở hữu giảm sóc upside down) và đặc biệt là hệ thống phanh an toàn ABS hiên đang được xuất hiện trên nhiều mẫu xe hiện nay kể cả phân khúc 125cc.

Theo khảo sát của PV, hiện trên thị trường chủ yếu những người trẻ đều ưa chuộng 3 mẫu xe này bởi mức giá hợp lý cùng đông cơ vừa tầm người mới chơi. Hiện cả 3 dòng xe này đều được phân phối chính hãng tại Việt Nam, nhưng hai mẫu xe Ducati Scrambler và Kawasaki Z800 được nhiều người chơi môtô PKL ưa chuộng hơn khi mà cả hai dòng xe này đều đã thành lập câu lac bộ riêng cho mình.

Được biết, hai dòng xe này tại Việt Nam hiện đã lên con số hàng trăm chiếc bán ra cùng nhiều thành viên từ Nam ra Bắc sở hữu - đặc biệt là giới trẻ như; Club Ducati Scrambler Sài Gòn, Hà Nội và Clb Kawasaki Z800. Còn Harley Street 750 có vẻ thua kém hơn khi số lượng xe bán ra không nhiều và cũng ít xuất hiện trên đường phố Việt.

 

Xe PKL Harley Street 750 "hụt hơi" trước đối thủ - 5

Ducati Scrambler hiện đã có Clb riêng từ Nam ra Bắc với cả trăm thành viên sở hữu dòng xe này.

Cả 3 mẫu xe này thuộc 3 dòng xe khác nhau và đều nhắm đến các đối tượng khách hàng riêng nên khó có thể so sánh được hết. Nhưng nếu là một người đam mê môtô PKL và muốn sở hữu một "chiến mã" trong tầm giá khoảng 300 triệu thì đây cũng là những thông tin bổ ích đáng để bạn suy nghĩ và lựa chọn một chiếc xe mới cho riêng mình.

Xe PKL Harley Street 750 "hụt hơi" trước đối thủ - 6

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Tuân ([Tên nguồn])
Xe phân khối lớn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN